No data was found

“อัจฉริยะ” ชี้แม่ไม่รู้เรื่องถอดถอน ยัน “ส.ส.เต้”บงการเบื้องหลัง

กดติดตาม TOP NEWS

“อัจฉริยะ” ซัด “เต้” บงการแม่สั่งถอดถอนตน พ้นคดีแตงโม ชี้ ควบคุมตนไม่ได้ หวั่นขวางผลประโยชน์ ขณะทีมทนายพาแม่ยืนยันคำร้องถอนทนาย หอบสำนวนคำฟ้อง “ลุงอัจ”กลับมาพิจารณา ก่อนยื่นขอแก้ไขข้อหา แม่ยันไม่ขัดแย้ง แค่ความเห็นในคดีต่างกัน ปัดไม่รู้รื่องฟ้องแพ่ง200 ล้าน

คืบหน้า คดีแตงโม หลังเมื่อช่วงค่ำ วันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศวร์ เพื่อดำเนินคดีกับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส. เต้ ในข้อหาสร้างหลักฐานเท็จ กรณียื่นหนังสือคำร้องของนางภนิดา ศิริยุทธโยธิน เพื่อถอดถอนตนเอง จากการเป็นทนายความ คดีการเสียชีวิตของแตงโม ซึ่งต่อมานายมงคลกิตติ์ ได้ไลฟ์สดชี้แจง ว่า นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม นิดา ลงชื่อในหนังสือยกเลิกการมอบอำนาจให้นายอัจฉริยะ ดูแลเรื่องกฎหมายทางคดี เนื่องจากไม่เห็นชอบ ประเด็นที่ นายอัจฉริยะ ไปฟ้องศาลดำเนินคดีกลุ่มคนบนเรือในข้อหาตาม ป.อาญา มาตรา 288-289 ฐานกระทำโดยเจตนาให้ผู้อื่นถูกฆ่า ถึงแก่ความตาย

วันนี้ (15.00 มิ.ย.) เวลา 11. 00 น. ที่อาคารมาลีนนท์ ช่อง 3 นายอัจฉริยะ เปิดเผย ถึงกรณีดังกล่าวอีกครั้ง โดยระบุว่า เรื่องทั้งหมดเป็นการหักหลังกัน เพราะกลุ่มของส.ส.เต้ เห็นว่า ไม่สามารถควบคุมตนได้ เพราะมีบางประเด็นที่ฝ่ายนี้ต้องการให้ทำ แต่ตนไม่สามารถทำได้ ทั้งเรื่องหลักฐานจากโทรศัพท์แตงโมที่ไม่มีประโยชน์กับคดี และการเชื่อคำกล่าวอ้างเกี่ยวกับพยานหลักฐานจากบังแจ๊ค ซึ่งเป็นบุคคลที่ศาลออกหมายจับ ขณะเดียวกันเรื่องที่ ส.ส.เต้แจ้งว่า คุณแม่ได้ยื่นคำร้องถอดถอนตนจากการเป็นทนายก็ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะคำร้องที่ยื่นต่อศาล ที่ไม่มีลายเซ็นต์ของคุณแม่ มีเพียงตราสัญลักษณ์พรรค จึงถือเป็นการส่งเอกสารไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งตามจริงต้องแจ้งให้ตนทราบ ไม่ใช่ส่งศาล ซึ่งตรงนี้ มองว่าถ้าตนยังอยู่ อีกฝ่ายจะไม่ได้อะไรตามที่ต้องการ แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีการพูดถึงเงินทองด้วยหรือไม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอัจฉริยะ กล่าวด้วยว่า ได้ใช้จ่ายเงินในการทำคดีไป 500,000 บาท ทั้งค่านักประดาน้ำและอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการทำคดี แต่ไม่ได้รับเงินบริจาคจากแม่เพิ่มเติม ยืนยันว่าตนฟ้องศาลไปทั้งหมด 8 ข้อหา ซึ่งไม่ผิดข้อตกลง ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลจะพิจารณา ซึ่งตนมีผู้เชี่ยวชาญหลายปากมาร่วมสืบพยานด้วย

