No data was found

ประชุมวิป 4 ฝ่าย 6 ก.ค. ทบทวนเดินหน้าประชุมสภาต่อหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 2 ก.ค.-ชวนสั่งนัดประชุมวิป 4 ฝ่าย 6 ก.ค.นี้ ทบทวนเดินหน้าประชุมต่อหรือไม่ ขณะที่ ส.ว.นัดประชุม 5 ก.ค.นี้ เร่งพิจารณากฎหมายต่อจาก ส.ส.

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้มอบหมายให้นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นัดประชุมวิป 4 ฝ่าย ทั้งส.ส.ฝ่ายค้าน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล วุฒิสภา และตัวแทนรัฐมนตรี ในวันที่ 6 ก.ค.เวลา 10.00 น. เพื่อหารือและตัดสินใจว่าจะเดินหน้าการประชุมต่างๆต่อหรือไม่ ทั้งสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา เพื่อไม่ให้รัฐสภากลายเป็นคลัสเตอร์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และหากยังจำเป็นต้องดำเนินการประชุมก็จะต้องมีความปลอดภัย

ขณะที่นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้ตรวจเช็คความพร้อมของห้องประชุมพระจันทราฝั่งวุฒิสภา เพื่อเดินหน้าการประชุมวุฒิสภาในวันที่ 5 ก.ค.นี้เพียงวันเดียว เนื่องจากมีร่างกฎหมายที่จะต้องพิจารณาหลังสภาผู้แทนราษฎรให้ความเห็นชอบแล้ว เช่น ร่างพระราชบัญญัติจราจร ,ประมวลรัษฎากร และร่างพระราชบัญญัติหอการค้า ซึ่งเป็นกฎหมายเกี่ยวกับการเงินที่วุฒิสภาจะต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน

ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์หน้านั้นที่ประชุมยังค้างการประชุม เพื่อพิจารณาญัตติด่วนที่ ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลเสนอญัตติด่วนด้วยวาจา เพื่อเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 อย่างเร่งด่วน ทั้งการเร่งการจัดหาวัคซีนที่มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพทุกตัวให้เข้ามาถึงประเทศไทย การปรับแผนการทำงาน การสื่อสารของ ศบค. และการเยียวยาให้กับประชาชนทุกอาชีพที่ไม่มีรายได้ประจำ และได้รับผลกระทบจากมาตรการทางสาธารณสุขอย่างทั่วถึงถ้วนหน้า ซึ่งเบื้องต้นยังจะต้องรอการพิจารณาจากวงประชุม 4 ฝ่ายก่อนว่าจะเดินหน้าการพิจารณาประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อระดมข้อเสนอจาก ส.ส. เพื่อเสนอแนวทางรัฐบาลต่อหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นอกจากนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้ชี้แจงกรณีที่มีส.ส.ตั้งข้อสังเกตว่าสภาฯยังปล่อยให้แรงงานก่อสร้างเข้าพื้นที่ทำงานภายในรัฐสภา ทั้งที่มีคำสั่งห้ามจากศบค. ว่าปัจจุบันบริษัทผู้รับจ้างในสัญญาต่าง ๆ ได้หยุดการก่อสร้างแล้วทั้งหมด แต่ยังมีส่วนของบริษัทคู่สัญญาต้องเข้ามาดำเนินการบำรุงรักษาตามสัญญา อาทิ งานปรับปรุงภูมิทัศน์ งานระบบสาธารณูปโภค แอร์ ลิฟท์ ไฟฟ้า และประปา ซึ่งเป็นแรงงานที่มีสัญชาติไทย ไม่ได้อาศัยในแคมป์คนงาน และมีข้อกำหนดเพื่อป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น