No data was found

เปิดเบื้องลึกปมสังหารโหด 2 สามีภรรยา คนไทยที่ไต้หวัน คาดขัดแย้งธุรกิจปล่อยเงินกู้

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดเบื้องลึกปมสังหารโหด 2 สามีภรรยา คนไทยที่ไต้หวัน คาดขัดแย้งธุรกิจปล่อยเงินกู้

จากกรณีเหตุฆาตกรรม 2 สามีภรรยาคนไทยในไต้หวัน ซ่อนศพไว้ท้ายรถหรู บริเวณสถานีรถไฟความเร็วสูงเถาหยวน สร้างความตกตะลึงทั้งเกาะไต้หวัน เนื่องจากผู้เสียชีวิตกำลังตั้งครรภ์ลูกแฝด 5 เดือน ส่วนผู้ก่อเหตุ หลบหนีมายังประเทศไทย โดยเดินทางด้วยเครื่องบิน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยได้ประสานกับตำรวจไต้หวัน เร่งติดตามหาคนร้าย และพบเบาะแสว่า คนร้ายเดินทางมาที่จังหวัดเชียงใหม่ นั้น

ล่าสุดทีมข่าว Top News ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่มีข้อมูลเกี่ยวกับแรงงานไทยในไต้หวัน ที่อาจเชื่อมโยงไปถึงปมการฆาตกรรม 2 สามีภรรยาชาวไทย ว่า นางสาวพจนีย์ หรือมี่ แซ่ลี่ ชาวอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางไปเรียนต่อ และพักอาศัยอยู่ในไต้หวันมาเป็นเวลานานกว่า 20 ปี จนได้พลเมืองไต้หวัน ส่วนนายประเสริฐ หรือมาส โนราษ เป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี ไปเป็นแรงงานที่ไต้หวันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตามโครงการ”กองทุนคนหางาน” กระทรวงแรงงาน ตั้งแต่ปี 2560 จนได้เอกสารสิทธิ์ที่แรงงานไทยในไต้หวันเรียกว่า “บัตรถาวร” ซึ่งเป็นเอกสารแสดงยืนยันตัวตนที่สามารถอยู่ในไต้หวันได้ เทียบเท่ากับพลเมืองหรือผู้ที่ได้สัญชาติไต้หวัน ทั้งคู่พบรักและใช้ชีวิตอยู่กินฉันสามีภรรยา

ข่าวที่น่าสนใจ

ในส่วนของนางสาวพจนีย์ ด้วยความที่อยู่ไต้หวันมานานจนกลายเป็นพลเมือง จึงมีช่องทางในการทำมาหากินหรือประกอบอาชีพ จนได้ทำธุรกิจรับทำข้าวกล่องขายให้กับแรงงานไทยในไต้หวัน ซึ่งเป็นการประกอบธุรกิจที่ถูกต้องตามกฎหมายของไต้หวัน ประกอบกับได้แอบปล่อยเงินกู้ให้กับแรงงานไทย มีนายสันติ หรือนายหวัง ผู้ต้องหา เป็นผู้ช่วยในการตามเก็บเงินกู้

แหล่งข่าวรายนี้บอกว่า บุคลิกของ นางสาวพจนีย์ ลักษณะเป็นผู้มีอิทธิพล และเป็นที่รู้จักกันทั่วในกลุ่มแรงงานไทย หากแรงงานไทยเดือดร้อนเรื่องเงิน ก็สามารถมาหยิบยืม หรือกู้ จากนางสาวพจนีย์ ได้ตลอดเวลา อีกทั้งเวลา นางสาวพจนีย์ เดินทางไปไหนก็จะแต่งตัวและใส่เครื่องประดับ เช่น ใส่ทองเต็มตัวตลอดเวลา

แหล่งข่าวรายเดิมยังให้ข้อมูลที่สำคัญว่า การปล่อยเงินกู้ที่ นางสาวพจนีย์ ทำอยู่ อาจจะเป็นปมเหตุสำคัญที่เธอและสามีรวมไปถึงลูกแฝดในท้องถูกฆาตกรรมอย่างทารุณ โดยมีผู้ต้องสงสัยรายสำคัญ คือ นายหวัง หรือ นายสันติ เพื่อนของ นางสาวพจนีย์ ตั้งแต่สมัยอยู่ที่เชียงใหม่ ที่เป็นผู้ช่วยเก็บเงินกู้

