No data was found

เจ้าของบริษัทแอปฯ “ดารุมะซูชิ” วอนผู้ซื้ออย่า Logout เผย สคบ.เชิญเป็นพยาน

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าของบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชันให้แก่ร้านดารุมะซูชิวอนผู้เสียหายอย่าเพิ่ง Logout ออกจากระบบเพราะคูปองที่ซื้อไว้จะกลายเป็นศูนย์ ชี้แจงเพราะได้รับคำสั่งให้ปิดระบบเพื่อป้องกันผู้เสียหายเพิ่มเติม ยืนยันข้อมูลทั้งหมดอยู่ครบ พร้อมส่งมอบข้อมูลหลักฐานแก่ สคบ. แนะแจ้งความเพื่อรักษาผลประโยชน์ตัวเองอีกทา

จากกรณีที่ร้านดารุมะ ซูชิ ร้านบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่น ที่มีจุดขายคือบุฟเฟต์แซลมอน ซึ่งมีอยู่ 24 สาขา ได้ปิดร้านอย่างไม่มีกำหนด โดยระบุว่าปิดปรับปรุงชั่วคราว ส่งผลกระทบต่อลูกค้าที่ซื้อคูปองล่วงหน้าราคาใบละ 199 บาท และจองที่นั่งเอาไว้แล้ว ไม่สามารถใช้บริการได้ โดยมีความเสียหายตั้งแต่ 2 ใบ สูงสุดนับสิบใบ ขณะที่เฟซบุ๊ก Daruma และเว็บไซต์ darumasushithailand.com ไม่สามารถติดต่อได้ โดยกลุ่มผู้เสียหายกำลังตั้งกลุ่มไลน์ “ผู้เสียหาย Daruma Sushi” และหารือกันเพื่อแจ้งความเรียกร้องค่าเสียหาย ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งอ้างว่าเป็นผู้จัดการสาขา ระบุว่า พนักงาน เจ้าของแฟรนไชส์ไม่ทราบมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ และมารู้ในเช้าของวันที่ 17 มิ.ย. หลังเจ้าของบริษัทได้ดีดตัวเองออกจากไลน์กรุ๊ปทั้งหมด และไม่มีใครสามารถติดต่อได้ อีกทั้งซัปพลายเออร์ไม่ส่งวัตถุดิบให้สาขา เพราะทางบริษัทยังมียอดหนี้เก่าติดค้างอยู่

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า “อมาวลี คอมบี” เจ้าของบริษัทผู้ให้บริการด้านไอที (IT Provider) ที่ร้านดารุมะซูชิว่าจ้างให้สร้างและพัฒนาแอปพลิเคชัน Daruma โพสต์ข้อความระบุว่า หลังจากเห็นข่าวหลายช่อง และทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ให้ทุกท่านที่เกี่ยวข้องส่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ทันที ตนได้ติดต่อสายด่วนไปเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่ปิด จึงได้ไปสถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันแล้ว และพร้อมส่งมอบข้อมูลทันที

“ดารุมะตอนนี้ไม่มีอีเวาเชอร์แล้ว ตัวเลขคูปองจะโชว์ในแอปฯ หากท่านใด Logout (ออกจากระบบ) จะกลายเป็นศูนย์ หลักฐานจะหายไป และ Login (เข้าสู่ระบบ) ไม่ได้ เนื่องจากระบบปิดหมดเพราะเกรงคนจะซื้อเพิ่ม และจะมีผู้เสียหายเพิ่มเติม ดิฉันรู้สึกตกใจเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ และยินดีแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้มีส่วนร่วม พร้อมส่งมอบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ สคบ.ค่ะ”

ต่อมาได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติม ระบุว่า “อัปเดตข้อมูล ทาง สคบ.โทร.มาเชิญแดงไปเป็นพยาน เพื่อส่งมอบข้อมูลหลักฐานที่มีพรุ่งนี้ค่ะ (20 มิ.ย.) ระบบทำไมไม่เปิด และปิดแค่ส่วนขาย คือแดงได้รับคำสั่งให้ปิด และไม่สามารถทำตามใจได้ หากทาง สคบ. หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจมีคำสั่งชัดเจนให้เปิด หรืออะไรที่ถูกต้อง ถูกกฎหมาย แดงยินดีทำตามทันทีค่ะ ข้อมูลทั้งหมดอยู่ครบนะคะ ไม่ต้องห่วง จำนวนยอดผู้เสียหาย มูลค่า เดี๋ยวส่งให้เจ้าหน้าที่ค่ะ มีผู้เสียหายกำคูปอง 4 ท่าน ที่ขึ้นหลักแสน ถึง 5 แสนกว่า แล้วลดหลั่นกันมา เห็นหมด มีหมด ไม่ต้องกังวลค่ะ เดี๋ยวส่งให้ท่านหมดเลยค่ะ คูปองเหลือทำไงดี ผู้เสียหายควรแจ้งความเพื่อรักษาผลประโยชน์ตัวเอง ขอบคุณค่ะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น