No data was found

โผล่อีกที่พักทิพย์ ผู้เสียหายรวมตัวร้องทนาย หลังซื้อ Gift Voucher จากโรงแรมที่พักชื่อดัง แต่พักไม่ได้

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อช่วงเย็นวานนี้(26มิ.ย.) ที่สำนักงานทนายรัชพล ศิริสาคร จ.นนทบุรี กลุ่มตัวแทนผู้เสียหายที่ซื้อวอชเชอร์ที่พัก,ร้านอาหารและการให้บริการอื่นๆ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี รวมตัวกันเดินทางมาขอคำปรึกษาด้านกฎหมายและต้องการให้ทนายรัชพลช่วยเร่งรัดติดตามคดี หลังจากบริษัท คัลเลอร์ โอเชี่ยน จำกัด ซึ่งเปิดขายบัตรวอชเชอร์ในราคาถูกให้กับกลุ่มลูกค้าผ่านทางไลฟ์สดในเพจ จนทำให้ผู้บริโภคหลายรายหลงเชื่อแห่ซื้อบัตรวอชเชอร์ที่พักที่บริษัทนำมาจัดโปรโมชั่นถูกกว่าราคาหน้าบัตรเป็นจำนวน เช่น บัตรที่พักราคา 999 บาท ซื้อโปรในช่วงไลฟ์สดเหลือเพียง 22 บาทต่อใบ จนทำให้มีผู้หลงเชื่อซื้อบัตรที่พักดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

แต่ปรากฎว่าเมื่อลูกค้าเดินทางไปพักจริงกลับถูกเรียกเก็บค่าทำความสะอาดเพิ่มอีก 500 บาท บางรายก็อ้างว่าไม่สามารถเปิดห้องพักให้บริการได้เพราะอยู่ในช่วงปรับปรุง จนทำให้มีผู้เสียหายที่หลงเชื่อซื้อบัตรที่พักดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จากนั้นต้นปี 2565 ทางบริษัทดังกล่าวได้ประกาศยกเลิกให้บริการการจองที่พักด้วยวอชเชอร์ทั้งหมด ทำให้ต่อมาทางกลุ่มผู้เสียหายได้เดินทางเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ ปคบ.แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า ทางบริษัทยังคงเปิดทำการอยู่

น.ส.ปภาดา ศรีพสุธา ลูกค้าที่ซื้อวอชเชอร์ และตัวแทนจำหน่าย กล่าวว่า เห็นบริษัทไลฟ์สดขายบัตรวอชเชอร์ซึ่งได้ราคาบัตรที่ถูกว่าราคาหน้าบัตรหลายเท่า ตนจึงทดลองซื้อและนำบัตรไปลองใช้ดูก็พบว่าสามารถใช้ได้จริงในตอนนั้น ตนจึงมองว่าน่าจะเป็นช่องทางในการหารายได้เสริมด้วยการจองซื้อบัตรและนำมาขายต่อ ซึ่งจะมีกำไรอยู่ที่ประมาณ 300 – 500 บาทต่อใบ ตนจึงได้กดเอฟสั่งซื้อวอชเชอร์ที่พักต่าง ๆ ที่บริษัทนำมาไลฟ์สดขายไว้เป็นจำนวนมาก โดยตนยอมรูดบัตรเครดิตมาจ่ายค่าบัตรเพื่อนำไปขายต่ออีกทีนึง

ข่าวที่น่าสนใจ

จนกระทั่งเมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา ถูกลูกค้าที่ซื้อบัตรวอชเชอร์ไป โทรมาต่อว่า ว่า บัตรวอชเชอร์ที่พักไม่สามารถใช้งานได้จริง เนื่องจากทางเจ้าของที่ระบุไว้ในบัตรไม่ยินยอมให้ลูกค้าที่ถือบัตรวอชเชอร์เข้าพัก โดยอ้างว่าทางบริษัทซึ่งมาทำสัญญาเช่าเหมาที่พักเอาไว้ ไม่ยอมชำระเงินค่าเหมาที่พักตามที่ทำสัญญาไว้ ทำให้เจ้าของพักที่ตัวจริงได้รับความเดือดร้อนติดค้างค่าน้ำค่าไฟต่าง ๆ ที่บริษัทได้นำลูกค้ามาเข้าพักก่อนหน้านี้เป็นจำนวนมาก หากทางลูกค้าจะเข้าพักจริงๆ หากชำระเป็นเงินสดก็จะสามารถเข้าพักได้ทันที ทำให้ตนถูกลูกค้าต่อว่าและทวงเงินค่าบัตรคืน บางรายถึงกับจะแจ้งความดำเนินคดีกับตน เพราะถือว่าตนเป็นคนนำบัตรมาขายให้ ตนจึงจำใจต้องโอนเงินคืนให้ลูกค้าไป

น.ส.ปภาดา กล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้ตนได้รับความเดือดร้อนจากการเสียเงินจ่ายค่าจองซื้อบัตรไปแล้วประมาณ 6 หมื่นบาท และเมื่อตนได้สืบค้นหาเกี่ยวกับบริษัทนี้ต่อไปก็พบว่า มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ซื้อบัตรที่พักลดราคาอีกเกือบ 500 คน รวมมูลค่าความเสียหาแล้วเกือบ 3 ล้านบาท ซึ่งตนและผู้เสียหายรายอื่นๆ ได้มีพยายามติดต่อไปทางบริษัทเจ้าของวอชเชอร์ แต่ก็ได้รับคำตอบบ่ายเบี่ยงอ้างเหตุผลต่าง ๆ นานา โดยไม่ยอมคืนเงิน

ทนายรัชพล กล่าวว่า คดีนี้ต้องมีการสอบสวนว่าเจ้าของบริษัทมีเจตนาอย่างไร ถ้าพบว่ามีเจตนาขายวอชเชอร์ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าขายบัตรที่ไม่สามารถนำไปใช้จะมีความผิดหรือมีเจตนาฉ้อโกงประชาชน และก็ยังคงออกบัตรมาขายอยู่ทั้งๆที่มีปัญหา ซึ่งตนอาจจะต้องนำกลุ่มผู้เสียหายเดินทางไปติดตามคดีที่ได้แจ้งความไปแล้วทั้ง ปคบ.และกรมแรงงานต่อไป ว่ามีเหตุผลใดที่คดีนี้ยังไม่มีความคืบหน้าแจ้งกลับมาให้ผู้เสียหายได้ทราบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” มอบ “ศุภชัย” เข้าพบ จุฬาราชมนตรี หารือ อำนวยความสะดวก ชาวไทยมุสลิม 8 พันคน เดินทางประกอบพิธีฮัจญ์
ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวชิรมุนี-พระธรรมวัชรบัณฑิต" ขึ้นเป็นรองสมเด็จฯ
สาธุ "สามเณร 8 ขวบ" สอบผ่าน "ปาติโมกข์" ท่องจบภายใน 55 นาที
สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ
“รทสช.” ขออย่าโยงปม “บุ้ง” เสียชีวิต เหมารวมต้องนิรโทษฯคดี 112 ซัดหาคนบงการ ยุยงคนทำผิดกม.
ครอบครัวสุดเศร้า รอรับศพ "ลูกชาย" แรงงานไทยในอิสราเอล หลังถูกจับเป็นตัวประกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น