No data was found

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา แจงปมดราม่า ภาพจัดงานเลี้ยงสังสรรค์

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา แจงปมดราม่า ภาพจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ภายในจังหวัดภูเก็ต ระบุ เป็นพื้นที่สีเขียวสามารถดื่มและรับประทานอาหารได้

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ หลังเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แบบไม่ต้องกักตัว หรือภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ ในวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น ล่าสุด นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดภูเก็ตเป็นพื้นที่สีเขียว หมายความว่าปลอดภัยจากการระบาดโควิด-19 จึงสามารถดื่มและรับประทานอาหารร่วมกันได้ หากจำนวนกลุ่มผู้ร่วมรับประทานอาหารไม่เกิน 200 คน แต่หากเกิน 200 คน จะต้องขออนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์และการปฏิบัติตัวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตนั้น อยากย้ำว่ารัฐบาลทำตามประกาศขอ ศบค.ในทุกด้านอย่างแน่นอน

อีกทั้งเพื่อเป็นการนำร่องไปสู่การเปิดประเทศภายใน 120 วัน ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี จึงอยากให้ทุกคนเข้าใจการปฎิบัติหน้าที่ของรัฐบาลด้วย ซึ่งที่ผ่านมาในพื้นที่ที่ห้ามดื่ม ก็ไม่ได้ดื่มแต่อย่างใด ส่วนในภูเก็ตแม้จะเห็นว่า การร่วมรับประทานอาหารแบบกลุ่มนั้น มีการดื่มเครื่องดื่นแอลกอฮอล์ด้วย แต่จากเงื่อนไขของศบค. สามารถทำได้ภายในพื้นที่สีเขียว” นายพิพัฒน์ กล่าว

“ทุกวันนี้ไม่ว่ารัฐบาลจะทำอะไรก็ผิดไปหมด ทั้งที่การทำงานทั้งหมด ทำเพื่อประเทศชาติ โดยเฉพาะการพยายามผลักดันเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวที่ร่วมกับคนในท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์นั้น ได้รับการผ่อนคลายเปิดสถานที่บางแห่งตามประกาศคำสั่งจังหวัดภูเก็ต เลขที่ 3373/2564 ให้สถานที่ หรือ กิจกรรมบางประเภทได้รับการผ่อนคลาย ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึง ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มที่มิได้ประกอบกิจการเป็นสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ให้สามารถบริโภคอาหารและเครื่องดื่มในร้านได้ภายในกรอบระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งสามารถจำหน่ายหรือบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ได้ไม่เกินเวลา 23.00 น.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ้าหนี้บริษัทฯ สุดทน แจ้งความ ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องสารรั่วไหล เพิ่งเข้ามาดูแลเพียง 9 วัน เท่านั้น แล้วพบกลุ่มชายฉกรรจ์ลักลอบตัดวาล์ว พังประตู และ ขโมยกล้องวงจรปิด
นายกสมาคมไก่ไข่เผยสาเหตุปรับราคาไข่คละหน้าฟาร์มขึ้น
เปิดงาน วันไหลเกล็ดแก้ว คึกคัก ประชาชนร่วมกิจกรรมจำนวนมาก
พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เลขานุการกรรมาธิการการตำรวจ สภาฯ
ปะทะเดือด "ปชช.เมียนมา" อพยพข้ามแดนหนีการสู้รบต่อเนื่อง ลี้ภัยเข้าไทยหลายพันคน
"นายกฯ" จ่อลุยตรวจพื้นที่ อ.แม่สอด "ชายแดนติดเมียนมา" หลังประชุมครม. บ่าย 23 เม.ย.นี้
ทอ.เฝ้าติดตามทางอากาศ สถานการณ์ชายแดน "ไทย-เมียนมา" 24 ชม.
ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น