“นายกฯตู่” ปลื้มงาน OTOP Midyear2022 เงินสะพัดเกือบ 600 ล้าน

นายกฯ ปลื้มงาน “OTOP Midyear 2022 : สุขช้อป สุขใจ สุขทั่วไทยไว้ในที่เดียว” เงินสะพัดเกือบ 600 ล้าน เชื่อมั่นในศักยภาพผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP กำชับทุกหน่วยงานร่วมผลักดันสินค้าภูมิปัญญาไทยออกสู่ตลาดนานาชาติ

วันที่ 16 มิ.ย.65.-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมและยินดีที่ตลาดสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของไทยยังคึกคักในงาน “OTOP Midyear 2022 : สุขช้อป สุขใจ สุขทั่วไทยไว้ในที่เดียว” ระหว่างวันที่ 4 – 12 มิถุนายน 2565 มียอดขายสินค้ารวมเกือบ 600 ล้านบาท เชื่อมั่นผลิตภัณฑ์ชุมชน หรือ OTOP (One Tambon One Product) ของไทยมีศักยภาพ สามารถพัฒนา และต่อยอดก่อนส่งออกตลาดต่างประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย ได้จัดงาน มหกรรมสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน “OTOP Midyear 2022 : สุขช้อป สุขใจ สุขทั่วไทยไว้ในที่เดียว” ระหว่างวันที่ 4 – 12 มิถุนายน 2565 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี ซึ่งประสบความสำเร็จ มีผู้ผลิตและผู้ประกอบการ OTOP ลงทะเบียนจำนวน 2,500 ราย รวม 25,000 ผลิตภัณฑ์ มียอดจำหน่าย 9 วันรวมกว่า 573 ล้านบาท มีสินค้าเป็นที่สนใจได้รับความนิยม อาทิ เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย ของใช้และของตกแต่ง และอาหาร เป็นต้น

โดยการจัดครั้งนี้ ประสบความสำเร็จภายใต้การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจเข้าชมและเลือกซื้อสินค้ากว่า 164,130 คน บรรลุเป้าหมายการเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP จากชุมชนต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดความเข้มแข็ง กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น บรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการจากวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี อีกทั้งเป็นโอกาสพัฒนา ยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP โดยรัฐบาลได้สนับสนุนการเพิ่มมูลค่าสินค้าชุมชน และช่องทางการจำหน่ายเชิงรุกเพื่อโอกาสการส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์ของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นการสร้างความเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม และสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ ผ่านการส่งเสริมให้ประชาชนมีอาชีพ มีงานทำ และสร้างรายได้จากโครงการ OTOP โดยกำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความสำคัญผลักดันอัตลักษณ์ ความเป็นไทย ต่อยอดเพิ่มมูลค่า ผ่านผลิตภัณฑ์ชุมชนออกสู่ตลาดต่างชาติเพิ่มขึ้น ถือเป็นโอกาสขับเคลื่อน Soft Power ให้มีประสิทธิภาพไปพร้อม ๆ กับการสร้างเศรษฐกิจฐานรากของไทยให้มั่นคงและเข้มแข็งยิ่งขึ้น”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“คณะวิทยาศาสตร์ ม.บูรพา จัดค่ายเวทีนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์แห่งชาติ ครั้งที่ 21 ปลุกพลังเยาวชนก้าวสู่อนาคตวิทยาศาสตร์ไทย”
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) สองหนูน้อยจีนใช้มือคนละข้างแก้ 'รูบิก' คล่องไวในอัยฮุย
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) ส่านซีใช้งาน 'หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์' เก็บแอปเปิล
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) เสฉวนจับภาพ 'แพนด้าป่า' เล่นกล้องบนภูเขาจิ่วติ่งซาน
ดีใจกันถ้วนหน้า! ชาวอำเภอเมืองเพชรบูรณ์แห่กดเงินเยียวยาน้ำท่วม 9,000 บาท หลัง ปภ. โอนล็อตแรกเข้าบัญชีแล้ว
ฝนถล่มสุโขทัย กว่า 300 มิลลิเมตร ทำหลายอ่างเก็บน้ำ น้ำล้นสปิลเวย์

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​