No data was found

หญิงแรงงานกัมพูชาเครียดปัญหาครอบครัว เดินร้องให้ข้ามสะพานแม่น้ำตราด 3 รอบ

กดติดตาม TOP NEWS

หญิงแรงงานกัมพูชาเครียดปัญหาครอบครัว เดินร้องให้ข้ามสะพานแม่น้ำตราด 3 รอบ ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเห็นผิดสังเกตเข้าสอบถาม แจ้งพมจ.ตราดช่วย,ขณะแม่ลูกใจบุญเห็นกลับรถยนต์ลงมาพบและให้เงิน 1,000 บาทช่วยเหลือ รับเงินทั้งน้ำตา

เวลา 10.00 น.วันที่ 23 มิถุนายน 2565 ขณะที่ผู้สื่อข่าวช่อง 7 สี ,มติชน และข่าวสด จ.ตราด ขับรถยนต์มาติดตามทำข่าวสายไฟฟ้าสื่อสารห้อยอยู่ใต้แม่น้ำตราด ระหว่างที่กำลังหาสายไฟฟ้าสื่อสารอยู่นั้น พบหญิงวัยประมาณม30 ปี สวมเสื้อสีแดง ผมยาวถักเปีย สวมกางเกงวอร์มสีดำ เดินข้ามสะพานไปยังอำเภอคลองใหญ่ด้วยกิริยาอาการที่เคร่งเครียด อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวช่อง 7 สีไม่พบสายไฟฟ้าสื่อสารจึงขับรถยนต์ไปที่ร้านสหกรณ์จ.ตราดเพื่อถ่ายรูปและเดินทางกลับ แต่ยังพบสาวคนดังกล่าวเดินกลับไปมาที่สะพานแม่น้ำตราดอีกรอบ และมีอาการเหม่อลอย พร้อมใช้มือปาดไปที่ใบหน้า เหมือนร้องให้

นางญาณี แววคล้ายหงษ์ จึงลงไปพูดคุย และสอบถามถึงปัญหา แต่ นครั้งแรกไม่ยอมพูดคุย ผู้สื่อข่าวช่อง 7 สี จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากตำ่วจสภ.เมืองตราดและเจ้าหน้าทีทกู้ภัยตราดและเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ.ตราดเพื่อมาช่วยเหลือ  ระหว่างนั้น นางญาณี แววคล้ายหงษ์ ได้พูดคุย และทราบว่า ชื่อแก้ว มายมอม อายุ 30 ปี เป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา และทำงานเป็นแรงงานก่อสร้าง มีลูกที่ต้องดูแล 2 คน และอาศัยอยู่กับพี่น้องของสามี แต่มีปัญหาเรื่องรายได้ที่น้อยซึ่งได้วันละ 300 บาท และถูกน้องสาวดุด่าว่ามีรายได้น้อยอีกทั้งยังต้องเลี้ยงลูกอีก 2 คน ทำให้เกิดความเครียดและน้อยใจเดินออกจากบ้าน และไม่รู้ทำอะไรเดินออกมาที่สะพานแม่น้ำตราดดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยตราดนำรถยนต์มาจอดและมีรถยนต์ของ 2 แม่ลูก จอดลงมาและมาสอบถามถึงปัญหาและแจ้งว่า หากหญิงคนดังกล่าวมีปัญหาเรื่องเงินก็จะช่วย ซึ่งครั้งแรงนางแก้วไม่ยอมรับ แต่สุดท้ายก็ยอมรับพร้อมไหว้และรับเงิน 1,000 บาททั้งน้ำตา  นางอัญฑิกา เร่งรีบ ชาวอำเภอบ่อไร่ กล่าวว่า เห็นมีผู้หญิง 2 คนกำลังนั่งอยู่ข้างทางและกำลังพูดจากัน และน่าจะมีปัญหาอะไรที่ต้องการความช่วยเหลือ จึงขับรถยนต์กลับมาและมาสอบถามจึงทราบปัญหาพร้อมช่วยเหลือเงินไป ซึ่งคุยกับแม่ว่า เราก็พอมีพอกินจะช่วยก็ก็ไม่มีปัญหาจึงกลับรถยนต์มาช่วยดังกล่าวเพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี

ส่วนนางจารึก แพรขุทด นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ กล่าวว่า ทางสำนักงานมีระเบียบที่จะช่วยเหลือตามสิทธิอยู่แล้วโดยจะสอบถามรายละเอียดในเบี้ยงต้นและจะเข้าไปดูแลที่บ้าน ซึ่งทางพมจ.ตราดจะสามารถช่วยเหลือได้อย่างถูกต้องตามความต้องการ รวมทั้งมีปัญหาอะไรในครอบครัวบ้าง

หลังจากนั้น นางแก้ว มายมอม ได้เดินทางไปยังสำนักงานพมจ.ตราดที่อยู่ในศาลากลางจ.ตราดเพื่อสอบถามรายละเอียดต่อไป

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น