No data was found

“สมควรมั้ย” นักข่าวการเมือง ย่านพระราม 4 แชร์โพสต์นักวิชาการ เสียบประจานในกลุ่มล้มเจ้า

กดติดตาม TOP NEWS

"เป็นถึงสื่อมวลชนแต่ ไม่เก็บอาการเลย" ล่าสุด หญิงสาวโชว์โปรไฟล์ เป็นนักข่าวสาวการเมืองช่อง3 และเคยเป็นผู้สื่อข่าว TV5 เข้ากลุ่มเป็นสมาชิกตลาดหลวง ล้มเจ้า แถมแชร์เอาโพสต์ของ นักวิชาการอิสระ ไปเสียบประจาน พาทัวร์มาลง

เกิดขึ้นไม่บ่อยนักที่สื่อมวลชนมีสำนักข่าวเป็นหัวโขนอย่างจริงจังจะฝักใฝ่การเมืองเลือกข้างจนกระทั่งบานปลายไปจนถึงการกดเข้าร่วมกลุ่ม “รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส” หรือกลุ่มตลาดหลวง แถมยังร่วมวงไพบูลย์ แชร์คอนเทนท์คนเห็นต่างเข้าไปเสียบประจานให้คนเข้ามาด่า เอาทัวร์มาลง

สื่อบางราย อาจจะแอบเข้าไปเป็นสมาชิกแบบเงียบๆ แม้ใจจะเชียร์ชื่นชอบฝักใฝ่ขนาดไหน แต่ไม่ได้โจ่งแจ้งถึงขั้นแสดงออกให้รู้กันทั้งโซเชียล

ล่าสุด “เอ็ดดี้” อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ ที่อาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลีย ถูกสื่อสาว ที่ระบุข้อมูลไว้บนโปรไฟล์ หน้าเพจชัดเจน ว่าเคยทำงานเป็นผู้สื่อข่าวอยู่ที่ ช่อง 5 สนามเป้า และปัจจุบันกำลังทำงานเป็นผู้สื่อข่าวสายการเมือง ช่อง 3 เท็จจริงอย่างไร? ต้องรอให้สื่อทั้ง 2 สำนักตรวจสอบเอง ว่าเธอแอบอ้างหรือไม่?

อาทิตย์ที่ผ่านมา “เอ็ดดี้” อัษฎางค์ ยมนาค ได้โพสต์ข้อความพาดพิงถึง อาจารย์ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ด้วยหัวข้อที่ว่า เพิ่งเริ่มทำงาน 8 วัน แต่ลากิจ 4 วันแล้ว พร้อมภาพประกอบ ( ซึ่งเขาได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวที่เปิดให้ทุกคนมองเห็นได้) … ในทันทีทันใด ผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นนักข่าวสายการเมืองช่อง3 ได้แชร์โพสต์ดังกล่าว ในกลุ่ม “รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส” หรือกลุ่มตลาดหลวง ที่มีสมาชิกหลักล้าน และเป็นกลุ่มที่หมายมุ่งในการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมี นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ต้องหามาตรา 112 ลี้ภัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้ก่อตั้ง

ต่อมาทีมข่าวTop News ได้ต่อสายตรงไปยังประเทศออสเตรเลีย เพื่อพูดคุยกับ “เอ็ดดี้” อัษฎางค์ ยมนาค สอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น สรุปใจความได้ว่า….

