No data was found

เหยื่อ ‘ดารุมะ ซูชิ’ แจ้งความแล้ว 700 คน เร่งประสานพนักงานสอบสวน ทุกสน.ที่รับคดี สอบเพิ่มประเด็นแชร์ลูกโซ่

กดติดตาม TOP NEWS

ปคบ.เผยเหยื่อ “ดารุมะ ซูชิ” แจ้งความแล้ว 700 ราย เร่งประสานพนักงานสอบสวน ทุกสน.ที่รับคดี สอบเพิ่มประเด็นแชร์ลูกโซ่ ภายใน 48 ชม.ควบคู่ตรวจสอบเส้นทางการเงิน หากเข้าข่ายจะแจ้งข้อหาเพิ่ม พร้อมเปิด 3 ช่องทางร้องทุกข์

คืบหน้าการดำเนินคดี กับ นายเมธา ชลิงสุข หรือ เจ้าของกิจการร้านดารุมะซูซิ หลังจับกุมตัวได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.และศาลไม่ให้ประกันตัว วันนี้ ( 25 มิ.ย.) พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายจาก กรณีดารุมะซูชิ แจ้งความทางออนไลน์แล้วประมาณ 700 คน มีส่งคดีมายัง บก.ปคบ. 250 คน อยู่ระหว่างประสานผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์พื้นที่ต่างๆ อีกจำนวนมาก โดยมีผู้เสียหายกลุ่มที่ซื้อคูปองไปขายต่อ เข้าให้การแล้ว 4 คน ส่วนผู้เสียหายที่ซื้อแฟรนไชส์ เข้าให้การแล้ว 7 คน ขณะที่โอเพ่นแชต “ผู้เสียหาย ดารุมะ ซูชิ” มีผู้เข้าร่วมแล้วประมาณ 1,800 คนโดยตำรวจคอยประสานข้อมูลกับผู้เสียหายเป็นระยะ

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้สอบปากคำ เข้าข่ายความผิดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน แชร์ลูกโซ่หรือไม่ วางกรอบเวลาให้พนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่ ส่งสำนวนมายัง บก.ปคบ. ภายใน 48 วัน กำหนดวันที่ 28 ก.ค.นี้ เพื่อรวบรวมส่งฟ้องผู้ต้องหา เบื้องต้นพบว่า มีผู้ก่อเหตุเพียงรายเดียว คือ นายเมธา ซึ่งยังคงให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้ฉ้อโกงประชาชน แต่ต้องปิดกิจการเนื่องจากดำเนินธุรกิจต่อไปไม่ไหว

ขณะนี้ ตำรวจได้ประสานขอตรวจสอบความเคลื่อนไหวของบัญชีธนาคารดูเส้นทางการเงิน หากพบว่ามีการยักย้ายถ่ายเทไปยังบุคคลใด จะดำเนินคดี และอาจเข้าข่ายความผิดฟอกเงินด้วย

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เพจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ไปยังผู้เสียหายจาก “ดารุมะ ซูชิ” สามารถแจ้งความร้องทุกข์ ได้ตามช่องทาง ดังต่อไปนี้
1. แจ้งความออนไลน์ ผ่านลิงก์เว็บไซต์ https://www.thaipoliceonline.com/
2. แจ้งความที่สถานีตำรวจ ท้องที่ที่เกิดเหตุ ทั่วประเทศ
3. แจ้งความที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บก.ปคบ.) ชั้น 2 ถ.พหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 หากมีข้อสงสัยติดต่อ สายด่วน บก.ปคบ. 1135 หรือโทร 065-965-1135 .

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น