No data was found

เอกอัคราชทูต บินให้กำลังใจช้างศึกถึงนามันกัน – “มาดามแป้ง” ขอบคุณดูแลความเป็นอยู่สองชุดที่อุซเบฯ

กดติดตาม TOP NEWS

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ขอบคุณ ท่านศศิวัฒน์ ว่องสินสวัสดิ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก รัสเซีย, เลขานุการเอก และกงสุลกิตติมศักดิ์ประจำอุซเบกิสถาน ที่คอยสนับสนุน และ ดูแลความเป็นอยู่ทัพช้างศึก ทั้ง 2 ชุด ระหว่างเดินทางมาแข่งขันฟุตบอลที่ประเทศ อุซเบกิสถาน

ขุนพลช้างศึก U23 เสร็จสิ้นภารกิจลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่เมืองทาซเคนต์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงทีมชุดใหญ่ ที่เหลือโปรแกรมลงเล่นเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย ก่อนที่ล่าสุด คณะเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมอสโก และกงสุลกิตติมศักดิ์ประจำอุซเบกิสถาน เดินทางมาเยี่ยมทัพถึง เมืองนามันกัน และ ที่สำคัญ จะไปให้กำลังใจทีมในนัดสุดท้าย ที่พบกับเจ้าภาพ อุซเบกิถสาน ด้วย

“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “ทุกครั้งที่ ทีมชาติไทย เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลที่ต่างประเทศ ก็จะได้รับการต้อนรับ และ ดูแลที่ดีจากสถานทูตเสมอ เช่นเดียวกับครั้งนี้ ซึ่ง ท่านเอกอัครราชทูต ก็คอยสนับสนุน และ ดูแลความเป็นอยู่ของน้องๆ ทั้ง 2 ชุดตั้งแต่วันแรก โดยเฉพาะกับเรื่องอาหารการกิน ที่ประสานหารถขนส่งพิเศษ ช่วยเหลือทีมในทุกมื้อ เป็นการแสดงให้เห็นว่าคนไทย ไม่ว่าอยู่ที่ไหน ก็ไม่เคยทิ้งกัน”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“วันนี้ก็ยังสละเวลา มาถึงเมืองนามันกัน ถือเป็นการสร้างบรรยากาศที่ดีให้ทีม และ เติมพลังใจให้น้องๆ ในวันนี้ แป้งในฐานะตัวแทนของทีม จึงอยากขอบคุณในความช่วยเหลือ และ มีน้ำใจครั้งนี้ ก็หวังว่าวันนี้จะเป็นเกมที่ดี รวมถึง ได้ผลการแข่งขันที่เราต้องการ” มาดามแป้งกล่าวปิดท้าย

 

 

 

สถานการณ์ปัจจุบัน ทีมชาติไทย มีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เอเชียน คัพ 2023 เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังมี 6 คะแนเต็มจาก 2 นัด เหลือเพียงโปรแกรมนัดสุดท้าย ที่คาดว่าจะเป็นการตัดสินแชมป์กลุ่ม พบกับ อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ) วันที่ 14 มิถุนายนนี้ เวลา 22.30 น. ที่มาร์กาซีย์ สเตเดียม

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น