No data was found

‘หมอปลา’ ร้อง ‘อนุชา’ สอบปมพระนักมายากล เสกเงิน 4 ล้านบาท หายไปจากตู้เซฟ-พระแปลงร่าง

กดติดตาม TOP NEWS

‘หมอปลา’ ร้อง ‘อนุชา’ สอบปมพระนักมายากล เสกเงิน 4 ล้านบาท หายไปจากตู้เซฟ-พระแปลงร่าง เช้าบิณฑบาต หลังเพลแปลงขอทาน จวก ‘พศ.’ ไม่รับผิดชอบ ทิ้งเรื่องจนไม่มีอำนาจจัดการ

วันที่ 20 มิถุนายน ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา นำ น.ส.วรรณวิสา ประทุมวัน พร้อมทนายความ และผู้เสียหาย จำนวน 10 คน ยื่นหนังสือถึงนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนา (พศ.) ขอให้ตรวจสอบกรณีพระนักมายากลเสกเงิน 4 ล้านบาท หายไปจากตู้เซฟ ซึ่งผู้เสียหายถูกพระรูปดังกล่าวยืมเงินกว่า 2 ล้านบาท โดยเอาตู้เซฟมาให้เป็นหลักประกัน อ้างว่ามีเงินสกุลยูโร คิดเป็นเงินไทยประมาณ 4 ล้านบาท ปรากฏว่าถึงเวลาทวงเงินคืน พระกลับบ่ายเบี่ยง และเมื่อเปิดตู้เซฟพบว่า เป็นกระดาษ A4

ข่าวที่น่าสนใจ

และกรณีพระแปลงร่าง เช้าออกบิณฑบาต พอหลังเพลแปลงร่างเป็นขอทาน ทั้งนี้ นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักงานนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนและหนังสือร้องเรียน นายจีรพันธ์ กล่าวว่า ได้มาติดตามความคืบหน้าเรื่องขอความเป็นธรรม และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของพระสงฆ์ 2 รูป ที่ยื่นเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยตัวแทนสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้มาชี้แจงกับทางกลุ่มว่า พระรูปดังกล่าวที่ถูกกล่าวหาได้ลาสิกขาไปแล้ว ในส่วนของทางคดีความ ต้องให้ผู้เสียหายยื่นฟ้องเอง พศ.ไม่มีอำนาจดำเนินการ เนื่องจากได้ลาสิกขาไปแล้ว ในส่วนของผู้เสียหายที่ขอให้ทางวัดชดใช้ค่าเสียหายจากการลงทุนก่อสร้างถาวรวัตถุภายในวัด ทางจังหวัดและ พศ.ได้ประสานให้แล้ว โดยทางวัดจะขอผ่อนชำระเป็นงวด ๆ เนื่องจากวัดขาดแคลนเงิน

นายจีรพันธ์ กล่าวว่า กรณีข้อพิพาทมีทั้งพยานเอกสารและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ยืนยันได้ว่าได้กระทำผิดในขณะที่บวชอยู่จริง เหตุใด พศ.ไม่ดำเนินการทางคดี แต่กลับปล่อยให้ลาสิกขา จน พศ.ไม่มีอำนาจ เหมือนเป็นการปัดความรับผิดชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น