ผมโพสต์เรื่อง ผู้ว่าชัชชาติ “เพิ่งเริ่มทำงานมา 8 วัน แต่ลากิจ 4 วัน” แล้วมีคนวิจารณ์ทำนองว่า ไร้สาระ หยุมหยิม ทำไม สส.หรือ สว.ขาดประชุม ถึงได้ไม่พูดถึง หรือว่าผมไม่มีความเป็นมนุษย์ เขามีลูกที่ไม่ปกติแต่เรียนจนจบปริญญามันน่าชื่นชม ถ้าลูกผมเรียนจบผมจะไม่ลางานไปงานรับปริญญาลูกหรือ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ความจริง ผมไม่เคยโพสต์เรื่องลูกของเขา และไม่เคยพูดว่าลูกเขาไม่ปกติเลย ผมไม่เคยแตะต้องเลยด้วยซ้ำ ความจริงในใจของผมชื่นชมว่าลูกเขาเก่งด้วยซ้ำ รวมทั้งผมไม่เคยพูดถึงเรื่องภรรยาของเขาอีกด้วย ผมจะไม่ขอแตะต้องเรื่องครอบครัวของเขา คนในครอบครัวไม่เกี่ยว ผมก็เป็นพ่อที่มีหน้าที่ปกป้องครอบครัวเหมือนกัน การงานการเมืองและครอบครัว มันไม่เกี่ยวกัน ผมแยกแยะเป็น และถ้าลูกของผมเรียนจบ ยังไงผมก็ไปงานรับปริญญา ซึ่งใครจะไปงานรับปริญญาลูกก็ไม่มีอะไรผิดปกติเลย

แต่ที่โพสต์เรื่องผู้ว่ายูเคลมลากิจไปงานรับปริญญาลูกนั้นเกิดจากการล้อเลียนความเป็น”ของปลอม”ของเขา ถ้าเขาไม่ประกาศว่า “ปัญหาของ กทม.และประชาชนไม่มีวันหยุด การหยุดเสาร์-อาทิตย์ทำให้เวลาการทำงานแก้ปัญหาหายไป 2 ใน 7 วันแล้ว ดังนั้น เขาจึงจะทำงานอาทิตย์ละ 7 วัน”

แต่แล้วพอเริ่มงานได้เพียง 8 วัน เขาก็ลากิจ 4 วัน ซึ่งมันย้อนแย้งกับคำประกาศของเขา ซึ่งมันคือเรื่องความเป็น”ของปลอม”ของเขา

ผมจึงเอามาล้อเลียน ความเป็น”ของปลอม”ของเขา เท่านั้น มันไม่ใช่เรื่องว่า ปัญหาไม่มีวันหยุดจึงต้องทำงานอาทิตย์ละ 7 วัน ใครก็รู้ว่าทำไมเขาไม่อยากอยู่บ้าน ทำไมถึงอยากทำงานหนักหนา

แล้วถ้าโพสต์ของผมจะโดนเด็กสามกีบเอาไปแขวน เพื่อให้คนรุนด่าแล้วจัดทัวร์มาลง ผมก็ไม่รู้สึกแปลว่าใจอะไรแต่ที่แปลกใจคือ มีนักข่าวผู้มีอาชีพสื่อสารมวลชน ซึ่งควรเป็นผู้ที่มี วุฒิภาวะมากพอ มีสติสัมปชัญญะมากพอ และมีจรรยาบรรณของนักสื่อสารมวลชนมากพอ ที่จะแยกแยะ ว่าอะไรควรหรือไม่ควร ในการกระทำต่อผู้ที่มีความเห็นต่าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติในสังคมเสรีประชาธิปไตย มิใช่หรือ

 

ยิ่งไปกว่านั้น กลุ่ม “รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส” หรือกลุ่มตลาดหลวง เป็นกลุ่มคนที่เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นกลุ่มคนล้มเจ้า ที่คิดร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย

ถ้าคุณ ที่ใช้ชื่อบัญชีเฟชบุ๊ก Boosarathip Thanyapornpat เป็นสื่อมวลชนจริง และเป็นนักข่าวสายการเมือง ช่อง 3 ตามกล่าวอ้าง แล้วเมื่อคุณมีจิตใจฝักใฝ่กลับกลุ่มคนที่ปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์แบบนี้ ทางต้นสังกัดคิดว่ามันถูกต้องแล้วหรือไม่ ฝากไว้พิจารณา

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น