No data was found

เรื่องราวสุดประทับใจ นทท.จีน ลงเล่นน้ำทะเล ถูกคลื่นซัดจม 4 ฮีโร่ช่วยไว้ทัน

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มชาวจีนลงเล่นน้ำถูกคลื่นทะเลซัดออกไปกลางทะเล ว่ายกลับมาไม่ไหวลำลักน้ำ โชคดีมีพลเมืองดี 4 คน เป็นฮีโร่ว่ายน้ำลงไปช่วยไว้ทัน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 มิ.ย. หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล ระยอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ว่ามีนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดออกไปกลางทะเล บริเวณชายหาดแหลมเจริญ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานนักประดาน้ำและพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปให้ความช่วยเหลือทันที

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่า ได้มีพลเมืองดี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ ว่ายน้ำลงไปช่วยกันนำตัวขึ้นมาบนฝั่งได้อย่างทุลักทุเล พบเป็นชายใส่กางเกงขาสั้นตัวเดียว ยังรู้สึกตัว มีอาการอ่อนแรง และสำลักน้ำออกมาจำนวนมาก ทราบชื่อคนจมน้ำ คือ นายชานดง อายุ 35 ปี สัญชาติจีนที่มาทำงานใน จ.ระยอง ได้เดินทางมาพักผ่อนในวันหยุด

สอบถามนายอรรถชัย แสนสะอาด อายุ 24 ปี (เสื้อสีดำ) พลเมืองดีที่ลงไปช่วย ได้เปิดเผยว่า ตนเองทำงานเป็นไลฟ์การ์ด ของสวนน้ำ ชื่อรามายณะ พัทยา จ.ชลบุรี ได้เดินทางมานั่งพักผ่อนอยู่กับครอบครัวและเพื่อนอยู่ริมหาด จู่ๆ ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือว่าคนจมน้ำ จึงมองไปในทะเลพบร่างผู้ชายกำลังถูกคลื่นซัดร่างออกไปกลางทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร กำลังพยายามว่ายกลับมาแต่เริ่มอ่อนแรงและใกล้จะจมแล้ว จึงตะโกนขอถังน้ำพลาสติกขนาด 5 ลิตร จำนวน 2 ถัง จากพ่อค้าขายปลาหมึก เพื่อใช้พยุงตัวออกไปพร้อมกับ นายเอกชัย หอมขจร อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นญาติกันเพื่อไปช่วย แต่ยัง มีพลเมืองดีอีก 2 คน รีบวิ่งลงไป

โดยตนเองได้ว่ายออกไปจนถึงตัวคนจมน้ำก่อน ซึ่งพบว่ากำลังจะหมดแรงหน้าตาซีดขาว ร้องขอความช่วยเหลืออยู่ จึงรีบคว้าร่างไว้ก่อนส่งถังน้ำเปล่าให้เกาะไว้และรีบพาว่ายฝ่าเกลียวคลื่นกลับเข้ามาจนถึงฝั่ง โดยผู้ที่จมน้ำยังรู้สึกตัวดี และสำลักน้ำออกมาตลอดเวลา ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที รู้สึกดีใจที่สามารถช่วยไว้ได้ โชคดีที่มีผู้ที่ว่ายน้ำเป็นอีก 3 คน คอยช่วย ไม่เช่นนั้นคงจะพาเข้าฝั่งลำบาก เพราะคลื่นแรงมาก

ด้านพ่อค้าขายปลาหมึก นายบวร สารนอก อายุ 29 ปี (เสื้อสีขาว) ได้เล่าให้ฟังว่า ได้นั่งขายปลาหมึกอยู่บริเวณชายหาด ได้เห็นว่ามีคนจมน้ำ และมีคนตะโกนขอถังน้ำเปล่า ตนจึงเทน้ำในถังออกและรีบเอาไปให้พลเมืองดี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล ได้นำตัวผู้ประสบเหตุส่งโรงพยาบาลกรุงเทพระยองแล้ว เนื่องจากมีสำลักน้ำออกมาจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.สงขลา บุกจับก๊วนวัยรุ่นมั่วสุมเสพ “คอลลาเจน” ยาเสพติดแบบผงชนิดใหม่ คุมตัวส่งบำบัดด่วน
ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 58 จ.อุทัยธานี เปิดใจ แจงปมดราม่าไม่มี "นมโรงเรียน" ให้เด็กกิน
"สุริยะ" มอบทอท.ดูแล-ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ
"ปลัดกระทรวงเกษตร" ยันส่งนมให้โรงเรียนในนครสวรรค์เช้านี้ พร้อมสางปัญหาจัดสรรนมไม่เป็นธรรม
"นายกฯ" ย้ำปมดราม่าข้าว 10 ปี จบแล้ว ขั้นตอนซื้อขายให้เป็นตามกลไกเชิงพาณิชย์
ซีพีเอฟ ร่วม เขตหนองจอก กทม. โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ
"รมว.วธ." ปลื้มรับ "โกลเด้นบอย-สตรีพนมมือ" เปิดเข้าชม 22 พ.ค.นี้
“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ถอนฟ้อง “บุ้ง ทะลุวัง” คดีหมิ่นประมาท
พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
ทรภ. 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ”เนื่องในวันอาภากร” ประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น