No data was found

“สุชาติ” ให้สภาสอบเสนอร่างซักฟอก ชอบด้วยกฏหมายหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

สุชาติ ย้ำให้สภาสอบขั้นตอนเสนอร่างญัตติซักฟอกชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ยันไม่ได้กลัวการตรวจสอบ ท้าคนเบื้องหลังใส่ชื่อเพิ่มสู้กันล่างสภา แนะ ส.ส. ถอนรายชื่อ ก่อนถึงมือ ป.ป.ช. ตรวจสอบ ระบุเซ็นต์ชื่อแทนเทียบเคียงเสียบบัตรแทนกัน

วันที่21 มิ.ย.65.-นายสุชาติ ชมกลิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงความคืบหน้าในการร้องให้สภาตรวจสอบญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่เพิ่มชื่อตนเอง ว่า ถือเป็นสิทธิ์ของตนเองในการตรวจสอบ เพราะอยู่ในสภานิติบัญญัติ เป็นผู้ออกกฏหมายให้กับประชาชน หากมีข้อสงสัยสามารถตรวจสอบสามารถได้ ซึ่งเป็นดุลย์พินิจของประธานสภา ขณะเดียวกันนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ก็ได้ร้องในประเด็นคล้ายกัน และจะมีการร้องไปยัง ป.ป.ช.ด้วยโดยเทียบเคียงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญประกอบ ยอมรับว่าตนเองไม่ใช่นักกฎหมายแต่ผู้มีความรู้ทางกฎหมายได้ออกมาให้ข้อมูลต่างๆ หากการดำเนินการของฝ่ายค้าน เป็นไปตามที่ถูกร้อง ในขั้นตอนการปฏิบัติที่ไม่ถูกต้อง ก็ถือว่าไม่ถูกต้อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ขอย้ำว่ามีฝ่ายค้าน บางคนพูดทำนองตนเองกลัวการตรวจสอบนั้นไม่ใช่เพราะการตรวจสอบเป็นไปตามรัฐธรรมนูญตามระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้อง แต่ประเด็นที่ให้ตรวจสอบคือขั้นตอนก่อนที่จะมีการเสนอญัตติ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้าน บอกว่าตอนแรกร่างญัตติตอนแรกมี 10 คน ในวันที่ 14 มิถุนายนแต่วันที่ 15 มิถุนายนกลับมีเพิ่มเติม มาอีกหนึ่งคนเป็น 11 คน ซึ่งเจตนารมย์ในวันที่ 14 มิถุนายน ได้มีสมาชิกเซ็นรับรอง 100 กว่าคน และวันที่ 15 มิถุนายนได้มาเซ็นครบทั้งกว่า 100 คนหรือไม่ ดังนั้นจึงคล้ายกับการกดบัตรแทนกัน ซึ่งทำผิดระเบียบและศาลได้สั่งลงโทษไปแล้วหลายคน

ยืนยันตนเองไม่ได้กลัวการตรวจสอบตามที่พรรคก้าวไกลกล่าวอ้างและพรรคก้าวไกลอย่ามายุ่งกับตนเอง หากมายุ่งจะได้รู้สึกเดี๋ยวเจอกัน หากจะตรวจสอบก็ดำเนินการไปอย่าเบี่ยงประเด็น ย้ำว่าตนเองร้องว่าการยื่นญัตติถูกต้องตามกฎหมายรัฐธรรมนูญหรือไม่ ดังนั้นขอให้สื่อมวลชนเข้าใจด้วยในฐานะที่เป็นสส.ในสภามีหน้าที่ออกกฏหมาย ถ้าปฏิบัติไม่ถูกต้องจะไปตรวจสอบคนอื่นได้อย่างไร

 

นายสุชาติยังกล่าวถึงกรณีที่เคยระบุว่ามีคนนอกพรรคฝ่ายค้านที่มีอิทธิพล อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้นั้นว่า เคยบอกแล้วว่าแค่คนคนเดียวสามารถทำให้นายแพทย์ชลน่าน มีปัญหาได้ก็ไปคิดเอาว่าอะไรจะเกิดขึ้นตนเองเป็นลูกผู้ชายชัดเจนถ้าอยู่ในสิ่งที่ถูกต้องตามครรลองชอบธรรมกฎหมายไม่มีปัญหา แต่แบบนี้เปรียบได้ว่าได้ว่าตนเองเดินอยู่แล้วถูกไม้ตีหัว เมื่อหันกลับไปสู้ จะมาร้องได้อย่างไรตอนทำไม่คิด แถมระบุว่าการตรวจสอบจะได้คะแนนมากคะแนนน้อย เป็นเรื่องปกติได้คะแนนท้ายคนอื่นก็ได้มาแล้ว พรรคร่วมรัฐบาลมีหลาย 10 พรรค เป็นเอกสิทธิ์ของ สส. ที่จะให้คะแนน และการอภิปรายประชาชนก็จะได้รับรู้ว่าสามารถหักล้างข้อกล่าวหาฝ่ายค้านได้หรือไม่ ทั้งแม้แต่ไม่มีชื่อถูกอภิปราย ก็ใช้เวทีอภิปรายข้างล่างสภาได้ ก็พร้อมที่จะชี้แจงและต่างคนต่างฟ้องคดีกัน สู้กัน และกล้าท้าเพราะเชื่อมั่นในตนเองว่าไม่ได้ทำอะไรผิด วัดกันไป เมื่ออยู่ในประเทศไทยก็ต้องยึดถือรัฐธรรมนูญเพื่อความถูกต้อง ถ้าปฏิบัติไม่ถูกต้องในฐานะที่เป็นผู้ ออกกฏหมายใครจะเชื่อถือ ขณะนี้ไม่ได้บอกว่าใครผิดใครถูกแต่เมื่อเรื่องร้องถึง ป.ป.ช. ก็ต้องมีการตรวจสอบกันไป
ทั้งนี้สุดท้ายจะต้องมีการตรวจสอบลายเซ็นทั้งหมด ว่าตอนลงชื่อเซ็นอยู่ที่สภาหรือไม่ และป.ป.ช.มีวิธีการตรวจสอบ แต่ถ้าใครไม่อยากถูกตรวจสอบก็ให้ทำเรื่องถึงสภาให้ถอนชื่อออก ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละคน ซึ่งตนเองไม่ได้มีปัญหากับฝ่ายค้านและพรรคฝ่ายค้านก็มีเพื่อนอยู่หลายคน จึงทำให้รู้ข้อมูล การกระทำที่ไม่ถูกต้อง ดังนั้นต้องถามนายแพทย์ชลน่านว่าทำได้อย่างไรโดยไม่ได้บอกเพื่อนอีก กว่า 100 คน ซึ่งไม่ได้ปรักปรำนายแพทย์ชลน่าน แต่นายแพทย์ชลน่านแถลงข่าวเอง แม้แต่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์
เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยังให้ไปสอบถามกับนายแพทย์ชลน่าน เพราะที่เซ็นต์ไปพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ก็ไม่ได้ดูว่ามีกี่คน ดังนั้นต้องไปตรวจสอบว่าที่เซ็นต์นั้น ในร่าง 10 คนหรือ 11 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า
เปิด 2 เครื่องสำอางอันตราย ขายออนไลน์ว่อน พบมีสารปรอท-สเตียรอยด์ เช็กเลยเคยใช้ไหม
ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก
SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย
"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น