No data was found

ขนส่งฯภูเก็ต แจง ต่างชาติโพสต์ค่าแท็กซี่ 900 ยัน เป็นราคาเก่า แต่ตอนนี้ปรับลงแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ระบุ ต่างชาติโพสต์ราคาแท็กซี่แพง หลังถูกเรียกเก็บเงิน 900 บาท จากสนามบินมาป่าตอง เบื้องต้นพบว่า เป็นราคาเดิมแต่ปัจจุบันปรับลงแล้ว

นายบัญญัติ คันธา ขนส่งจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีผู้ใช้เพซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความของนักท่องเที่ยวชื่อ โทมัส แกรม ชาวอเมริกัน เรื่อง โรงแรมเรียกค่าโดยสารจากนักท่องเที่ยว เป็นเงิน 900 บาท ลงใน เฟสบุ๊ค Phuket Sandbox  จนมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ว่า จากการตรวจสอบข้อมูลนักท่องเที่ยวรายนี้ยังไม่ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทย แต่มีกำหนดการเดินทางเข้ามาในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะพักที่โรงแรม Holliday in express ป่าตอง โดยเคยมาพักที่โรงแรมนี้หลายครั้งแล้ว

สำหรับค่าโดยสาร เป็นเงิน 900 บาท เป็นราคาในอดีตที่โรงแรมเคยคิดราคาค่ารถ 900 บาท แต่ปัจจุบันโรงแรมได้ปรับราคาลงมาเหลือเพียง 600 – 700 บาท อีกทั้งจากตรวจสอบย้อนหลังจากใบรับส่งนักท่องเที่ยวของโรงแรม ตั้งแต่วันที่ 1- 3 กรกฎาคมที่ผ่านมาพบว่า มีการจ่ายในราคา 600 – 700 บาทจริง

ขณะเดียวกัน ค่าโดยสารรถยนต์บริการไม่มีกฎหมายกำหนดราคาไว้ แต่จากการตรวจสอบค่าโดยสารรถยนต์บริการที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ตั้งค่าโดยสารจากสนามบินไปป่าตอง ราคาอยู่ที่ 800 บาท มี 2 ราย คือ บริษัท ภูเก็ตไม้ขาวสาคู จำกัด ลดราคา 20% 640 บาท มาตั้งแต่กลางปี 2563 เป็นต้นมา

ส่วนอีกรายเป็นสหกรณ์บริการรถยนต์บริการธุรกิจภูเก็ต จำกัด ได้ประสานขอความร่วมมือให้ลดราคาลงในทำนองเดียวกัน ซึ่งจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการสหกรณ์ ในวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะได้รับการตอบสนองในด้านบวกเพื่อเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของ  Phuket Sandbox

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันรถยนต์บริการ (รถป้ายเขียว) ที่อยู่นอกสนามบิน สามารถเรียกใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น Hello Phuket  มีรถยนต์บริการที่ลงทะเบียนใช้งานกับแอพพลิเคชั่นนี้ ประมาณ 675 คัน  โดยคิดราคาค่าโดยสารเท่ากับอัตรารถแท็กซี่มิเตอร์ตามที่กระทรวงคมนาคมประกาศกำหนด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น