No data was found

ลุ้นขาดใจทีมแพทย์ผ่าคลอดแม่ท้องแก่ติดโควิดปลอดภัยแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ชื่นชมทีมแพทย์โรงพยาบาลนครพนม ผ่าตัดทำคลอดสาววัย 31 ปี ท้องแก่ใกล้คลอด ป่วยติดโควิด เดินทางกลับจากต่างจังหวัดมารักษาภูมิลำเนา สุดท้ายผ่าตัดสำเร็จปลอดภัยทั้งแม่ลูก แต่ยังแยกเฝ้าดูอาการต่อเนื่อง

เมื่อวานนี้ (2ก.ค. 2564) ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่า ทีมแพทย์โรงพยาบาลนครพนม พร้อมทีมสูตินรีแพทย์ ได้ช่วยเหลือผ่าตัดทำคลอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด รายที่ 184 เป็นหญิงวัยอายุ 31 ปี ชาว ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม ติดเชื้อจากสามีที่ทำงานอยู่จังหวัดชลบุรี ซึ่งตั้งครรภ์ท้องแก่ใกล้ถึงกำหนดคลอด  เข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลนครพนม หลังตรวจพบเชื้อ  ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

จนกระทั่งทีมแพทย์มีการประเมินทำการผ่าตัดทำคลอดในช่วงบ่ายวานนี้ จนสำเร็จ ปลอดภัยทั้งแม่และลูก และทำให้ประชาชน ที่ทราบข่าว ต่างชื่นชมความสามารถของทีมแพทย์โรงพยาบาลนครพนม เป็นครั้งแรกของ รพ.นครพนม ที่ทำคลอดผู้ป่วยท้องแก่ที่ป่วยเป็นโรคโควิด

 

โดยเป็นเด็กเพศหญิงร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง น้ำหนัก แรกเกิด 2,750 กรัม ไม่มีภาวะแทรกซ้อน  มีพยาบาลเชี่ยวชาญเฉพาะทางเฝ้าดูแลรักษาดูอาหาร ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนตัวแม่ได้นำไปดูแลรักษาที่ห้องตรวจคัดกรองพิเศษ ซึ่งเด็กยังต้องดูแลรักษาที่แผนกไอซียูต่อเนื่อง จนกว่าจะมีผลของการตรวจหาเชื้อโควิด รวมถึงตรวจดูอาการว่าปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์

 

นอกจากนี้ ทางทีมแพทย์ พยาบาล ร่วม 10 คน  ที่ทำการตรวจรักษาผ่าตัดทำคลอด จะต้องเข้ารับการกักตัวตามมาตรการป้องกันโควิดด้วย 14 วัน หลังช่วยกันตรวจรักษาผ่าตัดทำคลอด  จนกว่าจะเชื่อมั่นว่าไม่ติดเชื้อ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น