No data was found

ไบเดนยกย่องอัตราจ้างงานผลักดันให้เศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัว

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานาธิบดีสหรัฐ ออกมาชี้ประเทศกำลังฟื้นตัวจากวิกฤตโควิด 19 ขณะที่ภาคเศรษฐกิจมีการจ้างงานใหม่ 850,000 ตำแหน่งในเดือนมิถุนายน

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐได้ออกมากล่าวว่า นี่คือความก้าวหน้าครั้งประวัติศาสตร์ ดึงเศรษฐกิจของเราให้พ้นจากวิกฤตที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 100 ปี หรือหมายความว่าเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว แรงผลักดันที่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นและกระตุ้นให้ภาคเศรษฐกิจฟื้นตัวได้คือการเร่งฉีดวัคซีน และแผน American Rescue Plan ที่ได้รับการอนุมัติเมื่อเดือนมีนาคม ด้วยการจัดสรรงบประมาณวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ไปอัดฉีดภาคธุรกิจ ครัวเรือน และเยียวยาผลกระทบจากการระบาดโควิด 19

นอกจากนี้ ไบเดนยังได้เรียกร้องให้มีการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานตามแผน American Job Plan ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสร้างถนนและสะพาน รวมไปถึงด้านการศึกษา ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างงานมากขึ้น และจะเป็นการสร้างความเข้มแข็งในระยะยาว

กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ในเดือนมิถุนายน ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเพิ่มขึ้น 850,000 ตำแหน่ง เป็นการปรับไปในทางที่ดีขึ้นกว่าคาดไว้  อย่างไรก็ดี อัตราการว่างงานในเดือนที่แล้วก็เพิ่มขึ้นเป็น 5.9 เปอร์เซ็นต์ โดยเพิ่มขึ้นจากเดือนพฤษภาคม 0.1 เปอร์เซ็นต์

การขาดแคลนแรงงานได้ส่งผลให้ค่าแรงสูงขึ้น ในเดือนมิถุนายน รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงเพิ่มขึ้น 10  เซนต์เป็น 30.40 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 976 บาท ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนเมษายน ทั้งนี้การจ้างงานครูจะมีผลดีมากในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เพราะเด็กๆจะได้กลับไปเรียนตามปกติ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น