No data was found

“อนุทิน” ยินดี “UNAIDS” มอบไทย เจ้าภาพประชุมครั้งที่ 51

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุทิน" ยินดี "UNAIDS" มอบไทย เจ้าภาพประชุมครั้งที่ 51 วาง "เชียงราย" เป็นพื้นที่จัดงาน ล่าสุดติดแฮชแท็กใครๆก็อยากมาเมืองไทย

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ณ สำนักงานใหญ่องค์การอนามัยโลก (WHO) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พร้อมคณะ ได้เข้าร่วมประชุม คณะกรรมการบริหารโครงการโรคเอดส์แห่งสหประชาชาติ (UNAIDS Programme Coordinating Board: PCB) ปี 2565 ซึ่งประเทศไทยเป็นประธาน โดยในวันนี้ที่ประชุม รับรองให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 51 ในช่วงปลายปีนี้ และเห็นตรงกันว่า การประชุมที่ประเทศไทย จะช่วยให้นานาชาติได้เรียนรู้ความสำเร็จของไทย ในเรื่องของการดำเนินการระบบหลักประกันสุขภาพ ไปจนถึงประสิทธิภาพการป้องกันโรคเอดส์ และป้องกัน การติดเชื้อ HIV ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับโลก ทั้งนี้ ในที่ประชุม มีหลายหน่วยงานด้านสุขภาพแสดงตัวกล่าวสนับสนุนไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน กล่าวภายหลังพิธีการเสร็จสิ้นว่า รู้สึกยินดีที่นานาชาติ เชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของไทย และต้องการมาศึกษาระบบสุขภาพของเรา แน่นอนว่า เราพร้อมถ่ายทอดประสบการณ์ และข้อมูลทั้งหมด แก่ทุกชาติ เมื่อที่ประชุม เลือกเรา เราขอยืนยันว่า เรามีความพร้อม ที่จะจัดงานอันยิ่งใหญ่นี้ ด้วยระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่ดีเยี่ยม ไปจนสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เราจะแสดงให้โลกเห็นถึงความสามารถที่ไม่เป็นรองใคร ในการจัดการกับปัญหาโรคเอดส์ ทั้งการป้องกัน และรักษาโรค แก่ผู้ติดเชื้ออย่างเท่าเทียม ทั่วถึง ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของทั้ง รัฐบาล และองค์กรเอกชน ไปจนถึงภาคประชาชน เราเชื่อมั่นว่าการประชุม UNAIDS PCB ครั้งที่ 51 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศไทย จะเป็นก้าวสำคัญในการยุติปัญหาโรคเอดส์ภายในปี 2573

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในนายอนุทินได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพการประชุมคณะกรรมการบริหารด้านการบริหารสถานการณ์โรคเอดส์ของสหประชาชาติหรือ UNAIDS PROGRAMME COORDINATING BOARD ครั้งที่ 51 ในเดือนธันวาคมนี้ เบื้องต้นจะเสนอให้จัดที่เชียงราย #ใครๆก็อยากมาเมืองไทย #เปิดประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น