No data was found

โดนแน่! แกนนำม็อบ 5 ราย เพิกถอนประกัน ผิดเงื่อนไขศาล! ล่าสุดส่งให้พนักงานอัยการ เรียบร้อยแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

โดนแน่! แกนนำม็อบ 5 ราย เพิกถอนประกัน ผิดเงื่อนไขศาล! ล่าสุดส่งให้พนักงานอัยการ เรียบร้อยแล้ว

พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึง สถานการณ์การชุมนุมของมวลชน 3 กลุ่ม ที่นัดหมายชุมนุมเมื่อวานนี้ว่า ภาพรวมของมวลชนทุกกลุ่มอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ พนักงานสอบสวน ก็ยังคงต้องสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ถอดเทปคำปราศรัย และดูพฤติกรรมของมวลชนทั้ง 3 กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มของ นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย , กลุ่มของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มไทยไม่ทนฯ และกลุ่มของ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ที่จัดกิจกรรม “แฟลชม็อบ สมบัติทัวร์” แยกขบวนจากกลุ่ม”ไทยไม่ทน” ไปชุมนุมต่อที่แยกราชประสงค์

ซึ่งเบื้องต้น แกนนำทุกกลุ่มเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน , พ.ร.บ.ควบคุมโรค , พ.ร.บ.ความสะอาด และ พ.ร.บ.จราจรทางบก ซึ่งเป็น 4 ข้อหาหลักอยู่แล้ว แต่พนักงานสอบสวน กำลังพิจารณาว่า พฤติกรรมและการปราศรัยของแกนนำจะเข้าข่ายข้อหาอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกหรือไม่ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลารวบรวมพยานหลักฐานก่อนจะมีการออกหมายเรียกอีกสักระยะ เนื่องจาก พนักงานสอบสวนต้องการแจ้งข้อหาทั้งหมดในคราวเดียว เพื่อไม่ต้องการให้เกิดเป็นประเด็นว่า เป็นเกมการเมือง

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เตรียมออกหมายเรียก ทนายนกเขา กับพวก และนายจตุพร กับพวก เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีการชุมนุม เมื่อวันที่ 24 และ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา คนละ 2 ข้อหา ภายในสัปดาห์หน้า

ส่วนกระแสข่าวว่า ตำรวจได้ยื่นเพิกถอนการประกันตัวแกนนำกลุ่มราษฎร ที่ได้รับการประกันตัวออกมา โดยติดเงื่อนไขศาล ที่ต้องไม่ทำกิจกรรมที่กระทบความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และไม่ร่วมการชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง นั้น ล่าสุด พลตำรวจตรี สุคุณ พรหมายน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่ดูแลเรื่องนี้ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน ได้พิจารณาพฤติกรรมของแกนนำที่ได้รับการประกันตัวโดยติดเงื่อนไขศาลแล้วพบว่า มีแกนนำที่ฝ่าฝืนเงื่อนไข 5 คน ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการร่วมชุมนุมในลักษณะมั่วสุม หรือแม้แต่การปราศรัยพาดพิงที่เข้าข่ายละเมิดเงื่อนไขศาล ซึ่งทางตำรวจ ก็ได้มีการเตือนผ่านทุกช่องทางแต่ก็ยังมีการฝ่าฝืน ละเมิดเงื่อนไขที่ศาลตั้งไว้ ดังนั้น พนักงานสอบสวน จึงได้ยื่นคำขอเพิกถอนประกันแกนนำ โดยส่งให้พนักงานอัยการเรียบร้อยแล้ว และอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของพนักงานอัยการ โดยยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่ามีใครบ้าง

สำหรับ แกนนำกลุ่มราษฎร ที่ได้รับการประกันตัว และติดเงื่อนไขนั้น ได้แก่ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน , นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง , นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ , นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือ แอมมี่ , นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน , ทนายอานนท์ นำภา , นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ , นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข , นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ ซึ่งทั้งหมดถูกดำเนินคดีตามมาตรา 112 และ 116

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น