No data was found

ดับอีก! อสม.หญิงวัย 49 ปี เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนได้ 2 วัน ญาติลั่นไม่ฉีดก็ไม่ตาย

กดติดตาม TOP NEWS

ดับอีก! อสม.หญิงวัย 49 ปี เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนได้ 2 วัน ญาติลั่นไม่ฉีดก็ไม่ตาย วอนภาครัฐช่วยเหลือเยียวยาครอบครัว

วันที่ 4 ก.ค. 64 ที่บ้านของ นางสาวธัญชนก แสนศักดิ์หาญ อสม.บ้านแม่มะ ที่ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก ไปเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.64 ต่อมาวันที่ 2 ก.ค.มีอาการปวดหัวอย่างรุนแรง และช็อกหมดสติ เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลเชียงแสน ญาติได้นำร่างส่งไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ผลตรวจแพทย์ระบุว่าพบเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นบาง ซึ่งญาตินำศพกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 44 ม.1 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ญาติต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ฉีดก็ไม่ตาย

นางสุพรรณี กองศรี น้องสาวของนางสาวธัญชนก ได้เล่าทั้งน้ำตาว่า นางสาวธัญชนก อายุ 49 ปี พี่สาว เป็นคนมีสุขภาพแข็งแรง ไม่เคยเจ็บป่วย ไม่เคยไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ช่วงทำนา ยังออกไปไถนาด้วยตนเอง มีจิตอาสา เป็นทั้ง อสม.และ ชรบ. ช่วยงานสังคมในหมู่บ้านเป็นประจำ การเป็น อสม.ต้องทำความเข้าใจให้กับชาวบ้านในเรื่องฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 แต่พอนางสาวธัญชนก ได้รับวัคซีนเข็มแรก ผ่านไปเพียง 2 วัน ก็เสียชีวิต ทำให้ชาวบ้านต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ และพอผลการตรวจของหมอออกมาว่ามีเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นบางก็สงสัยว่าสาเหตุมาจากอะไร จะมาจากผลข้างเคียงของการฉีดวัคซีนซิโนแวคหรือไม่ หากไม่ไปฉีดวัคซีน เขาจะมีชีวิตได้อีก 50 ปีถึง 60 ปี ก็เป็นไปได้ คงไม่มาด่วนจากไป ทำให้ยอมรับไม่ได้ จึงอยากจะฝากทางเบื้องบนได้ดูแลครอบครัวพี่สาว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และให้ชาวบ้านในหมู่บ้านได้เห็นว่า ถึงแม้จะเสียชีวิต ทางการก็ได้เยียวยาดูแลจนถึงที่สุด

ต่อมา นายปกรณ์ สุริวรรณ นายอำเภอเชียงแสน พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน และว่าที่ ร.ต.สมบูรณ์ สุภาอิน สาธารณสุขอำเภอเชียงแสน ได้เดินทางมาวางพวงหรีด พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจญาติของผู้เสียชีวิต โดยนายปกรณ์ กล่าวว่า นางสาวธัญชนก เป็น อสม.ที่มีจิตใจเสียสละ เป็น ชรบ.หมู่บ้าน ทำงานเพื่อส่วนรวมมาโดยตลอด การสูญเสียในครั้งนี้ ทำให้รู้สึกเสียใจ ในส่วนของการเยียวยา ทางอำเภอร่วมกับสาธารณสุขอำเภอ ส่งผลตรวจของแพทย์ไปให้ทางจังหวัดเพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาช่วยเหลือ ซึ่งในส่วนของ อสม.มีกองทุนอยู่ ทางอำเภอจะประสานให้ได้รับความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112
อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น