No data was found

“ชัชชาติ” เล็งเก็บค่าโดยสาร รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย

กดติดตาม TOP NEWS

“ชัชชาติ” เล็งเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย เหตุกทม.ต้องแบกค่าจ้างเดินรถเดือนละ 3 พันล้าน ยันไม่ให้เป็นภาระประชาชน

วันนี้ ที่ตลาดห้วยขวาง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสถาบันวิจัยและพัฒนาประเทศไทย หรือ TDRI เสนอแนะให้ กทม.เริ่มจัดเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ส่วนเหนือ ช่วงหมอชิต-คูคต และส่วนใต้ ช่วงสำโรง-สมุทรปราการ หลังจากเปิดนั่งฟรีมานาน เพื่อแบ่งเบาภาระหนี้สินค่าจ้างเดินรถที่ต้องจ่ายให้กับ บีทีเอส โดยให้เก็บทั้งช่วงเส้นทางสัมปทานหลัก และช่วงที่เป็นส่วนต่อขยายในอัตราค่าโดยสารไม่เกิน 59 บาทว่า ความจริงราคาค่าโดยสารสูงสุด ณ ปัจจุบัน 59 บาทอยู่แล้ว แต่จะทำอย่างไรกับในช่วงที่ 2 ส่วนต่อขยายที่ยังไม่ได้มีการเก็บค่าโดยสาร แต่ให้ผู้โดยสารขึ้นฟรี อย่างไรก็ตามเรื่องนี้น่าสนใจ เพราะว่าช่วงที่ 2 มีคนนั่งอยู่ประมาณ 27% ที่นั่งไป-กลับ โดยไม่ได้เสียเงิน แต่ กทม.ยังต้องจ่ายค่าเดินรถอยู่ 3,000 ล้านบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้โดยสารนั่งฟรี แต่กทม.ไม่ฟรี เนื่องจากเราจ้างเอกชนเดินรถ ดังนั้นต้องไปดูว่าจะเก็บเท่าไร เก็บอย่างไร เพื่อไม่ให้เป็นภาระ และต้องยุติธรรมกับคนอื่นๆ ด้วย เพราะปัจจุบันวินมอเตอร์ไซค์ที่วิ่งอยู่ข้างล่างของช่วงส่วนต่อขยายเจ๊งหมด เนื่องจากคนไปขึ้นรถไฟฟ้าฟรีข้างบนยาวไปถึงคูคต

ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสก็คงไม่เกินกรอบราคา 59 บาท โดย 44 บาท เป็นเส้นทางสัมปทานหลักวิ่งด้านในเมือง และบวกกับอีก 15 บาท ที่เป็นส่วนต่อขยายเส้นด้านนอกเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.นิว" จวก "ธนาธร" เหมือนปรสิต ดิ้นสุดชิงอำนาจสว.
ชาวพุทธเศร้า เผยวินาทีเจดีย์วัดล้านขวดพังถล่ม ขณะที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดเผย ต้องรื้อเศษวัสดุออกให้หมด แล้วจะเริ่มสร้างใหม่ขึ้นมาอีก เพื่อบรรจุอัฐิของหลวงพ่อลอด พระผู้สร้างวัดล้านขวดจนโด่งดังไปทั่วโลก
เอาแล้ว “พวงเพ็ชร” สั่งสำนักพุทธ-พม. ตรวจสอบพ่อแม่ "น้องไนซ์เชื่อมจิต" หากหลอกลวงปชช. สั่งฟันทันที
ช้างป่าบุกเข้าโรงเรียนบ้านวังหิน กินมะม่วงเกือบหมดต้น เหลือไว้ให้ดู 4 ลูก ก่อนเดินออกไปอย่างใจเย็น ทำ ผอ. ครู แก้อาการกลัวปล่อยมุขช้างคงมาสมัครเรียน
กสทช. ลุยตลาดชายแดนโป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เช็คสัญญาณโทรศัพท์ จุดขายซิมการ์ด ป้องปรามอาชญากรรมออนไลน์
"ดร.นิว" ซัด "ธนาธร" ชี้นำเลือกตั้ง "ส.ว." ทำให้นึกถึง "หัวหน้าปรสิต" ในหนังดังกระเสือกกระสนให้ได้อำนาจ
เครือ กล้วยโผล่กลางลำต้นเป็นรูปเศียรพญานาค ชาวบ้าน รู้ข่าว แห่ขอหวย เจ้าของเชื่อให้โชค
เสมา 1 พร้อม เสมา 2 และผู้บริหาร สพฐ. พบ 245 เขตพื้นที่ มอบนโยบายเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 1/2567
ปชช.โอดหมูแพง ขณะที่เขียงหมูช่องจอม ตรึงราคาขายไว้เองไม่รอรัฐบาล ยอมกำไรน้อยลง หวังให้ลูกค้าอยู่ได้ วอนรัฐบาลอย่าปล่อยให้ราคาหมูขึ้นไปมากกว่านี้
MEA ร่วมด้วย สพร. ธปท. กฟภ. กปน. และ กปภ. ลงนาม MOU การพัฒนากลไกการใช้ประโยชน์ข้อมูลการใช้และการชำระค่าไฟฟ้าและน้ำประปาภายใต้ความยินยอมของเจ้าของข้อมูล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น