No data was found

“นายกตู่” ห่วงใย สั่ง “รมว.เฮ้ง” ช่วยเหลือหนุ่มเพชรบูรณ์ หลังถูกไล่ออก เหตุลางานดูแลภรรยาป่วยมะเร็ง

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกตู่" ห่วงใย สั่ง "รมว.เฮ้ง" ช่วยเหลือหนุ่มเพชรบูรณ์ หลังถูกไล่ออก เหตุลางานดูแลภรรยาป่วยมะเร็ง

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีที่ สื่อโซเชียลนำเสนอหนุ่มรายหนึ่งชื่อ นายสุระชัย ไชยบาล หรือ กอล์ฟ อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ถูกเลิกจ้างเนื่องจากลางานเพื่อไปดูแลภรรยาที่ป่วย ทันทีที่ทราบข่าวดังกล่าวท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งท่านกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยจึงได้ให้กระทรวงแรงงานลงพื้นที่เข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด ผมจึงได้สั่งการให้ 5 เสือแรงงานในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ได้แก่ แรงงานจังหวัด จัดหางานจังหวัด ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด และประกันสังคมจังหวัด ได้ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือลูกจ้างทันที ซึ่งพบว่า นายสุระชัย ไชยบาล ลูกจ้างรายดังกล่าว ต้องการที่จะประกอบอาชีพเป็นช่างตัดผม จึงมอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เร่งฝึกอบรมให้ความรู้ด้านช่างตัดผมและมอบอุปกรณ์ตัดผมเป็นเครื่องมือ ไว้ประกอบอาชีพให้แก่นายสุระชัยอย่างเร่งด่วน โดยระหว่างการฝึกอบรมจะพาภรรยาที่ป่วย และลูกที่เพิ่งคลอดเข้ามาพักที่หอพักของสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ในวันนี้ผมยังได้มอบหมายให้ นางสาวสุกัญญา องค์วิเศษไพบูลย์ แรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นตัวแทนพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่นำเงินส่วนตัวและสิ่งของไปมอบช่วยเหลือให้นายสุระชัย เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่ารถ ค่าที่พัก ที่จะพาภรรยาที่ป่วยไปทำคีโมฉายแสงที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด จำนวน 3 ครั้งๆ ละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 15,000 บาท และมอบเงินอีกส่วนหนึ่งให้เป็นค่านม ค่าแพมเพิส ไว้เลี้ยงดูลูกที่เพิ่งคลอดได้เพียง 6 เดือน อีกเดือนละ 2,500 บาท เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายไปในเบื้องต้น จนกว่านายสุระชัยจะอบรมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานแล้วเสร็จและออกมาประกอบอาชีพเลี้ยงดูครอบครัวได้

 

 

“ท่านนายกรัฐมนตรีห่วงใย และกำชับให้กระทรวงแรงงานลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือดูแลอย่างใกล้ชิดผมจึงได้ให้แรงงานจังหวัดเป็นตัวแทนไปมอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น เมื่อหลังจากฝึกอบรมเสร็จสิ้นแล้ว ผมและเพื่อนๆ จะรวบรวมเงินซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์การตัดผมเพื่อมอบให้นายสุระชัยไว้ประกอบอาชีพด้วย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายกระทรวงแรงงานที่เราดูแลแรงงานเหมือนคนในครอบครัว และนโยบายของรัฐบาลที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” นายสุชาติ กล่าวในท้ายสุด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 66 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่ม
ฮามาสยอมรับข้อตกลงหยุดยิง
อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น