No data was found

เริ่มแล้ว! ม็อบราษฎร ปิดถนน “เปิดท้ายวันศุกร์ลุกไล่เผด็จการ” เจอฝนถล่ม

กดติดตาม TOP NEWS

“เพนกวิน” นำมวลชนทำกิจกรรม “เปิดท้ายวันศุกร์ลุกไล่เผด็จการ” เคลื่อนขบวนจากแยกอุรุพงษ์ไปทำเนียบรัฐบาล หลังผู้ประกอบการเดือดร้อนจากประกาศคำสั่งช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่2 ก.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดกิจกรรม “เปิดท้ายวันศุกร์ลุกไล่เผด็จการ” บริเวณแยกอุรุพงษ์ โดนมี นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ  “เพนกวิน” แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และแกนนำกลุ่มราษฎร พร้อมด้วยมวลชนและผู้ค้า ได้มารวมตัวกันเพื่อร่วมเพื่อทำกิจกรรมเปิดตลาดนัดที่หน้าทำเนียบรัฐบาล โดยจะเดินเท้าจากแยกอุรุพงษ์ มุ่งหน้าไปตามถนนพิษณุโลก จนถึงทำเนียบรัฐบาล ภายหลังมีคำสั่ง ศบค. ห้ามนั่งทานในร้านอาหาร ทำให้ผู้ประกอบการจำนวนมากเดือดร้อนได้รับผลกระทบ พร้อมยืนยันเจตนารมณ์ในการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 

 

กระทั้งเวลา 16.18 น. นายพริษฐ์ ให้สัมภาษณ์ในช่วงหนึ่งว่า การเดินขบวนไปขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้ คือการเริ่มต้นการไล่ของกลุ่มราษฎร และเพื่อประกาศให้ พล.อ.ประยุทธ์ รับทราบด้วยว่าการประกาศออกมาในช่วง 01.00 น. ทำให้ผู้ประกอบการเดือดร้อนมาก จะขายของอย่างไร ไม่คำนึงประชาชน และในเมื่อห้ามขายเราก็จะไปขายที่ทำเนียบ ถือเป็นการเปิดศักราชขับไล่เป็นวันแรก ส่วนความกังวลว่าเป็นช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้น ทุกคนที่มาร่วมก็สวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า รวมถึงมีเจลแอลกอฮอล์แจก ปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุข ตอนนี้นำในวิธีที่เหมาะสมกับสถานการณ์มาปรับใช้ พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า จะเอาโควิดออกต้องเอา พล.อ.ประยุทธ์ ออกไปก่อน

 

จากนั้นในเวลา 16.34 น. นายพริษฐ์ ก็ได้ออกเดินเท้าพร้อมมวลชนและผู้ค้า โดยระหว่างเดินเท้ามุ่งหน้าไปทำเนียบรัฐบาล มวลชนได้มีการตะโกนขับไล่ “พล.อ.ประยุทธ์ ออกไป”

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ และกลุ่มคณะราษฎร ภายใต้ชื่อ “เปิดท้ายวันศุกร์รุกไล่เผด็จการนะจ๊ะ #ม็อบ2 กรกฎา” ซึ่งมีการนัดหมายรวมตัวกันในเวลา 16.00น. ที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ก่อนที่จะเคลื่อนตัวไปที่ทำเนียบรัฐบาล ตามถนนพิษณุโลก

 

วันนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลาประมาณ 16.00 น.

 

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยโดยรอบทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ได้มีการนำรั้วเหล็กและรั้วลวดหนามหีบเพลง ปิดการจราจรทุกเส้นทางที่มุ่งหน้าสู่ แยกพาณิชยการ จากแยกมิสกวัน แยกวัดเบญจมบพิตร- แยกนางเลิ้ง และสะพานเทวกรรม  ถึงแยกพาณิชยการ ไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใกล้ทำเนียบรัฐบาล ในระยะ 200 เมตร พร้อมวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันติบาล พร้อมตำรวจจาก สน.นางเลิ้ง ดูแล ความเรียบร้อยพื้นที่ชั้นใน และได้เตรียมกำลัง ตำรวจควบคุมสูงชน ไว้ 6 กองร้อย ดูแลความปลอดภัยโดยรอบ เพื่อสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมหากเกิดเหตุชุลมุนหรือความไม่สงบ

 

อย่างไรก็ตามได้มีการเตรียมรถฉีดน้ำแรงดันสูง 2 คัน จอดไว้ฝั่งประตูห้าทำเนียบรัฐบาลตรงข้ามกับกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมรถน้ำ และรถควบคุมผู้ต้องขังอีก 3 คัน

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จะจัดทีมเจ้าหน้าที่บันทึกภาพและเสียง ตลอดจนพฤติกรรมของผู้ชุมนุม เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีทุกราย  ทั้งนี้ตลอดการชุมนุมทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุมไปแล้ว223คดี แบ่งเป็นสอบสวนและส่งฟ้องอัยการไปแล้ว163คดี ระหว่างการสอบสวน60คดี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นข้อหาตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บเกี่ยวกับการชุมนุม

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน
ที่ปรึกษารมว.พม. ห่วง "เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต" ชี้ครอบครัวอาจเข้าข่ายยินยอมให้ประพฤติไม่เหมาะสม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น