No data was found

วินาทีระทึก เผยคลิป “พายุทอร์นาโด” ถล่มมณฑลกวางตุ้งของจีน

กดติดตาม TOP NEWS

จีนเกิดพายุทอร์นาโด พัดถล่มที่มณฑลกวางตุ้ง ทางภาคใต้ เคราะห์ดีไม่มีผุ้บาดเจ็บ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ยังวิกฤติ แต่คาดว่าฝนจะเริ่มลดลงสัปดาห์นี้

ซินหัวรายงานว่าพายุทอร์นาโดขนาดใหญ่ได้พัดถล่มอำเภอหนานไห่ ที่เมืองโฝซาน มณฑลกวางตุ้งเมื่อรุ่งเช้าวานนี้ โดยได้มีการนำคลิปมาเผยแพร่ในโซเชียลของจีน โดยระบุว่าทอร์นาโดได้พัดถล่มนาน 1 นาที แต่ได้สร้างความเสียหายตามเส้นทางพายุพัดผ่านราว 200 เมตร ซินหัวยังรายงานด้วยว่าก่อนหน้านี้ก็มีพายุทอร์นาโดเกิดขึ้นที่เมืองกวางโจว เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยพัดถล่มนาน 5 นาที ทำให้เกิดไฟดับ ต้นไม้หักโค่นและบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลัง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่รอยเตอร์รายงานว่า หลายพื้นที่ทางภาคใต้ของจีนได้เผชิญกับฤดูมรสุมครั้งรุนแรง ซึ่งมักเกิดขึ้นเป็นปกติทุกปีในช่วงนี้ คือก่อนและหลังเทศกาลเรือมังกร แต่ปีนี้มีปริมาณน้ำฝนมากกว่าและจำนวนวันที่ตกยืดเยื้อนานกว่าหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่มณฑลกวางตุ้ง, ฝูเจี้ยน และเขตปกครองตนเองกว่างซี นั้นฝนตกหนักที่สุดในรอบ 60 ปี ทำให้เกิดน้ำท่วมใหญ่ในเขตเมืองและโคลนถล่มในพื้นที่ชนบท โดยที่มณฑลกุ้ยโจว น้ำได้ไหลทะลักจากแม่น้ำเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชนที่เป็นบ้านชั้นเดียว โดยหลายหลังถูกพัดพาไปกับกระแสน้ำเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่วนที่กว่างซีมีรายงานผู้เสียชีวิต 5 คน

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาจีนคาดการณ์ว่าฝนจะเริ่มลดลงที่มณฑลกุ้ยโจว, เจียงซี, อันฮุยและเจ้อเจียงตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป พร้อมอธิบายว่าฝนที่ตกหนักและสภาพอากาศที่รุนแรงเกิดขึ้นจากการที่อากาศร้อนชื้นจากภาคใต้ได้เกิดปะทะกับอากาศเย็นที่เคลื่อนตัวลงมาจากทางภาคเหนือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ
แห่แชร์คลิปดาวตก ตื่นตาตื่นใจ เหนือฟ้าโปรตุเกส (คลิป)
"ธนาธร" คิดใหญ่ เปิดบ้านปรีดีในฝรั่งเศส ประกาศต่อหน้าก๊วนชังเจ้า ภารกิจ 2475 ยังไม่จบ
"พิธา" เสียงแข็งรื้อ แก้ 112 ไม่ใช่ล้มล้างปกครอง โวก้าวไกลเจตนาดีต่อสถาบันฯ
"อว." ร่วม "TopNews" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ" ขยายความเท่าเทียมความรู้ นำพัฒนาคุณภาพชีวิต
"พิธา" ปัดก้าวไกลโหนศพ"บุ้ง" อ้างไม่รู้จักก๊วนทะลุวังเป็นการส่วนตัว ห้ามอดข้าวไม่ได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น