ผู้เสียหายเวาเชอร์ทิพย์ ที่พักบ้านหรู ตามคืบหน้าคดี หวั่นซ้ำคดีแซลมอน

ผู้เสียหายเวาเชอร์ทิพย์ ที่พักบ้านหรู ตามคืบหน้าคดี เชื่ออาจซ้ำรอยคดีบุฟเฟต์แซลมอนชื่อดัง

วันที่ 27 มิ.ย. 65 นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ พาผู้เสียหายจำนวนหลายราย เข้าร้องทุกข์ต่อ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. ที่กองบังคับการปราบปราม จากการซื้อเวาเชอร์ทิพย์ของ บริษัทคัลเลอร์ โอเชี่ยน จำกัด มูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้าน

นายรัชพล ทนายความ กล่าวว่า วันนี้ได้พาผู้เสียหายจากบริษัทดังกล่าวมาติดตามความคืบหน้าคดี ที่ได้มีการร้องทุกข์กับกองบังคับการปราบปรามเมื่อช่วงต้นปี ตอนนี้มีผู้เสียหายมากกว่า 1,000 คน จากการซื้อเวาเชอร์หลายรูปแบบ อาทิเช่น เวาเชอร์บ้านพักพูวิลล่า, คอนโด, สวนน้ำ, อาหาร, ซัพพลายเออร์สินค้าโรงแรม รวมไปถึงพนักงานโรงแรม มูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท และเชื่อว่ายังมีเวาเชอร์อีกเป็นล้านใบที่เตรียมขายให้กับผู้หลงเชื่อ แต่เวลาผ่านไปแล้ว 6 เดือน กลับยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่หลังจากมีผู้แจ้งความร้องทุกข์ไปแล้ว 30 วัน เจ้าหน้าที่จะต้องแจ้งความคืบหน้าให้กับผู้เสียหาย วันนี้ได้นำหนังสือมาถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ช่วยดูแลรับเรื่องร้องทุกข์ดังกล่าวเร่งดำเนินการติดตามจับกุมผู้กระทำความผิด เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนและผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

ขณะที่ผู้เสียหายรายหนึ่ง เผยว่า ตนได้ดูเวาเชอร์บ้านพักพูลวิลล่าที่จังหวัดชลบุรี เมืองพัทยา ผ่านไลฟ์สดของเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า Amantara Group ที่มีราคาถูกจากราคาปกติ จึงตัดสินค้าเข้าไปซื้อเวาเชอร์และเดินทางเข้าพักตามวันที่กำหนด

เมื่อเห็นว่าครั้งที่ผ่านๆ บัตรเวาเชอร์สามารถพักได้จริงแถมมีราคาถูก ก็ได้ตัดสินใจซื้อเวาเชอร์ผ่านทางช่องทางเดิมอีก แต่คราวนี้ซื้อเวาเชอร์จำนวน 120 ใบ เป็นเงิน 60,000 กว่าบาท เพื่อที่จะเก็บไว้เข้าพักเองและนำไปขายต่อเพื่อหากำไร แต่เมื่อถึงวันที่เข้าพักตามกำหนด ตนและลูกค้าไม่สามารถเข้าพักได้ จึงรวมตัวกันเข้าไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา ทราบว่า มีผู้เสียหายอีกหลายรายโดนกระทำแบบเดียวกับตน และยังมีอีกหลายรูปแบบ จึงได้เข้าร้องทุกต่อ กองบังคับการปราบปราม เมื่อช่วงต้นเดือนแต่ไม่มีความคืบหน้า

ด้าน นางตุ่ม เจ้าของธุรกิจส่งสินค้าของใช้ในโรงแรม เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตนได้ทำธุรกิจส่งสินค้าเครื่องของใช้ต่างๆให้กับโรงแรม โดยมีคนที่รู้จักแนะนำให้ติดต่อกับทาง บริษัทคัลเลอร์ โอเชี่ยน จำกัด เพื่อทำข้อตกลงธุรกิจ เมื่อ พ.ศ.2554 แต่ตนไม่เชื่อว่าบริษัทดังกล่าวจะอยู่รอดได้ จึงไม่ได้ทำธุรกิจร่วมกัน

ต่อมาช่วงเดือนเมษายนปีนี้ ตัวแทนจากบริษัทดังกล่าวได้ติดต่อมา เพื่อคุยเรื่องธุรกิจกันอีกครั้ง ตนจึงใจอ่อนให้โอกาสร่วมทำธุรกิจกัน และได้ส่งสินค้าเข้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่บริษัทดังกล่าวเป็นผู้เช่า ทำได้อยู่ประมาณ 2 เดือน เจ้าของบริษัทดังกล่าวไม่เคยมีการโอนค่าใช้จ่ายมายังตน จึงได้ไปแจ้งดำเนินคดีที่ สภ.เมืองพัทยา

 

ด้าน พ.ต.อ.ทีนัฐกรณ์ วัฒนแสงประเสริฐ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ปคบ. ระบุว่า ขณะนี้ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายจำนวนหลายรายแล้ว และกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เชื่อว่าผู้กระทำความผิดยังอยู่ในประเทศ เนื่องจากทางเพจของบริษัทดังกล่าวยังมีความเคลื่อนไหวอยู่ ซึ่งหลังจากนี้จะตรวจสอบเส้นทางการเงินและติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"จตุพร" เรียกร้องรัฐบาล รับผิดชอบปมชายแดนไทย-กัมพูชา หลังสูญเสียทหาร-ปชช. "พิชิต" แท็กทีม จี้ "นายกฯอิ๊งค์" พิจารณาตัว คุย "ฮุน เซน" คลิปเสียงหลุด
"ผอ.พยาบาลรามาฯ" โพสต์ประกาศ พร้อมรับลูกนายทหารสละชีพ เรียนพยาบาลโควตาพิเศษ ไม่ต้องสอบเข้า
"ผู้ว่าฯร.ฟ.ท." ยันตรวจสอบชัดเจน ปมเขากระโดง รออธิบดีกรมที่ดินคนใหม่เพิกถอนโฉนด
"รมว.ปุ๋ง" รุดให้กำลังใจผู้อพยพ เหตุปะทะชายแดนไทย–กัมพูชา ที่ศูนย์พักพิงโคราช กำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มดูแลกลุ่มเปราะบาง พร้อมช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจ
วธ. จัดพิธีปล่อยขบวนรถศาสนิกสัมพันธ์ร่วมใจ ช่วยผู้ประสบอุทกภัย-ผู้ได้รับผลกระทบ เหตุความไม่สงบชายแดนไทย-กัมพูชา
"GULF" มอบเงิน 18 ล้าน หนุน รพ.จุฬาฯ จัดหาเทคโนโลยีส่องกล้องทำลายเนื้องอกตับอ่อนไร้แผล ให้สำเร็จเป็นแห่งแรกในอาเซียน

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​