No data was found

กระหึ่มโลก “น้องพิงค์” พิชฌามลณ์ วัยเพียง 15 ปี ปราบมือ 1 และ 6 คว้าแชมป์แบดมินตัน “วิคเตอร์ เดนมาร์ก 2022”

กดติดตาม TOP NEWS

กระหึ่มโลก "น้องพิงค์” พิชฌามลณ์ วัยเพียง 15 ปี ปราบมือ 1 และ 6 คว้าแชมป์แบดมินตัน "วิคเตอร์ เดนมาร์ก 2022"

นที่ 12 มิ.ย. 65 การแข่งขันแบดมินตัน “เดนมาร์ค มาสเตอร์ส” รายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ ในรอบชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว “พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ มืออันดับ 304 ของโลก เข้าชิงชนะเลิศมาพบกับ ซง ชูโอ-ยุน มืออันดับ 79 ของโลก จากไต้หวัน ซึ่งแมตช์นี้ น้องพิงค์ ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง เอาชนะไปได้ 2-1 เกม คะแนน 21-16, 15-21, 21-16 ใช้เวลา 65 นาที คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าวแสดงความยินดี “พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันหญิงไทย สร้างชื่อเสียงให้ประเทศอีกครั้ง คว้าแชมป์ “วิคเตอร์ เดนมาร์ก มาสเตอร์ส 2022” เอาชนะ หยุน ซุนเฉา มือวาง 6 ของรายการ มืออันดับ 79 ของจากไต้หวัน 2-1 เกม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ในวันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งวันที่นักกีฬาแบดมินตันไทยของเราทั้งทีมชุดใหญ่และทีมนักกีฬาดาวรุ่งดวงใหม่ ช่วยกันสร้างผลงานและชื่อเสียงให้กับประเทศไทยของเราได้อีกครั้ง

“พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักกีฬาดาวรุ่งวัยเพียง 15 ปี ที่อยู่ในโครงการฟาร์มมิ่ง ของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่สามารถคว้าแชมป์ที่ 2 ของปีนี้ได้ หลังจากเมื่อต้นปีคว้าแชมป์ ที่ประเทศสวีเดน มาแล้ว โดย พิชฌามลณ์ ได้ขึ้นชั้นเข้ามาร่วมทีมกับรุ่นพี่ ๆ คว้าเหรียญทองแดง อูเบอร์ คัพ 2022 และเหรียญทองทีมหญิงกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ก็สามารถคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว “วิคเตอร์ เดนมาร์ก มาสเตอร์ 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ที่เมืองฮิลเลอรอด ประเทศเดนมาร์ก มาครองได้สำเร็จ ที่สำคัญสามารถปราบบรรดานักกีฬารุ่นพี่ ๆ มากมาย โดยเฉพาะ ซื่อ เหวินฉี มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 44 ของจากไต้หวัน และ หยุน ซุนเฉา มือวาง 6 ของรายการ มืออันดับ 79 ของจากไต้หวัน เชื่อมั่นว่า พิชฌามลณ์ จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ลํ้าค่า เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยต่อไป

 

 

“พิ้งค์” พิชฌามลณ์ เป็นดาวรุ่งที่มีอนาคต จะขึ้นมาเป็นตัวแทนรุ่นพี่ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากเจ้าตัวเคยติดทีมชาติในชุดอูเบอร์คัพ และ ซีเกมส์ ไปแล้ว สมาคมฯ จึงพัฒนาต่อเนื่อง ส่งแข่งขันที่ยุโรป จนสามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขันครั้งนี้ได้สำเร็จ โดยในปลายปีนี้ พิชฌามลณ์ ยังจะเป็นกำลังสำคัญในรายการเยาวชนชิงแชมป์โลกอีกด้วย คุณหญิงปัทมา กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น