No data was found

ร.อ.ธรรมนัส ยันหน.ทีมศก.พปชร. ไม่ใช่นฤมล

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 2 ก.ค.-เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่เปิดตัวทีมเศรษฐกิจพรรค ระบุหลายคนอยู่ในแวดวงเศรษฐกิจ เผยไม่ใช่ “นฤมล” เพราะเป็นเหรัญญิกพรรค ย้ำหัวหน้าทีมเศรษฐกิจต้องมีความรู้ ความสามารถหลายมิติ 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีการวางตัวทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ได้ให้นโยบายกับกรรมการบริหารพรรคในเรื่องทีมเศรษฐกิจ ซึ่งไม่ได้เน้นเรื่องทีมเศรษฐกิจอย่างเดียว มีกลุ่มนักเรียนทุนที่รัฐส่งไปเรียนจบระดับดอกเตอร์ โดยได้เรียกบางคนมาพูดคุยเพื่อกำหนดเป็นยุทธศาสตร์ของพรรค ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ การศึกษา การกีฬา และการเมืองด้วย ซึ่งในวันที่ 6 ก.ค.นี้ พรรคพลังประชารัฐจะประชุมร่วมกับพรรคคอมมิวนิสต์จีน โดยจะเชิญกลุ่มคนรุ่นใหม่เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย แต่ยังไม่ถือเป็นการเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ และสาเหตุที่เลือกจีนเป็นที่แรกเนื่องจากนโยบายของประเทศจีนได้ทำให้ประเทศหลุดจากกับดักความยากจนกลายเป็นประเทศพัฒนาโดยที่มณฑลกวางสี จึงต้องการเอาโมเดลมณฑลกวางสี ที่มีประชากรประมาณ 60 ล้านคนที่มีพอ ๆกับประเทศไทย มาปรับใช้ในเรื่องการทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และจีนก็ต้องการเสวนากับไทย

ต่อข้อถามว่าจะกระทบต่อภาพลักษณ์หรือไม่ เพราะการปกครองจีนกับไทยแตกต่างกัน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าระบบการปกครองไทยกับจีนแตกต่างกัน แต่จะเลือกวิธีการที่เข้ากับการปกครองของไทยสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่ไม่ได้เลียนแบบหมดทุกเรื่อง ส่วนจะมีผลกระทบต่อความสัมพันธ์กับสหรัฐอเมริกาหรือไม่นั้นเรื่องนี้สำคัญ พลเอกประวิตรได้ฝากให้ฝ่ายกฎหมายไต่ตรองให้ดี ๆ ซึ่งจะเลือกสิ่งที่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนที่ไม่ขัดกับระบอบการปกครอง

ต่อข้อถามว่าการวางตัวทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐจะต้องเสนอให้ปรับทีมเศรษฐกิจในครม.ด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ระบบการบริหารของพรรค กับการบริหารราชการแผ่นดินคนละเรื่องกัน แต่ทางพรรคต้องเตรียมคนให้พร้อม แม้มีการประชุมหลายรอบแต่ยังไม่พร้อมที่จะเปิดตัวและยืนยันเป็นคนนอกพรรคและไม่ใช่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่จะมาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เพราะนางนฤมลเป็นเหรัญญิกพรรค ซึ่งต้องเฟ้นหาคนที่มีองค์ความรู้ ความสามารถ หลายมิติจริง ๆ และไม่ใช่แค่เรื่องเศรษฐกิจอย่างเดียว เมื่อถามว่าเมื่อเปิดตัวทีมเศรษฐกิจแล้วสังคมจะร้องว้าวหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ให้ทุกคนรอดู ว่าใครจะมาเป็นทีมเศรษฐกิจซึ่งหลายคนอยู่ในแวดวงเศรษฐกิจมาก่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล
สหรัฐวิตกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผุดเป็นดอกเห็ดเต็มพรมแดนเมียวดี
"ปารีณา" สุดซึ้งน้ำตาคลอ นักการเมืองที่เคยฟาดฟันกลางสภา ยกลูกพรรค มาร่วมงานศพ "พ่อทวี ไกรคุปต์"
"สมาคมธนาคารไทย" ร่วมมือรัฐบาล เคาะลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือนช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"นายกฯ" นำครม.เยี่ยมชมหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ "เศรษฐกิจพอเพียง" ศูนย์ฝึกร.ร.จิตอาสา 904
"ตั๊น จิตภัสร์" ฝึกโดดร่มลงทะเล นาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 เตรียมพร้อมรองรับทุกสถานการณ์
บังกลาเทศร้อนพุ่ง ทำละหมาดขอฝน
สหรัฐหนาว จีนติดสปีดเทคโนโลยีอวกาศ
จีนเตรียมปล่อยยานเสินโจว-18 คืนนี้
อิสราเอลประกาศเดินหน้าแผนโจมตีราฟาห์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น