No data was found

จับแล้วผู้ต้องหาหลอกขายวัคซีนซิโนฟาร์มมูลค่าความเสียหายกว่า3แสนบาท

กดติดตาม TOP NEWS

จับหนุ่มแสบอ้างเป็นหมอตั้งกลุ่มไลน์ตุ๋นขายวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” หลงเชื่อกว่า 200 รายเสียหาย 3.6 แสนบาท

วันที่3 ก.ค. 2564  พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 นายปราโมทย์ ธัญพืช รอง ผวจ.อุดรธานี  นพ.ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์ ผอ.โรงพยาบาลบ้านผือ  ร่วมกันแถลงข่าว ในการจับกุมนายรนกร พุทธรักษา อายุ 31 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยจับกุมได้ที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.สระบุรี

 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน  น.ส.สวย นามสมมติ อายุ 45 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี  แจ้งต่อ ร.ต.ท.นราศักดิ์ นนทะบุตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี  ว่า  ถูกแก๊งต้มตุ๋นหลอกซื้อวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยี่ห้อ “ซิโนฟาร์ม”  ที่เหลือจากที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้สั่งซื้อจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  แต่เมื่อโอนเงิน 36,000 บาท จองวัคซีนสำหรับฉีด 20 คน ไปให้แต่กลับไม่ได้ฉีดวัคซีนตามนัด เมื่อสอบถามไปกลับออกจากกลุ่มไลน์ จึงแน่ใจว่าถูกหลอก จึงนำหลักฐานการโอนเงิน 36,000 บาท ที่โอนให้ บัญชีชื่อ นายวีระศักดิ์ สุขสำแดง และหลักฐานพูดคุยกลุ่มไลน์กับชายอ้างตัวว่าเป็น นพ.สิทธิโชค ทวีประดิษฐ์ผล มามอบให้ตำรวจเป็นหลักฐาน หลังจากตำรวจได้รับแจ้ง จึงได้รวบรวมหลักฐาน และสืบสวนทางเทคโนโลยี จนทราบว่าแก๊งดังกล่าวมีนายรนกร เป็นหัวหน้าแก๊งต้มตุ๋น จึงขออนุมัติศาลจังหวัดอุดรธานี ออกหมายจับนายรนกร ผู้สร้างกลุ่มไลน์มาหลอกลวงประชาชน  และนายวีระศักดิ์ สุขสำแดง เจ้าของบัญชีธนาคาร ที่ผู้เสียหายโอนเงิน เพื่อจะซื้อวัคซีน  และติดตามไปจับกุมนายรนกร ได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.สระบุรี

 

จากการสอบสวนนายรนกร ให้การรับสารภาพว่า ไม่มีงานทำ ได้ฉวยโอกาสช่วงโควิด-19 กำลังระบาด ได้ตั้งไลน์กลุ่มวัคซีน “Vaccine Sinopharm” ขึ้นมาเพื่อหลอกประชาชนที่ต้องการฉีดวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” นอกจากนี้ยังสร้างความน่าเชื่อถือ  ด้วยการอ้างตัวเป็น นพ.สิทธิโชค ทวีประดิษฐ์ผล ตอบข้อข้องใจของผู้เสียหายในกลุ่มไลน์  ในการหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิด-19 ยิ่งทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ  นายนรากรได้จ้างให้ผู้อื่นเปิดบัญชีธนาคารอีก 5 ราย รวมถึงนายวีระศักดิ์ สุขสำแดง ผู้ต้องหาที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ไว้สำหรับโอนเงิน ต่อไปยังบัญชีนายรนกร รวมทั้งสิน 360,000 บาท รวมผู้เสียหายกว่า 200 คน เงินที่ได้นำไปใช้จ่าย และแบ่งให้ผู้เปิดบัญชีด้วย  นายรนกร ได้ก่อเหตุตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน ในหลายท้องที่ต่อเนื่องกัน และมีผู้เสียหายร้องทุกข์ ตั้งแต่วันที่ 28 -30 มิถุนายน ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการรวบรวมหลักฐาน จับกุมนายรนกร มาดำเนินคดี ส่วนผู้ร่วมแก๊งรับจ้างเปิดบัญชี จะได้ติดตามมาดำเนินคดีต่อไป และฝากถึงฝ่ายปกครองให้ความรู้ ความกระจ่างในการรับวัคซีนของทางราชการแก่ประชาชนอย่างถูกต้อง ว่าควรจะรับข้อมูลอย่างถูกต้องแบบไหนอย่างไร

 

นพ.ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์ ผอ.โรงพยาบาลบ้านผือ  เปิดเผยว่า ในเว็บไซต์ “ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์”  จะมีข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีนอย่างชัดเจนว่า ข้อกำหนดหลัก องค์กรนิติบุคคล หรือหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เป็นผู้ดำเนินการในการประสาน ติดต่อซื้อวัคซีน รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้วย ในการติดต่อซื้อวัคซีนรวมองค์กรหรือหน่วยงานที่ซื้อไป จะเป็นผู้ประสานสถานพยาบาล หรือโรงพยาบาลเป็นสถานที่ฉีดวัคซีน นายแพทย์หรือโรงพยาบาลจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการไปประสานหรือไปบอกกับประชาชนว่าได้วัคซีนมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น