No data was found

“หลวงปู่แสง ญาณวโร” กลับที่พักสงฆ์ป่าดงสว่างธรรมแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

หลวงปู่แสง ญาณวโร เดินทางกลับมาจำพรรษา ภายในที่พักสงฆ์วัดป่าดงสว่างธรรม อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร แล้ว หลังก่อนหน้านี้ ไปจำพรรษาที่วัดป่าอรัญญาวิเวก จังหวัดอำนาจเจริญ ขณะเดียวกันมีการจัดระเบียบการเข้ากราบนมัสการหลวงปู่อย่างเข้มงวด

ภายในที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ตำบลโคกนาโก อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร มีญาติโยมและประชาชนที่มีความศรัทธาเลื่อมใส หลวงปู่แสง ญาณวโร พากันไปลงทะเบียนพร้อมทั้งตรวจคัดกรอง และรับบัตรคิวที่บริเวณจุดคัดกรองของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกนาโก เพื่อรอคิวเข้ากราบนมัสการหลวงปู่แสง ญาณวโร หลังจากที่หลวงปู่ เดินทางกลับวัด ตั้งแต่วานนี้ (8 มิถุนายน 2565) เวลาประมาณ 09.20 น.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยญาติโยม และประชาชนที่เดินทางมารอกราบนมัสการหลวงปู่ มีทั้งชาวจังหวัดยโสธรเอง และที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด หลายคนเดินทางมารอตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดให้เข้านมัสการหลวงปู่ ตั้งแต่เวลา 13.00-15.00 น.ของทุกวัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอำเภอป่าติ้ว คณะกรรมการหมู่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรป่าติ้ว คอยอำนายความสะดวก และรักษาความปลอดภัยภายในที่พักสงฆ์ อย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกันชาวบ้านในพื้นที่ ต่างดีใจที่หลวงปู่ เดินทางกลับมาจำพรรษาภายในที่พักสงฆ์เช่นเดิม

นายอุทัย นามสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านดงสว่าง บอกว่า รู้สึกดีใจที่ หลวงปู่ เดินทางกลับมาแล้ว ซึ่งหลวงปู่ เดินทางกลับมาโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า และก่อนหน้านี้ตนเอง และชาวบ้าน เคยเดินทางไปกราบนิมนต์ให้กลับวัดในช่วงที่จำพรรษาอยู่วัดป่าอรัญญาวิเวก แต่หลวงปู่ บอกว่า เมื่อถึงเวลาจะกลับมาเอง

นางสาวนพวรรณ เกตุแก้ว ชาวจังหวัดนครปฐม เล่าว่า ก่อนหน้านี้ฝันเห็นหลวงปู่ ประกอบกับมีความศรัทธาหลวงปู่ และศรัทธา พระปฏิบัติ สายหลวงมั่น ภูริทัตโต อยากกราบนมัสการสักครั้งในชีวิต จึงตัดสินใจเดินทาง ด้วยรถโดยสารประจำทางจากจังหวัดนครปฐม มาลงที่จังหวัดอำนาจเจริญ ก่อนจะขอยืมรถจักรยานยนต์จากรีสอร์ทที่เข้าพัก เดินทางมาที่สำนักสงฆ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"
"อนุทิน" จัดระเบียบ กปน. ยึดผลประโยชน์ปชช. พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำสะอาด ทานได้
นายอำเภอบางละมุง ยืนยันอีกครั้ง ไม่มีสารแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจากโรงงานน้ำแข็ง ระบุค่าสารแอมโมเนียนอกโรงงาน เป็น 0 ขอประชาชนอย่าตระหนก
"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท
ศาลอาญาฯ ไม่อนุญาตประกันตัว "สิรภพ" เชื่อจะหลบหนีคดีหมิ่นสถาบันฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น