No data was found

รอดคุก ศาลให้ประกัน “นารา-มัมดิว-หนูรัตน์” หมิ่นสถาบันฯ

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลให้ประกันตัว นารา เครปกระเทย - มัมดิว - หนูรัตน์ ผู้ต้องหาตามมาตรา 112 ขณะที่ นารา เผย ไม่มีเจตนาทำร้ายใคร

จากกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อดำเนินคดีกับ นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกระเทย, นายกิตติคุณ ธรรมกิตติราษฎร์ หรือ มัมดิว และ น.ส.ธิดาพร ชาวคูเวียง หรือ หนูรัตน์ ซึ่งจัดทำโฆษณาและแอปพลิเคชันซื้อขายสินค้าออนไลน์ชื่อดัง ซึ่งมีลักษณะก้าวล่วงสถาบัน ในความผิดฐานฝ่าฝืนประมวลกฎหมายอาญา ม.112 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ม.14

ต่อมา พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เปิดเผยความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท. ทำการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย

1. นายอนิวัต ประทุมถิ่น (นารา เครปกระเทย) อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1115/2565 ลง 10 มิ.ย. 65 ในความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 14(1) และ 14(3) โดยจับกุมได้ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง

(นอกจากนี้ยังมีคดีที่ นายธราวุฒิ ฤทธิอักษร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์ ฟ้องหมิ่นประมาท นารา เครปกระเทย ที่ สภ.บางแก้ว อีก 1 คดี ซึ่งคาดว่าพนักงานสอบสวนจะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้)

 

ข่าวที่น่าสนใจ

2. นายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ (มัมดิว) อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1116/2565 ลง 10 มิ.ย. 65 ในความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 112 โดยจับกุมได้ที่ บ้านพัก บริเวณ แขวง วังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

3. น.ส.ธิดาพร ชาวคูเวียง (หนูรัตน์) อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1117/2565 ลง 10 มิ.ย. 65 ในความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 112 โดยจับกุมได้ที่ บ้านพัก บริเวณ ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ดังกล่าว สืบเนื่องจากกรณีที่มีประชาชนมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท. ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ที่ได้ร่วมกันผลิตและเผยแพร่สื่อโฆษณาที่มีลักษณะเข้าข่ายเป็นการดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จนนำไปสู่การรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ส่วนการที่ นารา เครปกระเทย ถูกออกหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อีก 2 ข้อหานั้น เนื่องจากเป็นผู้นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

 

 

ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ทั้ง 3 คน จึงนำตัวมาสอบปากคำที่ กองบังคับการกองปราบปราม โดยใช้เวลานาน 5 ชั่วโมง จนกระทั่ง นายดวงรัตน์ ศรีนวล ทนายความ ของ นายอนิวัต ได้เข้าขอยื่นประกันตัวต่อศาลอาญาโดยผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งศาลได้มีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราวทั้ง 3 คน

ต่อมาเวลา 17.05 น. “นารา เครปกระเทย” และ “มัมดิว” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนโดยเปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมายที่ได้มีผู้ร้องเรียนมาแจ้งความดำเนินคดีไว้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อมาว่า ตนมีหมายจับจึงให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ รีบนั่งเครื่องบินกลับมาจากต่างจังหวัดโดยด่วน เรื่องการถูกดำเนินคดีในครั้งนี้ที่ตนเป็นห่วงมากที่สุดก็คือ หนูรัตน์ ซึ่งในช่วงหลังจากที่ทำโฆษณา ตนก็ได้ติดต่อกับหนูรัตน์มาโดยตลอด และถามถึงเรื่องค่าใช้จ่ายว่ามีเพียงพอหรือไม่ ซึ่งตนได้ทำการโอนเงินเป็นจำนวน 3,000 บาท ไปให้ทุกอาทิตย์ เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบและจะดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีในครั้งนี้รวมไปถึงการจ้างทนายความในการต่อสู้คดีอีกด้วย

 

 

ส่วนเรื่องการต่อสู้คดีความในชั้นศาลของตนก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้ได้มอบหมายให้ทนายความส่วนตัวดำเนินการแล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การถูกดำเนินคดีในครั้งนี้มีผลกระทบอย่างไรบ้าง นารา เครปกระเทย เผยว่า ธุรกิจของตนไม่ได้รับผลกระทบอะไร กลับกลายเป็นผลดีเสียอีกทำให้สินค้าของตนมีชื่อเสียงผ่านสื่อต่างๆ โดยเฉพาะสำนักข่าว Top News ที่นำเสนอข่าวของตนอยู่ตลอดเวลา การที่ตนตกอยู่ในที่นั่งลำบากมันเป็นการฝึกฝนตัวเองให้รู้จักหาวิธีแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อกลายเป็นคนที่เข้มแข็งในภายภาคหน้า

ด้าน มัมดิว กล่าวว่า การถูกควบคุมตัวมาในวันนี้ก็รู้สึกว่าตกใจนิดหน่อยแต่ก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย ตนต้องขอยืนยันว่าไม่ได้รู้จักกับ นารา เป็นการส่วนตัวรู้จักกันในนามร่วมมือทำงานของ Lazada เท่านั้น ส่วนในรูปของคดีความตนขอไม่สามารถพูดมากไปกว่านี้เพราะเกรงว่าจะได้รับผลกระทบต่อรูปคดี

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการโดนจับในครั้งนี้ เชื่อมโยงกับการแต่งกายล้อเลียนราชวงศ์หรือไม่ มัมดิว ระบุว่า การที่โดนดำเนินคดีมาตรา 112 ในครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับที่ตนแต่งตัว เพราะตนแต่งตัวใส่ชุดไหมไทยอยู่แล้ว เพื่อเป็นการอนุรักษ์ชุดไหมไทยตามพระราชดำริของในหลวง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น