No data was found

“สคบ.” เชือด”ดารุมะ ซูชิ”เทลูกค้า จ่อเพิ่ม 2 ข้อหาใหญ่

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ตรวจสอบร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น “ดารุมะ ซูชิ” พบเบี้ยวผู้บริโภค ชี้เข้าข่ายผิดกฎหมายเพิ่มอีก 2 ข้อหาใหญ่ กระทบสิทธิผู้บริโภค คาดว่าไม่นานจะได้ข้อสรุป

นายจิติภัทร์ บุญสม ผอ.กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณา (สคบ.) เปิดเผยกรณีร้านดารุมะ ซูชิ บุฟเฟ่ต์แซลมอนชื่อดัง เปิดขายเวาเชอร์บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นราคาถูก แล้วปิดบริการกระทันหันทำให้มีผู้เสียหายร้องเรียนสคบ. เกือบ 500 ราย ว่า

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยวันนี้สคบ. ได้รายงานเรื่องการตรวจสอบข้อเท็จจริง และการรับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภค เสนอคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่มีนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานรับทราบ นอกจากเรื่องความผิดด้านสัญญาแล้ว สคบ.ยังเตรียมตรวจสอบการกระทำที่อาจเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคอีก 2 เรื่อง

ทั้งเรื่องการโฆษณา และเรื่องการขายตรงและตลาดแบบตรง ล่าสุดกำลังตรวจสอบรายละเอียดของการกระทำผิดว่าเป็นอย่างไร คาดว่าเร็วๆนี้จะได้ข้อสรุป สำหรับการตรวจสอบเบื้องต้นในด้านการโฆษณานั้น สคบ.จะกลับไปเช็กข้อความโฆษณาก่อนหน้าที่ ซึ่งพบว่า การนำเข้าปลาแซลมอนนั้น เคยมีการโฆษณาว่ามาจากประเทศหนึ่ง แต่เมื่อสอบถามกับผู้จัดการร้านที่เชิญมาประชุมครั้งล่าสุด ไม่สามารถระบุถึงที่มาได้ว่ามาจากประเทศที่โฆษณาไว้จริงหรือไม่ หากตรวจสอบข้อมูลพบว่าไม่จริง ก็ถือว่าทำผิดด้านโฆษณา รวมไปถึงคำโฆษณาอื่นๆอีกด้วย

อีกเรื่องคือ ความผิดตามกฎหมายว่าด้านการประกอบธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง จากการตรวจสอบเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่พบว่า บริษัท ดารุมะ ซูชิ จำกัด มีการว่าจ้างบริษัทจัดทำแอปพลิเคชัน Daruma Sushi เพื่อเปิดขาย e-Voucher บุฟเฟ่ต์แซลมอนนั้น ไม่ได้มีการจดทะเบียนธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง จึงถือว่ามีความผิดชัดเจน”

 

ขณะนี้มีผู้ร้องเรียนสคบ.แล้ว 481 ราย มูลค่าเสียหายกว่า 8 แสนบาท มีกลุ่มผู้เสียหาย 3 กลุ่ม ดังนี้ กลุ่มผู้บริโภคที่ซื้อมาเพื่อบริโภคโดยตรง ผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์มาดำเนินกิจการ และผู้ที่ซื้อคูปองเพื่อนำไปจำหน่ายต่อ ซึ่งสคบ.ลงพื้นที่ตรวจสอบบริษัท ดารุมะ ซูชิ จำกัด และร้านดารุมะ ซูชิ สาขาถนนรามอินทรา สาขาเดอะคริสตัล เอกมัย – รามอินทรา สาขาอมอรินี่ สวนสยาม และสาขาเมเจอร์ รัชโยธินแล้ว และได้ประสานให้ผู้จัดทำแอปพลิเคชัน ผู้จัดการร้าน และบุคคลที่อ้างว่าซื้อแฟรนไชส์มาให้ถ้อยคำเจ้าหน้าที่แล้ว

สำหรับ ร้านดารุมะ ซูชิ มีสาขาทั้งหมด 27 สาขา แบ่งเป็นสาขาแฟรนไชส์ 20 สาขา สาขาของนายเมธา ชลิงสุข กรรมการผู้มีอานาจลงนามผูกพันบริษัท ดารุมะ ซูชิ จำกัด 7 สาขา คือ สาขาอ่อนนุช, สาขาอุดมสุข, สาขาสวนสยาม, สาขาเฉลิมพระเกียรติ, สาขาเมเจอร์รังสิต, สาขาเมเจอร์รัชโยธิน และสาขาพาราไดซ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต
“ธนกร” หนุนสร้างกาสิโนถูกกม. หวังเสริมธุรกิจเมืองรอง ส่งเสริมการท่องเที่ยว แก้ปัญหาการพนันผิดกม.
"ธนกร" ลงพื้นที่นครศรีฯ หนุนท่องเที่ยงเชิงศรัทธา ยก "วัดเจดีย์ไอ้ไข่-ศาลหลักเมือง-พระบรมธาตุเมืองคอน" ดึงนทท.นำเม็ดเงินเข้าประเทศ
อาหารไทยดังไม่หยุด "ต่างชาติ" ยกขบวนบินลัดฟ้า เรียนทำอาหารไทย เมนูดัง "ผัดไทย-ต้มยำกุ้ง"
ญาติปล่อยโฮ ยืนยันอัตลักษณ์ศพ "โกหมาส" รอผลตรวจดีเอ็นเอ ก่อนรับร่างกลับบ้านเกิดประกอบพิธีทางศาสนา
"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น