No data was found

หอการค้า เปิด “ฮักไทย ฮักภูเก็ต” หนุนเปิดประเทศ คาดสร้างเม็ดเงินกว่า 1.2 หมื่นล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

หอการค้าไทย ร่วมมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดโครงการ “ฮักไทย (HUG THAIS)” เพื่อสนับสนุนแผนการเปิดประเทศภายใน 120 วันของรัฐบาล คาดมีรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรกกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ภายใน 3 เดือน

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หอการค้าไทยได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จัดโครงการ “ฮักไทย (HUG THAIS)” ขึ้น เพื่อสนับสนุนแผนการเปิดประเทศภายใน 120 วันของรัฐบาล

โครงการฮักไทย เป็นการร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหอการค้าไทย ที่จะผนึกกำลัง สร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการ ภายใต้แนวคิดฮักกิน ฮักเที่ยว ฮักใช้ ครอบคลุมทั้งการยกระดับสินค้าและบริการ ในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs รวมถึงจัดกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความมั่นใจและกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว โดยเริ่มที่จังหวัดภูเก็ตเป็นแห่งแรก ภายใต้ชื่อ “HUG THAIS HUG PHUKET”

ทั้งนี้ ได้มีการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหอการค้าไทย ททท. เซ็นทรัล กรุ๊ป และหอการค้าจังหวัดภูเก็ต โดยมุ่งหวังให้คนในท้องถิ่นมีรายได้มากขึ้น นอกจากนั้น ททท.จะมีการโปรโมทการท่องเที่ยว และศึกษารูปแบบที่เหมาะสม เพื่อไปปรับใช้กับพื้นที่อื่นต่อไป

การจัดงานในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา) และคณะ เดินทางมาเปิดงาน ฯ ซึ่งภายในงานมีผู้ประกอบการโรงแรมกว่า 100 แห่ง จัด Promotion ห้องพักราคาพิเศษส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดจนกิจกรรมการมอบส่วนลดการซื้อสินค้า และการแจกคูปองเงินสด เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายตลอดทั้งเดือน

นอกจากนั้น ในปลายเดือนกรกฎาคมนี้ จะมีงาน “สสว CONNEXT สีสันถิ่นไทย หอการค้าแฟร์ ฮักไทย ฮักภูเก็ต” กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่มาเสริมอีกด้วย แสดงให้เห็นว่า ภูเก็ตในวันนี้มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว สอดรับกับโครงการเปิดเมืองภูเก็ต (Phuket Sandbox) และหลังจากนี้ ยังมีแผนสนับสนุนภาครัฐในการจัดทำ Digital Vaccine Passport พร้อมกับแผนอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้มาจับจ่ายใช้สอยได้ง่ายขึ้น ด้วยระบบ Tax Refund และหากดำเนินการที่ภูเก็ตจนเป็นผลสำเร็จแล้ว จะสามารถขยายผลไปยังจังหวัดอื่น ๆ เพื่อรองรับการเปิดประเทศได้ในอนาคต ซึ่งการที่ทุกฝ่ายร่วมกันขับเคลื่อนการเปิดประเทศกับรัฐบาลแล้ว เศรษฐกิจน่าจะกลับมาฟื้นดีขึ้นเป็นลำดับ

 

นายสนั่น กล่าวด้วยว่า ในระหว่างวันที่ 1-3 กรกฎาคม หอการค้าไทยและเครือข่าย ยังได้จัดคณะท่องเที่ยวจากหอการค้าทั่วประเทศ เดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตกว่า 200 คน เพื่อให้กำลังใจและสร้างความมั่นใจให้กับชาวภูเก็ต ก่อให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในจังหวัด รวมทั้งช่วยเพิ่มโอกาสสร้างงานในพื้นที่ โดยหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ภาคธุรกิจ การค้า การบริการ และการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัวได้เร็วที่สุด

 

นอกจากนี้ ยังได้จัดทำโครงการอื่น ๆ เช่น โครงการ ททท. ชวนหอเที่ยว โครงการเที่ยวข้ามภาค ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นกิจกรรมที่สนับสนุนให้เกิดการกระจายรายได้ผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศ และทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางแห่งความสุข เพื่อคืนรอยยิ้มกลับสู่คนไทยอีกครั้ง ถือเป็นเจตนารมณ์หลักของหอการค้าไทยและเครือข่ายที่พร้อมสนับสนุนแผนการเปิดประเทศ ภายใน 120 วัน ตามที่รัฐบาลได้ประกาศไว้
ทั้งนี้ คาดว่ารายได้ที่มาจากนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรกจะมีกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ภายใน 3 เดือน

 

#นับถอยหลัง120วัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง
กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ
สกพอ. สรุปผลรับฟังความคิดเห็นประชาชน จัดทำแผนพัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน
พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น