No data was found

“ดร.เสรี”ซัดหนัก พวกอคติจนเกินเยียวยา หลังแขวะนายกฯเรื่อง ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

กดติดตาม TOP NEWS

"ดร.เสรี วงษ์มณฑา" โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว อยากให้เลิกอคตินายยกฯ หลังโซเชียลมีการแขวะนายกฯเรื่องภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์

จากกรณีเมื่อวานนี้(1ก.ค.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจความพร้อมการดำเนินงานเปิดพื้นที่นำร่องรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่ต้องกักตัว ในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยว หลังจากซบเซามาอย่างยาวนาน โดยมีมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยวอย่างเข้มข้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ชาวภูเก็ตและชาวไทยทั่วประเทศในการเปิดประเทศใน 120 วัน  ท่ามกลางกระแสที่มีคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

 

ล่าสุดวันที่2 ก.ค. 2564 ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชน และผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความอิจฉาริษยา อคติคงกินเซลล์สมองจนเกินเยียวยาแล้ว ลุงตู่จะทำอะไรก็จะด่าทุกเรื่อง ไม่ว่าทำอะไรก็ผิดหมด จะบอกว่าคนพวกนี้โง่ ชั่ว หรือบ้า หรือทุกอย่างรวมกัน

 

เขาเปิดประตูรับนักท่องเที่ยวแบบ Sandbox คือให้เที่ยวอยู่ในพื้นที่ 14 วัน ตรวจเช็คให้มั่นใจ จึงให้ไปเที่ยวที่อื่นได้ ก็บอกว่ากรุงเทพกำลังย่ำแย่ เปิดภูเก็ตได้ไง

 

มันเกี่ยวกันไหมล่ะ กรุงเทพไม่พร้อม แต่ภูเก็ตนั้น เขาเตรียมพร้อมแล้ว ด้วยการฉีดวัคซีนให้คนทั้งเกาะ และคำว่า sandbox ก็คือเขาตีกรอบให้อยูในภูเก็ต 14 วัน

 

นายกฯไปต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ภูเก็ตก็ด่าว่าคนกรุงเทพกำลังย่ำแย่ ไปทำไมภูเก็ต จะต้องอยู่กรุงเทพตลอดเลยหรือ นายกฯของประเทศนะ ไม่ใช่ของกรุงเทพ

 

ถ้าหากอยู่แต่ในกรุงเทพก็คงจะด่าว่าคนต่างจังหวัดบางจังหวัดจะตายอยู่แล้ว ทำไมไม่ออกไปดูบ้าง เชื่อเถอะ ถ้าไม่ออกต่างจังหวัดเลย ก็จะด่าแบบนี้

 

เราค่อยๆแง้มแต่ละพื้นที่ ด้วยการเตรียมพร้อมและกำหนดมาตรการในการควบคุม ใช้ภูเก็ตเป็นต้นแบบ ถ้าหากสำเร็จ ก็จะเปิดอีกหลาย Sabdbox เศรษฐกิจก็จะฟื้น

 

จะรอให้ COVID เป็นศูนย์ แล้วเปิดประเทศ คงไม่มีทางที่จะเปิดได้ เราก็ต้องค่อยๆเปิด ค่อยๆทำ ด้วยการสร้างสมดุลระหว่างเศรษฐกิจกับสุขภาพ เป็นยุทธศาสตร์ที่ถูกต้อง

 

การที่มีคนมาเห่าหอนใน clubhouse ในตอนนี้ เขาคงมองออกว่าเราน่าจะฟื้นตัวได้จากการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และทยอยเปิด sandbox จนเปิดประเทศได้เกือบทั้งหมด ฟื้นเศรษฐกิจได้

 

ไล่พลเอกประยุทธ์ให้ออกไป แล้วเสนอตัวเข้ามาทำแทน คนไม่ได้ทำ ดีแต่ปาก จะพูดจะด่าอะไรก็ได้ แต่หลายอย่างที่พูดสวนทางกับความจริงทั้งนั้น แต่สาวกก็ยกยอชื่นชม

 

อะไรที่ทำแล้ว ศัตรูตำหนิและเรียกร้องให้เลิกทำนั้น เขาให้เชื่อได้เลยว่าสิ่งที่ทำนั้นถูกต้อง ศัตรูกลัวจะสำเร็จจึงด่า ดังนั้นจงทำต่อไป อย่าฟังเสียงหมาเห่า

 

เราต้องช่วยกันให้เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวได้ โดยจะต้องมีมาตรการที่ดูแลความปลอดภัย ทั้งของคนไทยและนักท่องเที่ยวที่เข้ามา

 

อย่าเอาแต่คิดว่าจะเปิดประเทศไม่ได้ แต่เราควรจะคิดว่าเราจะต้องทำอะไรให้ประเทศสามารถเปิดประตูรับนักท่องเที่ยวมาช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ

 

ช่วยกันค่ะ เราจะต้องชนะนะคะ

 

คนที่มือไม่พาย เก็บเท้าไว้ก่อนนะคะ อย่าเพิ่งใช้มันเลยค่ะ.

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น