No data was found

สุดช้ำใจ แม่ร้อง ปคม. ลูกถูกครูพี่เลี้ยง ศูนย์กระตุ้นพัฒนาการเด็กบางพลี ทารุณกรรม

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาแม่น้องเด็กออทิสติกร้องขอความเป็นธรรม ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หลังถูกครูพี่เลี้ยงทารุณกรรมจนมีบาดแผลเต็มตัว และคาดว่ามีเด็ก ที่ถูกทารุณกรรมจากครูพี่เลี้ยงอีกนับ10ราย โดยก่อนหน้านี้มีการแจ้งความร้องทุกข์แต่พบว่ามีผู้มีอิทธิพลเข้ามาแทรกแซง

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาแม่เด็กออทิสติกที่ถูกครูพี่เลี้ยงทารุณกรรมจากศูนย์รับเลี้ยงกระตุ้นพัฒนาการเด็ก ในจ.สมุทรปราการ เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผู้บังคับการ ปคม. ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หลังจากคดีถูกผู้มีอิทธิพลแทรกแซง เชื่อว่ามีเด็กคนอื่นถูกกระทำทารุณอีกหลายราย โดยมีหลักฐานเป็นสำเนารายงานประจำวันเกี่ยวกับคดีของสถานีตำรวจภูธรบางแก้วฉบับลงวันที่ 5 พฤษภาคม 65 และสำเนาใบรับรองแพทย์ของโรงพยาบาลลำปาง ฉบับลงวันที่ 29 เมษายน 2565

ทั้งนี้ผู้เสียหาย เล่าว่า ส่งลูกเข้ารับการดูแลจากสถานรับเลี้ยงดูเด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการชื่อ “Brain Active ศูนย์กระตุ้นพัฒนาการเด็ก” โดยมีค่าใช้จ่ายต่อเดือนอยู่ที่ 20,000 บาท เป็นศูนย์แบบเข้าอยู่ประจำ ไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ช่วงแรกสามารถไปเยี่ยมและพาบุตรกลับบ้านได้เป็นครั้งคราว แต่เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าทางศูนย์จึงงดเยี่ยม และมีการติดตามพัฒนาการผ่านทางระบบออนไลน์ เช่น การวีดีโอคอล และการส่งภาพถ่าย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยที่ศูนย์ฯ แจ้งว่าลูกของตนเองไม่ค่อยรับประทานอาหาร ต่อมาเป็นเวลาร่วมปีเริ่มสังเกตว่าลูกมีพัฒนาการไม่มากเท่าเด็กคนอื่นที่อยู่ในศูนย์เดียวกัน จึงหาศูนย์ดูแลใหม่ก่อนจะแจ้งไปยังศูนย์ฯ ว่าจะพาลูกออกจากศูนย์ แต่เมื่อเข้าไปรับลูกพบว่าลูกมีบาดแผลที่ข้อเท้าและบาดแผลคล้ายแผลติดเชื้อบริเวณทวารหนักแลบริเวณโดยรอบ สอบถามจากทางศูนย์ฯแจ้งว่าบาดแผลบริเวณข้อเท้าเกิดจากการใช้ถุงทรายถ่วง เพื่อให้ทรงตัวและบาดแผลบริเวณทวารหนักเกิดจากการแพ้ผ้าอ้อมสำหรับเด็กและเกาจนเกิดแผลบริเวณโดยรอบ

จึงตัดสินใจพาบุตรไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลลำปาง โดยใบรับรองแพทย์ระบุว่ามีลักษณะผอม น้ำหนักตัวน้อย ขาดสารโปรตีน  มีกลุ่มแผลติดเชื้อเก่าบริเวณอวัยวะเพศ และทวารหนัก มีกลุ่มแผลเป็นเก่าคล้ายรอยเล็บที่โคนต้นแขนสองข้าง และโคนขาด้านขวา แผลเป็นที่หางคิ้ว  แผลถลอกสะเก็ดลอกที่โหนกแก้มขวา แผลเป็นสีคล้ำขนาดกว้าง 1.5 เซนติเมตร บริเวณเหนือรอบข้อเท้าขวาและกลุ่มแผลเป็นสีจางเส้นบางหลายแผลบริเวณเหนือข้อเท้าซ้าย คล้ายรอยผูกมัด มีความเห็นของแพทย์ว่าเด็กขาดสารอาหารและอาจมีการถูกทารุณกรรม จึงได้แจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว

ก่อนจะเดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เพื่อขอให้กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ รับทำคดีนี้ เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดต่อเด็กซึ่งอยู่ในอำนาจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ และเกรงว่าอาจมีผู้เสียหายจากศูนย์กระตุ้นพัฒนาการเด็กซึ่งเป็นเด็กพิเศษอีกหลายรายกระจายอยู่หลายพื้นที่ ทั่วประเทศ ซึ่งเกินกำลังของสถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุ อาจทำให้คดีมีความล่าช้า หากกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ดำเนินการสืบสวนสอบสวนจะทำให้เกิดความเป็นธรรมแก่ผู้เสียหายด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น