No data was found

ขวัญผวา คนร้าย ปาหิน-รื้อกล้องวงจรปิด คุกคามเจ้าของบ้านย่านสุขสวัสดิ์

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านย่านสุขสวัสดิ์ จ.สมุทรปราการ ถูกคุกคามขว้างก้อนหิน ขวดโซดา เข้ามาในบ้าน ถึง 2 ครั้ง จนรถยนต์กระจกแตก ไม่หนำใจทำลายกล้องวงจรปิดหน้าบ้านอีก เชื่อสาเหตุอาจมาจากเคยร้องเรียนรถบรรทุกวิ่งจนบ้านทรุด

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 3 ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุข้อความร้องเรียนชาวบ้านถูกปาหินเข้ามาในบ้าน จนโดนรถกระจกแตกได้รับความเสียหาย โดยถูกกระทำมาแล้วถึง 2 ครั้ง เหตุเกิดในพื้นที่ ซ.สุขสวัสดิ์ 76 แยก 5 ต.ลัดหลวง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

ล่าสุดทีมข่าว Top News ลงพื้นตรวจสอบเหตุดังกล่าว โดยมายังบ้านเกิดเหตุ พบกับ น.ส.จันทร์เพ็ญ ธิติยาไกรสิน อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ถูกคุกคามจากการถูกขว้างปาขวดโซดา ขวดน้ำ และก้อนหินเข้ามาในบ้าน ถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 เมษายน ส่วนครั้งล่าสุดเกิดขึ้นวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ได้รับความเสียหาย กระจกรถยนต์บานหน้าแตกร้าวทั้งบาน ล่าสุดผู้ก่อเหตุเหิมเกริมมากระชากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านตามคลิปที่ปรากฏ

ซึ่งที่ผ่านมาตนเองไม่เคยมีปัญหา หรือทะเลาะเบาะแว้งกับใคร แต่คาดว่าน่าจะเป็นผลมาจากการไปร้องเรียนเรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้านในเรื่องของรถบรรทุกที่ขับเข้าออกไปมาภายในซอยอยู่เป็นประจำ ช่วงเวลาตี 4 ของทุกวัน ส่งผลทำให้บ้านเรือนสั่นสะเทือน บ้านทรุด เสาบ้านแตกร้าว อีกทั้งยังเป็นช่วงเวลาพักผ่อนของชาวบ้าน

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับประเด็นนี้ ชาวบ้านหลายรายได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่ไม่กล้าที่จะออกมาร้องเรียน เนื่องจากไม่อยากมีปัญหา อาศัยกันอยู่แต่ผู้สูงวัย เช่น บ้านหัวมุมก็ถูกขว้างระเบิดปิงปองใส่เมื่อช่วงก่อนหน้านี้ และได้ไปแจ้งความดำเนินคดีถึง 2 ครั้ง ที่สภ.พระประแดง แต่ยังไม่มีความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า อยู่ระหว่างตามตัวให้อยู่

น.ส.จันทร์เพ็ญ ยังเปิดเผยด้วยน้ำเสียงสั่นเครืออีกว่า รู้สึกท้อแท้ใจที่ออกมาเรียกร้องในความทุกข์ร้อน แต่กลับถูกคุกคามถึง 2 ครั้ง ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงฝากสื่อมวลชนช่วยนำเสนอข่าว และฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้ขับรถวนเข้าไปดูพื้นที่บริเวณใกล้เคียง ซึ่งเป็นลานกว้างและมีรถบรรทุกขนาดใหญ่จอดเรียงอยู่ ได้เข้าไปสอบถามกับพนักงานขับรถบรรทุกว่า พอจะทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ โดยพนักงานขับรับเล่าว่า ได้ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบว่า มีการขว้างปาก้อนหินเข้าไป โดยตนเองทราบจากข่าวเมื่อช่วงเช้า แต่ก็ไม่ทราบว่าใครทำ เพราะตนเองก็ทำงานออกแต่เช้าไม่ค่อยได้เจอใคร และไม่เคยรู้จักกับผู้เสียหายเป็นการส่วนตัว

จากนั้นทีมข่าวจึงเดินทางต่อไปยังเทศบาลเมืองลัดหลวง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ เพื่อที่จะสอบถามกับนางโสภา มีสัมฤทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองลัดหลวง ในฐานะผู้ดูแลรับผิดชอบพื้นที่เกิดเหตุ ว่าได้ทราบถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และมีแนวทางการแก้ไขปัญหาหรือไม่อย่างไร

นางโสภา เปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องร้องเรียนที่เกิดขึ้นแล้ว และได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งก็อยู่ระหว่างการเร่งแก้ไข เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวผู้ประกอบการรถบรรทุก ได้ประกอบการอยู่กันก่อนหน้าที่จะมีบ้านเรือน ตนเองเคยส่งแบบสอบถาม เพื่อสอบถามไปยังชาวบ้านถึงผลกระทบที่ได้รับ และอยากให้เทศบาลช่วยเหลือในเรื่องใด พบว่า ชาวบ้านกว่า 30% ต่างไม่ต้องการให้มีรถบรรทุกวิ่งเข้าออกผ่านหน้าบ้านของตนเอง แต่หลังจากนี้ จะลงพื้นที่ไปอีกครั้ง โดยจะเรียกลูกบ้านมาประชุมร่วมกัน เพื่อที่จะหาทางออกร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม การติดตามคนร้ายก่อเหตุขว้างปาก้อนหิน และกระชากกล้องวงจรปิด จนบ้านหลังดังกล่าวได้รับความเสียหายนั้น อยู่ระหว่างติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ล่าสุดทีมข่าวเดินทางมาที่ สภ.พระประแดง เพื่อสอบถามความคืบหน้ากับร้อยเวร ทำให้ทราบว่า ชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยจากกล้องวงจรปิดแต่ละจุดในซอยสุขสวัสดิ์ 76 แล้ว คาดว่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีเร็วๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น