No data was found

เจอแล้ว พนักงาน ม.แม่โจ้ หลงป่านาน 5 วัน พร้อมเผยวิธีเอาตัวรอด

กดติดตาม TOP NEWS

เจอแล้ว พนักงาน ม.แม่โจ้ หลงป่านาน 5 วัน พร้อมเผยวิธีเอาตัวรอด

จากกรณีที่ นายวีระยุทธ (ยะอินต๊ะ) อายุ 39 ปี พนักงานมหาวิทยาลัยแม่โจ้ หลงป่า ขณะเข้าป่าเก็บเห็ดในบริเวณป่าสันทราย ด้านหลังอ่างเก็บน้ำห้วยโจ้ ตำบลป่าไผ่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดยหายตัวไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันอาทิตย์ ที่ 19 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งตลอดห้าวันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ และชาวบ้าน นับร้อยคน ได้ระดมกำลังช่วยกันออกค้นหา แต่เจอเพียงรถจักรยานยนต์จอดไว้กลางป่า

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดเวลาประมาณ 12.30 น. วันนี้ (23 มิถุนายน 2565) มีรายงานว่าทีมค้นหา ได้พบตัวนายวีระยุทธ ขณะที่เดินออกมาจากป่า บริเวณริมถนนสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำห้วยโจ้ ห่างจากปากทางจุดที่เข้าไปหาเห็ดประมาณ 1 กิโลเมตร โดยนายวีระยุทธปลอดภัยดี แต่อยู่ในสภาพอิดโรย เจ้าหน้าที่ได้ให้ดื่มน้ำเกลือแร่ ก่อนจะรีบน้ำตัวส่งโรงพยาบาลลานนา อำเภอเมืองเชียงใหม่ ท่ามกลางความดีใจของญาติ ที่โผเข้ากอดทันทีที่ได้พบหน้ากันอีกครั้ง และทราบว่านายวีระยุทธปลอดภัยดี
ทางด้าน นายมานพ บุญศิริ ผู้ใหญ่บ้านบ้านปง หมู่ 6 ตำบลป่าไผ่ เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยทั้ง ตชด. /เจ้าหน้าที่กู้ภัย / เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมไฟป่า / เจ้าหน้าที่จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ /และอาสาสมัตรชาวบ้าน ได้ปูพรมค้นหากัน ตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ไม่พบตัว กระทั่งเวลาประมาณ 12.30 น. จึงพบ นายวีระยุทธ เดินออกมาจากชายป่า สร้างความดีใจให้กับทีมค้นหาเป็นอย่างมาก

 

จากการสอบถามนายวีระยุทธ ยังพูดอะไรไม่ได้มาก เนื่องจากอยู่ในสภาพอิดโรย แต่บอกให้ฟังว่า วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ตนเองได้เข้าป่าเก็บเห็ด และได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้กลางป่า จากนั้นเดินหาเห็ดไปเรื่อย ๆ สุดท้ายหลงทิศทางเดินวนอยู่ในป่า และต้องนอนอยู่กลางป่าถึงสองคืน เพราะหาทางออกไม่เจอ กระทั่งวันที่ 21 มิถุนายน 2565 ได้เดินกลับไปถึงจุดที่จอดรถจักรยานยนต์ทิ้งไว้ แต่ปรากฏว่าไม่พบรถ เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ทีมค้นหาไปเจอรถและเก็บรถออกไปก่อน จากนั้นจึงเดินป่าหาทางออกแต่ก็ไม่เจอ และพบว่าเดินวนไปมาที่เดิม ทำให้ต้องนอนกลางป่าอีกสองคืน ก่อนที่จะเดินออกจากป่ามาได้

นายวีระยุทธ บอกด้วยว่า สามารถมีชีวิตรอดมาได้ เพราะกินยอดผักหวานป่า ประทังชีวิต ส่วนน้ำก็อาศัยดื่มจากหยดน้ำตามใบไม้ และแอ่งน้ำขัง โชคดีที่พอมีฝนตก ทำให้มีน้ำดื่ม ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง ภรรยาของนายวีระยุทธ บอกเพียงสั้น ๆ ว่า ดีใจที่เจอตัวสามีอย่างปลอดภัย ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ขณะนี้ขอดูแลสามีที่โรงพยาบาลก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปชป.เรียกร้อง "นายกฯ" หาเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ให้ผู้ปกครอง ในช่วงเปิดเทอม
เช็กก่อนจ่าย "บิลค่าไฟฟ้า" กฟภ. มี 2 แบบ สังเกตให้ดีก่อนสแกน ได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ
"ดร.สามารถ" แจงเหตุผล "แลนด์บริดจ์" ไทยแลนด์ กลายเป็นฝันยากเกิดได้จริง
ตร.เร่งตรวจสอบอัตลักษณ์ ศพหนุ่มเกาหลี ถูกฆ่ายัดถัง ทิ้งอ่างเก็บน้ำมาบประชัน
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 54 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
"ศูนย์วิทยาศาสตร์ข้าว" เผยแพร่บทความ วิเคราะห์ 6 ปัจจัยหลัก ขอรัฐบาลพิจารณาก่อนบริโภค-ส่งออก ข้าว 10 ปี
คืบหน้า กองพิสูจน์หลักฐานชลบุรี ตรวจศพถูกฆ่าโบกปูนยัดถังถ่วงน้ำ พบลายนิ้วมือแฝง
ด่วน!! ตำรวจเร่งล่า นักฆ่าข้ามชาติ ฆ่าชายชาวเกาหลียัดถังโบกปูนทิ้งอ่างเก็บน้ำมาบประชัน
"อ.ประจักษ์" เขียนบทความใหม่ "ถ้าไม่มี สว." ชี้จุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้น หากปชช.ไม่นิ่งเฉย
"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น