No data was found

“ตำรวจถูกม็อบทำบาดเจ็บต้องเสนอข่าว” โบว์ ณัฏฐา แนะ ใช้หลักสากลควบคุม ระวังไม่ให้เกิดการละเมิด

กดติดตาม TOP NEWS

"โบว์ ณัฏฐา" แสดงความคิดเห็นปมม็อบไล่ลุงตู่ บอกตำรวจควรเคร่งครัดกับขั้นตอนตามมาตรฐานสากล ปะทะกับมวลชนที่ใช้อาวุธหรือมีวัตถุอันตราย

แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า ภายหลังม็อบดินแดงฟื้นคืนชีพกลับมาในรูปแบบของการขับไล่ “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี” เริ่มต้นเดินขบวนและก่อความเดือดร้อนรำคาญปั่นป่วนต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2565 มาจนถึงวันนี้ มียอดเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้รับบาดเจ็บจากการปะทะแล้วเกือบ 20 ราย แต่ไม่ได้เสนอข่าวออกสู่สายตาประชาชน

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมามีนักวิชาการบางท่านได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของตำรวจว่าแรงเกินกว่าเหตุไปหรือเปล่า? ถึงขั้นออกมาระบุชัดเจนว่า กลุ่มผู้ชุมนุมไม่มีอาวุธในการตอบโต้ ทว่าเมื่อเราเห็นภาพตามสื่อต่างๆที่เสนอออกไป จะพบพฤติกรรมการยั่วยุของเหล่ามวลชนอย่างต่อเนื่องด้วยวิธีต่างๆตามภาพที่ปรากฎ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ย้อนไปเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2565 “โบว์” ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมอิสระ และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ทวิตเตอร์ @NuttaaBow ระบุว่า “ถ้ามีหลักการที่คงเส้นคงวา อะไรผิดก็พูดได้ทันทีว่ามันผิด ไม่ต้องรอดูว่า .. เอ๊ะเป็นพวกใครทำนะ? .. ตอนกระแสดี คนเชียร์เยอะ เราเรียกมันว่า สันติวิธีดีมั้ย .. มาทำผิดเวลาเสียบรรยากาศ เราเรียกมือที่สามละกัน

อย่าไปโรแมนติกกับคำว่า “ม็อบไร้แกนนำ” ม็อบไร้แกนนำที่ทำได้ คือ การนัดกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เช่น วันนี้เราไปยืนเปิดไฟฉายพร้อมกัน รณรงค์เรื่องโน้นเรื่องนี้กันนะ ไปแล้วกลับ แต่ถ้าชวนกันเดินขบวนไปโน่นไปนี่แล้วไม่รู้จะไปเจออะไรข้างหน้าบ้าง มันไม่ใช่ม็อบไร้แกนนำ มันคือม็อบไร้คนรับผิดชอบ

 

 

ต่อมาวันนี้  (15 มิถุนายน 65 ) ผู้สื่อข่าว Top News ได้โทรไปสัมภาษณ์ “โบว์” ณัฏฐา มหัทธนา เพื่อสอบถามความคิดเห็นในปมประเด็นที่ว่า… “ในขณะที่สังคมกำลังโจมตีตำรวจ เรื่องการใช้ความรุนแรงกับม็อบ ทั้งที่ในอีกมิตินึง ซึ่งไม่ได้เผยแพร่ออกทางหน้าสื่อต่างๆ นั้นคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการบาดเจ็บจากการ เข้าควบคุมเหตุการณ์แล้วหลายราย ผลจากการกระทำของกลุ่มมวลชนขับไล่ลุงตู่

“โบว์” ณัฏฐา ให้สัมภาษณ์ว่า “เชื่อว่าตำรวจมีการฝึกเรื่องควบคุมฝูงชนอยู่แล้ว และควรเคร่งครัดกับขั้นตอนตามมาตรฐานสากล หากตำรวจได้รับบาดเจ็บ ก็สามารถแถลงข่าวให้ประชาชนได้รับรู้ อย่างไรก็ตามการปะทะกับมวลชนที่ใช้อาวุธหรือมีวัตถุอันตราย ก็เข้าใจว่าอาจมีการบาดเจ็บ ซึ่งน่าเห็นใจ หากเกิดขึ้นอีกก็ควรรับมือตามหลักที่ฝึกมา ตามมาตรฐานสากล ระวังไม่ให้เกิดการละเมิด หากเกิดเหตุการณ์ขึ้น ก็แถลงข่าวตามข้อเท็จจริงค่ะ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิชิต" สยบข่าวลือ ยื่นลาออกรมต. ยันยังทำงานอยู่ หลัง 40 สว. ยื่นศาลรธน. ตีความคุณสมบัติ
ลือ! "พิชิต" ทิ้งเก้าอี้ปิดทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" รับวินิจฉัยกระทบชิ่ง "นายกฯ" ติดร่างแหถูกแขวนห้ามปฏิบัติหน้าที่
แม่สุดเอือม ลูกสาววัย 42 หลอนยาคลุ้มคลั่ง ได้ยินเสียงแว่ว เจอขู่ฆ่า หนักสุดกรอกยาใส่ปากลูกวัย 9 เดือน
“ทนายด่าง” ได้ผลการรักษา “บุ้ง ทะลุวัง” ย้อนหลัง 5 วันจากรพ.ราชทัณฑ์แล้ว ขอตรวจสอบ-อ่านให้ชัด ยังรอไฟล์กล้องวงจรปิด
เปิดศึกชิง "สว." พิสูจน์ "กกต." มีน้ำยา หรือ บ้อท่า สกัดฮั้วเด็ดปีกพวกหัวหมอ คัด "สว.น้ำดี" เข้าสภาสูง
กทม. ปลื้ม "ไม่ เท รวม" ลดงบประมาณ 141 ล้านบาท ลงพื้นที่ตลาดคลองเตยดูการบริการจัดการเศษผัก 18 ตัน
"ดร.อานนท์" โพสต์ศาลอาญาฯ ทำมีความหวังประเทศ ลงโทษจำคุก "สกุลธร" เหมือนผตห.รับสินบน
"พิพัฒน์" รุกปั้นนักขับรถลากจูง ป้อนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ขาดแคลน ตั้งศูนย์หนองบัวลำภู เพิ่มการจ้างแรงงานโซนอีสาน
รัฐมนตรีช่วยฯ "สุชาติ" เปิดบ้านพรรครวมไทยสร้างชาติ ชลบุรี ต้อนรับประชาชนร่วมยินดีเข้ารับตำแหน่ง ลั่น ขอทำงานเพื่อชาติ
"สุรเดช ยะสวัสดิ์" อดีตสว.จังหวัดพะเยา ลงสมัครสว.คนแรก ที่อำเภอเชียงคำ หลังเปิดรับสมัคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น