No data was found

นายกฯประชุมค.ร.ม.ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์จากบ้านพัก

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 6 ก.ค.- นายกรัฐมนตรี วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ประชุม ครม.จากบ้านพัก เบื้องต้นใช้เวลา 7 วันในการกักตัวเพราะผลตรวจเป็นลบและฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ขณะที่ครม.เตรียมไฟเขียวจัดซื้อวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์จากบ้านพัก ใน รอ.1 รอ เนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 ที่นายกรัฐมนตรีอยู่ในกลุ่มที่ต้องกักตัวเฝ้าดูอาการหลังพบว่านายวีรศักดิ์ พิษณุวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ที่มาขอถ่ายภาพคู่กับนายกรัฐมนตรี ในงานเปิดโครงการภูเก็ตเซ็นด์บ็อกซ์เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ติดเชื้อ โควิด-19 แม้ว่าผลตรวจเชื้อนายกรัฐมนตรีจะออกมาเป็นลบก็ตาม แต่ก็ต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการสาธารณสุข เพราะถือว่าสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงสูง ดังนั้นจึงถือเป็นครั้งแรกที่นายกรัฐมนตรีต้องวีดีโอคอนเฟอเรนซ์จากบ้านพัก เบื้องต้นนายกฯ จะกักตัวประมาณ 7 วัน เนื่องจากตามระเบียบมาตรการคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดครบ 2 เข็มแล้ว และประกอบกับนายกฯ มีผลตรวจเป็นลบให้เฝ้าดูอาการตนเองเบื้องต้น 7 วัน ซึ่งจะมีการตรวจหาเชื้ออีกครั้งในวันศุกร์ ที่ 9 ก.ค.นี้

มีรายงานว่า ที่บ้านพักของนายกรัฐมนตรีได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโดยรอบ ขณะที่นายกรัฐมนตรีแยกตัวออกจากครอบครัวโดยใช้ห้องทำงานในบ้านพัก ส่วนคณะทำงานและชุดรักษาความปลอดภัยก็ทำการแยกตัว ปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่าง อย่างเคร่งครัด

ในส่วนของรัฐมนตรีที่เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีประกอบด้วยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และข้าราชการระดับสูงที่เกี่ยวข้องซึ่งรวมถึงพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ( สมช.) ซึ่งวันเดียวกันนี้ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์โดยระบุเพียงสั้นๆ ว่า พักก่อน  โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นห่วงนายกรัฐมนตรีหรือไม่พล.อ.ณัฐพลได้แต่ยิ้มๆแค่ไม่ได้กล่าวตอบว่าอะไร

ส่วนวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีที่น่าสนใจยังคงเป็นวาระติดตามสถานการณ์ โควิด-19 ในประเทศไทย โดยเฉพาะในวันนี้คณะรัฐมนตรีจะอนุมัติจ่ายเงินเยียวยา 6 จังหวัด พื้นที่สีแดง ตามคำสั่งฉบับที่ 25 เยียวยาให้ลูกจ้าง 2,000 บาท/คน นายจ้าง 3,000 บาทต่อลูกจ้าง 1 คนแต่ไม่เกิน 200 คน รวมวงเงิน 5,000 ล้านบาท หลังจากสัปดาห์ที่แล้วได้เห็นชอบในหลักการไปหลังจากนี้จะเริ่มในมาตรการเยียวยาต่อไป พร้อมจับตา ครม.อนุมัติลงนามสัญญาซื้อวัคซีนป้องกันโควิด -19 ยี่ห้อไฟเซอร์ Pfizer จำนวน 20 ล้านโดส เพื่อนำเข้าประเทศไทย ภายในไตรมาส 4 หรือภายในเดือนตุลาคม 2564 ภายหลังอัยการสูงสุดตรวจสัญญาซื้อขายแล้ว

กระทรวงการต่างประเทศ ให้ครม.รับทราบรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีนขอแต่งตั้งนายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และรับทราบสรุปผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง ข้อเสนอเชิงนโยบายแนวทางการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน การบริหารและการจัดการภาวะแล้ง ของคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น