No data was found

พล อ.ณัฐพล เผยเตรียมปรับยุทธศาสตร์รับมือสถานการณ์โควิดเดือน ก.ค.

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.ศปก.ศบค.ยังเดินหน้าฉีดวัคซีนชิโนแวคในไทยต่อ ไม่พบผลกระทบรุนแรง เดินหน้าจัดหาวัคซีนทางเลือกต่อ พร้อมเผยเตรียมยุทธศาสตร์แก้ปัญหาโควิด 19 ใหม่ รับมือสถานการณ์ เดือน ก.ค.

วันที่3 ก.ค. 2564 พลเอกณัฐพล  นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ผอ.ศปก.ศบค. ย้ำถึงมาตรการควบคุมการระบาดโควิด 19 ในเดือน ก.ค.ที่มีการประเมินผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ว่า มาตรการภาครัฐได้ใช้มา 3เดือนแล้ว เนื่องจากมีประชาชน และผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อน  และยังคงจำเป็นที่ต้องดำเนินต่อไป แต่ทั้งนี้ ศบค.ก็จะดูถึงผลกระทบที่จะตามมาด้วย  โดย ศบค.จะลงรายละเอียดในการใช้มาตรการให้เข้มขึ้น รวมถึงเพิ่มมาตรการดูแลในบางอย่างกับผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยจะมีการประเมินทุก 15วันหลังใช้มาตรการล่าสุด ว่ามีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน  โดยในวันที่ 12 ก.ค.นี้ ก็จะมีการประเมินมาตรการที่ได้บังคับใช้ไป ยอมรับว่าหลังจากนี้จะมีการปรับยุทธศาสตร์แก้ไขสถานการณ์โควิด 19 ประเทศ โดยคณะที่ปรึกษาศูนย์บริการสถานการณ์โควิด 19 ที่มาจาก คณาจารย์ด้านการแพทย์ กำลังหารือพิจารณาปรับยุทธศาสตร์อยู่  เช่นการเข้ารับการรักษาพยาบาล เป็นต้น ยืนยันว่า เวชภัณฑ์ ยา บุคลากรทางการแพทย์ ยังสามารถรองรับสถานการณ์โควิด ได้ หากประชาชน ผู้ประกอบการ ภาครัฐ ร่วมมือกัน ปฏิบัติตามมาตรการ ศบค.

 

พลเอกณัฐพล ให้คำยืนยันว่า วัคซีนซิโนแวคในไทย มีประสิทธิภาพ  ไม่มีผลร้ายแรง เมื่อผู้ผลิตยังใช้อยู่ก็ถือว่าเป็นวัคซีนที่ดี เพราะจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคไม่สามารถเลือกวัคซีน หรือ เร่งการส่งมอบวัคซีนให้เร็วขึ้นได้ ซึ่งต้องมีความจำเป็นใช้วัคซีนที่มีอยู่ก่อน ถ้าเลือกได้ ศบค.ก็อยากให้ประชาชนได้ฉีดวัคซีนตามต้องการ และได้ในเวลาที่รวดเร็ว    เช่นเดียวกับวัคซีนทางเลือก ทั้งโมเดอร์นา ไฟเซอร์ ก็ยังเป็นไปตามแผนการสั่งซื้อ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น