นายอัจฉริยะ ยืนยันว่า เรื่องถอดถอนตน แม่แตงโม ไม่มีส่วนรู้เห็นด้วย และเชื่อว่า จะไม่มีใครเข้ามาทำคดีนี้ต่อได้ง่ายๆ เพราะหลักฐานทั้งหมดอยู่ที่ตนซึ่งจะไม่ให้ใคร และไม่คืนเอกสารต่างๆเกี่ยวกับคดีด้วย หากใครจะรับเป็นทนายความอีก ตนจะร้องสภาทนายความฯ เพื่อสอบสวน ฐานผิดมรรยาท ทนายความ โดยได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ส่วนประเด็น ส.ส.เต้ กล่าวหาว่าตนยักยอกเงินค่าธรรมเนียมศาลนั้น ยืนยันว่า ได้คืนเงิน 255,000 บาทไปแล้ว แต่เหตุที่ยังไม่ยื่นประกอบการฟ้องแพ่งเรียกร้องค่าเสียหายคนบนเรือทั้งหมดเพราะแม่ยังไม่ส่งมอบสเตทเม้นท์ให้ ยืนยันว่า ที่ตนทำทุกอย่างเพื่อแตงโม ไม่ได้ทำเพื่อนางภนิดา ทุกอบย่างเป็นไปตาม กระบวนการยุติธรรม ไม่ว่าจะรวยจะจน เชื่อว่าคนบนเรือไม่กล้าฟ้องตนกลับ แม้นางภนิดา จะถอนตนออก

โดยนายมงคลกิตติ์ ระบุว่า มติฝ่ายกฎหมาย ให้ใช้สำนวนของนายอัจฉริยะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในการฟ้องคดี และจะปรับปรุงแก้ไขมาตรการในการฟ้องต่อไป เพื่อไม่ให้เสียเวลาไต่สวนมูลฟ้อง พร้อมขอบคุณ นายอัจฉริยะที่หวังดี ดำเนินการไปโดยที่พวกเราไม่ทราบ

“ตอนนี้ปรับความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฝ่ายตรงข้ามไม่ต้องยิ้ม ยังร่วมมือกันปกติ เพียงแต่เปลี่ยนสำนวน ซึ่งจะมีการปรับแก้มาตราให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพราะนอกจาก มาตรา 288-289 ยังมีมาตราอื่นอีก เพื่อให้แม่แตงโม และคนทำคดีปลอดภัย ไม่ให้เป็นการเสียเวลา โดยได้ทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายแล้ว เพื่อเป็นความสามัคคีในการทำคดีให้ยุติธรรม” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

ขณะเดียวกันที่ ศาลจังหวัดนนทบุรี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาคุณแตงโม นิดา พร้อมด้วย นางสาวภคอร จันทรคณา รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และ นายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ ทนายความทีม ได้เดินทางเข้ายืนยันคำร้องขอยกเลิกหนังสือมอบอำนาจในการฟ้องคดีแตงโม ของนายอัจฉริยะ หลังยื่นคำร้องต่อศาลฝ่านระบบออนไลน์ไปก่อนหน้านี้ พร้อมกับ แก้ไขข้อหา จากเดิมที่นายอัจฉริยะ ฟ้องดำเนินคดีกับกลุ่มคนบนเรือสปีดโบ๊ท ตาม มาตรา 288 เจตนาฆ่า และมาตรา289 ฆ่าคนตายโดยลักษณะฉกรรจ์ ไตร่ตรองไว้ก่อน อย่างไรก็ตาม ทีมทนายต่างมีความเห็นว่าควรนำคำฟ้องของนายอัจฉริยะ รวมถึงพยานหลักฐานที่แนบกลับไปพิจารณาให้ถี่ถ้วน โดยจะเร่งดำเนินการอย่างเร็มที่สุด เนื่องจากศาลได้นัดไต่สวนข้อเท็จจริงแล้วในวันที่ 22 สิงหาคม 2565
โดยนางภนิดา กล่าวว่า ไม่ได้เครียดอะไร เพียงแค่อดนอนเท่านั้น ตอนนี้ไม่สามารถตอบว่ายังเชื่อใจการดำเนินการของอัจฉริยะได้ เพราะยังไม่ได้เห็นหลักฐานทั้งหมด แต่ตนไม่ได้รู้สึกโกรธ อะไร ยังสามารถพูดคุยกันปกติ โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกไม่ได้อยากฟ้องเรื่องฆาตกรรม เพราะไม่อยากจองเวรใคร และมองว่า คงไม่ใช่เจตนาฆ่าตั้งแต่ต้น แค่เชื่อว่า ลูกถูกทำร้าย ส่วนเรื่องการฟ้องแพ่งนั้น ขณะนี้ได้คืนเงิน 250,000 บาท ให้ ส.ส.เต้ แล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยทราบว่า จะมีฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 200 ล้านบาท เพราะในใจไม่มีเรื่องเงินเลยเพียงต้องการแค่อยากรู้ว่าลูกสาวตายังไงมากกว่า.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนายอัจฉริยะ รอออกรายการโหนกระแสของพิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย นายอัจฉริยะได้แจ้งกับหนุ่ม กรรชัยว่า แม่แตงโมแจ้งจะกลับมาใช้คำฟ้องของตนเองอีกครั้ง หนุ่ม กรรชัย จึงถามว่าถ้าแม่กลับมาจะเอาหรือไม่ ก่อนนายอัจฉริยะตอบว่า อัจลาก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น