ขณะเดียวกัน ช่วงก่อนที่นางพจนีย์และสามีจะถูกฆ่าตาย นางสาวพจนีย์ ได้ให้ นายสันติ หรือ หวัง ไปเก็บเงินกู้จากแรงงานไทย ซึ่งยังค้างอยู่อีกประมาณหลักแสนบาท แต่นายสันติกลับบ่ายเบี่ยง โดยอ้างว่า ยังไม่สามารถไปตามเก็บได้ อีกทั้ง นายสันติ ยังบอกว่า มีลูกค้าเงินกู้รายใหม่ที่ต้องการกู้เงิน รวมเป็นจำนวนกว่า 1,600,000 บาท ซึ่งในส่วนนี้ข้อมูลยังไม่ชัดเจนว่า นางสาวพจนีย์ ได้ยินยอมให้เงิน นายสันติ ไปปล่อยกู้หรือไม่ แต่สุดท้าย นางสาวพจนีย์และนายประเสริฐ ก็ถูก นายสันติ ฆาตกรรม เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ก่อนที่ นายสันติ จะเดินทางกลับประเทศไทยวันที่10 มิถุนายนที่ผ่านมา

สำหรับข้อมูลที่แหล่งข่าวรายนี้ให้กับผู้สื่อข่าว Top New สอดคล้องกับคำให้การของพี่ชาย นางสาวพจนีย์ ที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนหน้านี้ว่า การสังหารโหดมาจากความขัดแย้ง หรือ ขัดผลประโยชน์กันในเรื่องของการปล่อยเงินกู้ที่ นายสันติ หรือหวัง อาจยักยอกเงินของ นางสาวพจนี ไปใช้ส่วนตัว แต่ นางสาวพจนีย์ ไม่ยอมนายสันติ จึงฆาตกรรมปิดปากในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วัดเขาบางพระ ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนาร่วมพิธีมหามงคล ยกช่อฟ้าอุโบสถวัดเขาบางพระ ทำบุญไหว้พระ ปิดทองพระอรหันต์ 8 ทิศ รับแจกผ้ายัน เจ้าพ่อเขาใหญ่ จากท่านเจ้าคุณธงชัย
กรมคุมประพฤติ สรุปคดีเมาแล้วขับช่วงสงกรานต์ 5 วันแรก 3,973 คดี ลดลงจากปีก่อน 32.3%
“นายกฯเศรษฐา” เข้าพบ “ทักษิณ” รดน้ำขอพรเทศกาลสงกรานต์
ตำรวจเร่งล่าตัวโจ๋ ชักปืน 2 กระบอกขู่คู่อริ ท่ามกลาง นทท. เล่นสงกรานต์นับพันคน
"นิพิฏฐ์" แนะกฎทางธรรมสะกิดสติ "หลวงพ่อพยอม" ให้ความเห็นการเมืองกรณี "ผู้ป่วยทิพย์" อย่าก้าวล้ำทางโลก
"พท." ไร้ปัญหาปรับครม. "วิสุทธิ์" ยันพบ "ทักษิณ" ไร้คุยการเมือง เผย "รมต." พ้นตำแหน่งเป็นธรรมดาของการเมือง
"สันติอโศก" แจ้งพิธีฌาปนกิจสังขาร "สมณะโพธิรักษ์" เย็นนี้
ราคาทองเช้านี้ ทำนิวไฮ พุ่งแรง 600 บาท ทองรูปพรรณวิ่งทะลุ 42,000 บาท
ตร.เร่งล่าตัว โจ๋ชักปืนขู่อริกลางงานสงกรานต์พัทยา
"ปิยบุตร" รุกเปลี่ยนปท.ชูธงปฏิวัติสู่เป้าหมายสังคมนิยม ตามแนวคิด "เลนิน-กรัมชี่"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น