No data was found

“อนุทิน” ชงศบค.ปรับพื้นที่โควิด “สีเขียว” ทั่วประเทศ ไม่ขัดเปิดผับบาร์เวลาปกติ

กดติดตาม TOP NEWS

กระทรวงสาธารณสุข เตรียมเสนอศบค.ปรับพื้นที่โควิดสีเขียว ทั่วประเทศ ทั้งนี้ไม่ขัดหากเปิดผับบาร์เวลาปกติ เผยไม่มีการเสนอออกประกาศถอดแมสก์ ชี้เป็นมาตรการสังคม จะใส่หรือถอดตรงไหนจะให้เป็นคำแนะนำ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงการประชุม ศบค.ชุดใหญ่วันที่ 17 มิ.ย.นี้ ว่า จะมีการเสนอปรับพื้นที่สีทั่วราชอาณาจักร โดยให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) ทั้งประเทศ ซึ่งผ่านการพิจารณาจากศปก.ศบค.แล้ว นอกจากนี้มีการสอบถามมาจากทางศบค.ถึงการเปิดสถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ จะให้เปิดตามกฎหมายปกติหรือไม่ ซึ่งวันนี้พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้โทรศัพท์มาสอบถามว่า สธ.จะมีข้อขัดข้องหรือไม่ ถ้าจะให้เปิดสถานบันเทิงตามกฎหมาย ตนได้มาหารือกับนพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดสธ. และนพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แล้วก็เห็นว่าเปิดเพิ่มมาอีก 1-2 ชั่วโมง ถ้าตามกฎหมายก็คงไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่ขอให้ทำตามกฎหมายจริงๆ ถึงเวลาปิดต้องปิด อย่าหามรุ่งหามเข้าจนยันเช้า สธ.ก็จะให้ความเห็นในที่ประชุมว่าไม่ขัดข้อง แต่สุดท้ายจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นกับการพิจารณาของที่ประชุม ศบค.

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่าจะมีการเสนอเรื่องการถอดหน้ากากอนามัยหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ไม่มีการประกาศถอดหน้ากากอนามัย เพราะเป็นมาตรการทางสังคม จะไปบอกว่าถอดหน้ากากอนามัยเลยไม่ใช่เจตนารมณ์ของสธ. แต่การประเมินที่ไหนจะใส่หรือถอด อาจจะมีมาตรการตรงนั้นออกมาเป็นข้อแนะนำ

ส่วนกรณีจะปรับระดับเตือนภัยโควิดเป็นระดับ 2 หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ทุกวันนี้การปฏิบัติต่างๆ เราก็คุมสถานการณ์ได้ตลอด ซึ่งมาจากการปฏิบัติตามมาตรการทำให้เกิดผลอันตรายลดน้อยลง เสียชีวิต ติดเชื้อลดน้อยลง และการครองเตียง ใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องช่วยหายใจลดน้อยลง มาจากการทำได้ดีอยู่แล้ว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมามีการปรับพื้นที่สถานการณ์โควิดเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง 46 จังหวัด พื้นที่เฝ้าระวังสีเขียว 14 จังหวัด และพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวสีฟ้า 17 จังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น