No data was found

รอง ผบก.ป. ชี้ “คดีอดีต ผกก.โจ้” เป็นมิติใหม่ ข้อหาหนักสุดคดีฆาตกรรม

กดติดตาม TOP NEWS

รองผู้บังคับการปราบปราม เผย คดีอดีตผู้กำกับโจ้ โดนข้อหาหนัก ทรมานเล็งเห็นผลถึงตาย' ถือเป็นมิติใหม่การแจ้งข้อหาของพนักงานสอบสวนในคดีฆาตกรรม

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการตำรวจปราบปราม เปิดเผยกรณีการเอาผิดข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้าย ภายหลังศาลมีคำพิพากษาประหารชีวิต แต่ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิตดคี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีตผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรค์ กับพวกรวม 7 คน จากการใช้ถุงพลาสติกคลุมหัวนายจิระพงษ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อบังคับให้บอกข้อมูลที่ซุกซ่อนยาเสพติด จนขาดอากาศหายใจเสียชีวิต ว่า การใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะจนถึงแก่ความตายนั้น จากเดิมแนวทางศาลจะมองว่า เป็นการฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งเป็นความผิดตามมาตรา 288 มีโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกไม่เกิน 20 ปี

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่ทางคณะพนักงานสอบสวน เห็นว่า การกระทำของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เป็นการทรมานและทารุณโหดร้าย โดยที่ผู้ตายไม่สามารถขัดขืนได้ และไม่ถึงแก่ความตายในทันที แต่ได้รับความทรมานจนถึงแก่ความตาย อีกทั้งการกระทำดังกล่าวยังเป็นการเล็งเห็นผลว่า ผู้ตายอาจขาดอากาศหายใจได้ จึงเข้าข่ายความผิด มาตรา 289 (5) ฐานฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย ซึ่งมีอัตราโทษมากที่สุดในข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม โดยมีโทษประหารชีวิต

พ.ต.อ.เอนก เปิดเผยอีกว่า การแจ้งข้อหาดังกล่าวถือเป็นมิติใหม่ของคณะพนักงานสอบสวน ซึ่งจากเดิมการการกระทำในลักษณะนี้ มักมีโทษตามมาตรา 288 โดยทางศาลเองก็มีความเห็นในแนวทางเดียวกับพนักงานสอบสวนเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น