No data was found

“หมอปลา” งานเข้าอีก “ทนายอนันต์ชัย” จ่อฟ้อง 50 ล้าน ฐานป้ายสีพระผู้ใหญ่

กดติดตาม TOP NEWS

งานเข้า”หมอปลา” อนันต์ชัยจ่อฟ้อง50ล้านฐานป้ายสีพระผู้ใหญ่

วันนี้ (23 มิ.ย.) ณ วัดพระธาตุพนม จังหวัด นครพนม นายอนันต์ ไชยเดช ทนายกองทัพธรรม ร่วมกับ นายเอื้อ มูลสิงห์ นางสุมาลี พูลศิริกุล นาย พรหมพิริยะ ยสพันธ์ และ นายสุวิทย์ เข็มบุญ ทนายกองทัพธรรมประจำจังหวัดนครพนม พร้อม พระครูโสภณ ภวนานุสิธ เจ้าอาวาสวัดมรุกขนคร ต.ดอนนางหงส์ อ.ธาตุพนม ร่วมแถลงข่าว

กรณีที่ นางสาว วรรณวิสา ปทุมวัน ร้องเรียนวัดมรุกขนคร ว่า ค้างจ่ายค่าก่อสร้างถาวรวัตถุภายในวัด โดยผู้ที่รับเหมาก่อสร้างเป็นคุณตาของตน ซึ่งปัจจุบันได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยระบุว่าคุณตามีพินัยกรรมให้ลูกหลานติดตามทวงหนี้กับพระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหารที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 ซึ่งเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดมุกขนครในขณะนั้น โดยกล่าวหาว่า ค้างจ่ายค่าก่อสร้างถาวรวัตถุ เป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท และยังกล่าวอ้างอีกว่ามีการร้องเรียนไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครพนม และ เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีการติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการร้องเรียนดังกล่าวมาโดยตลอดด้วย

ต่อมาสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดนครพนม ได้มีหนังสือชี้แจงลงวันที่ 15 มิถุนายน 65ว่า จากการตรวจสอบไม่พบข้อมูลหรือหลักฐานเป็นหนังสือเกี่ยวกกับการร้องเรียนดังกล่าว ส่วนที่ผู้ร้องอ้างว่า มีการโทรศัพท์สอบถามเรื่องดังกล่าว กับผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด ขอยืนยันว่า ไม่เคยได้รับการติดต่อตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนันต์ชัย ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สำหรับ วัดมรุกขนคร เดิมเป็นเพียงวัดร้างเก่าแก่ ได้รับการบูณณะฟื้นฟูเป็นวัดตามกฎหมายเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2539 แต่ต่อมาเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2539 นางจิราภรณ์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.7 อ.ดอนนางหงส์ ไดยกเลิกสัญญาก่อสร้าง ดังนั้นในวันที่บอกเลิกสัญญา จึงยังไม่มีสถานะเป็นวัด และยังไม่มีสถานะเป็นนิติบุคคล ตากฎหมาย

ทนายคนดังยังกล่าวต่อไปว่า การก่อสร้าง เป็นเรื่องของเอกชนหรือประชาชนที่มีจิตศรัทธาสร้างวัด และอยู่ในการดูแลของกรมการศาสนา ไม่ใช่สำนักพุทธ และ พระเทพวรมุณี ยังไม่ได้เป็นเจ้าอาวาส จึงไม่รับทราบเกี่ยวกับการก่อสร้างดังกล่าว จึงไม่มีนิติสัมพันธ์ใดๆ ต่อกัน จากข้อมูล สาเหตุที่ยกเลิกสัญญา เนื่องจากผู้รับเหมาทำงานล่าช้า จึงได้บอกเลิกสัญญา ทั้งนี้ หากทางวัดมีสถานะเป็นวัดแล้ว หากมีผู้จ่าย ก็อาจโดน ป.อาญา มาตรา157 เนื่องจากเจ้าอาวาส จะมีสถานะเป็นเจ้าพนักงาน ตามกฎหมาย

ด้าน พระครูโสภณ ภวนานุสิธ เจ้าอาวาสวัดมรุกขนคร รูปปัจจุบัน กล่าวฝากถึงบุคคลที่ให้สัมภาษณ์สื่อต่างๆ บุคคลดังกล่าวได้ไปแอบอ้าง ว่าเป็นลูกของนางประเสริฐ และให้ข่าวบิดเบือน ทำให้ ประชาชนได้รับข่าวสารผิดเพี้ยน และทำให้พระเทพวรมุนี เสียหาย เพราะเรื่องที่ให้ข่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

นาย สมพงษ์ หมวดไธสง ผอ.สำนักพุทธฯจังหวัดนครพนม กล่าวว่า ตามที่ปรากฏตามสื่อที่ร้องเรียนมายังสำนักพุทธฯ ผมได้ตรวจสอบตามเวลาที่ปรากฏตามที่แถลงที่สำนักนายก ก็ไม่มีปรากฏว่ามีการติดต่อมา ส่วนรายละเอียดเป็นไปตามที่นายอนันต์ชัยแถลง

ทั้งนี้ ทนายอนันต์ชัยเปิดเผยว่า จะเร่งหารือกับทนายกองทัพธรรมประจำจังหวัดนครพนม เพื่อดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทุกคน รวมทั้งนักข่าวที่มากับหมอปลาด้วย ซึ่งทางแพ่งประเมินไว้ 40-50 ล้านบาท ส่วนลูกศิษย์ของท่านพระเทพวรมุนีเรียกร้อง อยากเห็นหน้าหมอปลาพร้อมทีมงาน ขอบอกเลยว่า ไม่นานคงจะได้เห็นหน้าค่าตาบุคคลพวกนี้อย่างแน่นอน แต่เขาจะมาในลักษณะใดก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น