No data was found

ร.อ.ธรรมนัส รุดเยี่ยมกู้ภัย-ปชช.ในศูนย์อพยพ อบต.บางพลีใหญ่

กดติดตาม TOP NEWS

สมุทรปราการ 6 ก.ค.- "ร.อ.ธรรมนัส" รุดตรวจเยี่ยมหน่วยกู้ภัยและอาสาดับเพลิง บริเวณโรงงานหมิงตี้เคมีคอล รวมถึงประชาชนในศูนย์อพยพ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้ ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

เวลาประมาณ 22.30 น ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  และนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุไฟไหม้บริเวณโรงงานหมิงตี้เคมีคอล ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนั้นอยู่ในระดับน่าพอใจ ปริมาณเพลิงไฟลดลง และอยู่ในวงจำกัด ล่าสุดได้รับรายงานว่าปิดวาล์วได้แล้ว แต่ยังคงเฝ้าระวังเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งได้ให้กำลังใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เหน็ดเหนื่อยปฎิบัติหน้าที่ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส ได้เดินทางไปเยี่ยมประชาชน ที่ศูนย์อพยพ อบต.บางพลีใหญ่ โดยได้สอบถามตัวแทนอบต.บางพลีใหญ่ ถึงความต้องการสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นเร่งด่วนมีอย่างไรบ้าง เพื่อดำเนินการช่วยเหลือ และดูแลอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป ทั้งนี้เบื้องต้นยังมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค จำเป็นบางส่วนให้ประชาชนและตัวแทนหน่วยกู้ภัยด้วย

“ในนามรัฐบาลมีความห่วงใยประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุในศูนย์พักพิงแห่งนี้ โดยขอให้พักอาศัยไปก่อน รอสถานการณ์คลี่คลายค่อยกลับเข้าพื้นที่ ซึ่งหน่วยงานภาครัฐจะเร่งดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วน โดยจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งในวันนี้” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 01.15น. ร.อ.ธรรมนัส และผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางเข้าไปที่จุดเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานอีกครั้ง หลังได้รับรายงานมีเพลิงประทุขึ้นอีก พร้อมกันนี้ยังได้ประสานหน่วยทหารพัฒนานำรถน้ำ พร้อมอุปกรณ์สำคัญต่าง ๆ เข้ามาเสริมความช่วยเหลือดับเพลิง และกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปนำตัวเจ้าของโรงงาน และวิศวกรควบคุมโรงงาน ให้นำพิมพ์เขียวของโรงงานมาให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาดับเพลิงเป็นแนวทางหาพิกัดต่าง ๆ เพื่อให้สามารถดับเพลิงและควบคุมในจุดสำคัญไม่ให้ประทุขึ้นมาอีก เนื่องจากตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่าการปฎิบัติหน้าที่ของหน่วยอาสาต่าง ๆ เป็นไปด้วยความลำบาก เพราะขาดพิมพ์เขียว และไร้เงาของเจ้าของโรงงานมาช่วยอำนวยความสะดวกแต่อย่างใด

ล่าสุดเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันนี้ (6ก.ค.) หลังครบ 24 ชั่วโมงตั้งแต่เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น ก็ปรากฎว่า เพลิงได้สงบลง เหลือเปลวเพลิงบางส่วนที่ยังลุกไหม้แต่ไม่มาก โดยเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอยู่อย่างเต็มที่เพื่อความปลอดภัย ขณะที่ร.อ.ธรรมนัส ก็ยังคงอยู่ช่วยเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ จนถึงเวลาประมาณ 04.00 น. ก่อนจะเดินทางกลับที่พัก เนื่องจากมีภารกิจร่วมประชุม ครม.ในเช้าวันนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น