No data was found

“หมอเหรียญ” ขอบคุณทุกภาคส่วน หนุนสร้าง รพ.สนาม แห่งที่ 2 จนสำเร็จ

กดติดตาม TOP NEWS

 “หมอเหรียญทอง” โพสต์ขอบคุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ หลังอนุญาตให้ใช้ที่ดินราชพัสดุ สร้าง รพ.สนาม แห่งที่ 2

จากกรณีที่ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า   ผมขอขอบพระคุณ คุณสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา , คุณ พิริยะ เข็มพล อดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่ง และ อาจารย์ รัชฎาภรณ์ แก้วสนิท ที่อยู่เบื้องหลังการประสานงาน ขออนุญาตใช้ที่ดินราชพัสดุกับ คุณ ยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ จนทำให้ รพ.มงกุฎวัฒนะ สามารถใช้พื้นที่ดังกล่าว เพื่อจัดตั้ง รพ.สนามพลังแผ่นดิน แห่งที่ 2

ขณะเดียวกัน ทีมงานก่อสร้างจาก บ.วิไลศิริ บริษัทในเครือมงกุฎวัฒนะ ได้เข้าสำรวจพื้นที่ หลังจากท่านอธิบดีกรมธนารักษ์ ได้อนุญาต ภายใน 15 นาที และเคลื่อนย้ายเครื่องจักรกล เข้าปรับพื้นที่  โดยเช้าวันนี้ 4 ก.ค. 64  ได้เริ่มถากถางวัชพืช และปรับพื้นที่แล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเย็นวันนี้

ขณะที่ ท่านอธิบดี , รองอธิบดี (คุณศุกร์ศิริ บุญญเศรษฐ์) และ คณะกรมธนารักษ์ ตลอดจน คุณ สมพงษ์ โกศัยพลกุล จากบริษัท ร่มเกล้า เพลซ จำกัด ผู้ได้รับสิทธิ์การเช่าที่ดินราชพัสดุแปลงดังกล่าว แต่ยินยอมให้ รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้ใช้พื้นที่เป็นการชั่วคราวก่อน ก็ได้ร่วมตรวจพื้นที่ในเช้าวันนี้ 4 ก.ค.64 ด้วยกัน พร้อม ๆ กับเครื่องจักรกลที่ดำเนินการถากถางวัชพืช และปรับพื้นที่อย่างรวดเร็วฉับไว

สำหรับ รพ.สนามพลังแผ่นดิน แห่งที่ 2 จะกำหนดลำดับความสำคัญเร่งด่วนในการรับผู้ป่วยโควิดที่เป็นผู้สูงอายุ หรือ เป็นผู้ที่มีโรคประจำตัวที่เป็นความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตเป็นลำดับสำคัญเร่งด่วนก่อน…ทั้งนี้ ผมขอตั้งชื่อ รพ.สนามพลังแผ่นดิน แห่งที่ 2 ว่า “รพ.สนาม พิทักษ์ราชัน” ครับ เราจะสู้โควิดไปด้วยกัน ประเทศไทยต้องขนะ…พร้อมใจกัน ชู 2 นิ้วนะจ๊ะ

ทั้งนี้ ทีมข่าว Top News  ได้ลงสำรวจพื้นที่ดังกล่าว  โดยบรรยากาศเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา บริเวณจุดที่ตั้ง โรงพยาบาลสนาม พลังแผ่นดิน แห่งที่ 2 ถ.แจ้งวัฒนะ มีการนำรถแบคโฮ ของ บ.วิไลศิริ เข้ามาเพื่อปรับพื้นดินแล้ว  ซึ่งจากเดิมพื้นที่แห่งนี้ มีความกว้าง 6 ไร่ โดยทาง กรมธนารักษ์ ได้จัดสรรพื้นที่ จำนวน 3 ไร่ สำหรับสร้างโรงพยาบาลสนาม ซึ่งจะมีการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน และจะเปิดรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว จำนวน 3,000 เตียง โดยจะแบ่งเป็นการการผู้ป่วยเฟสแรก จำนวน 1,000 ราย ในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น