No data was found

ชาวเชียงใหม่ แห่แชร์คลิป “ด่านทิพย์” ผู้การฯเชียงใหม่ โร่ชี้แจง!

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวเชียงใหม่แห่แชร์คลิป ด่านโควิดทิพย์ ผู้การฯ แจงเป็นจุดเสริมคาดเป็นจังหวะเปลี่ยนเวร เตรียมนำเรื่องเสนอผู้ว่าฯ ปรับตารางเวรหวั่นประชาชนเข้าใจผิด

เมื่อวานนี้ (1 กรกฎาคม 64) โลกออนไลน์พากันแชร์คลิปวีดีโอที่มีประชาชนถ่ายไว้ ขณะขับรถผ่านด่านคัดกรองโควิด-19 ใต้สะพานต่างระดับแยกดอนจั่น อ.เมืองเชียงใหม่ ถนนเชียงใหม่-ลำปาง ขาเข้าเมือง ซึ่งเป็นจุดตรวจคัดกรองผู้เดินทางจาก 10 จังหวัดสีแดงเข้ม แต่ปรากฎว่าด่านดังกล่าว กลับไม่มีเจ้าหน้าที่มาคอยตรวจสอบบนถนน มีเพียงเจ้าหน้าที่บางคนที่นั่งอยู่ในเต้นท์ริมถนน ซึ่งผู้ที่ถ่ายคลิปบอกว่า ขับรถป้ายทะเบียนขอนแก่น แต่ไม่มีใครมาตรวจ จะตั้งด่านไปทำไม

 

ปรากฏว่าคลิปที่ถูกแชร์ ทำให้ผู้ที่ได้เห็นตั้งคำถามถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะก่อนหน้าที่ทางจังหวัดแจ้งว่าจะมีการตรวจอย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง บางรายเรียกด่านตรวจจุดดังกล่าวว่า “ด่านทิพย์” พร้อมทั้งขอให้มีการดำเนินการอย่างจริงจังมากกว่านี้

 

ด้าน พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสินธ์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่จุดตรวจบริเวณดังกล่าว ตามที่ปรากฏบนโลกโซเชียล พบว่ายังคงมีการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายอย่างเข้มข้น มีการบูรณาการร่วมมือทั้ง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และ อสม. ในการตรวจคัดกรองตามมาตรการของจังหวัด พร้อมชี้แจงกรณีด่านทิพย์ว่า จุดตรวจดังกล่าวเป็นจุดเสริม ที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้เพิ่มเติมขึ้นมา โดยจุดตรวจหลักของเส้นทางนี้ คือ จุดตรวจ อ.สารภี ที่อยู่ก่อนถึงด่านดอนจั่นประมาณ 3 กิโลเมตร ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ปล่อยปะละเลย เพราะจุดหลักที่ อ.สารภี ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกัน ยังคงมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ 24 ชั่วโมง ส่วนที่เห็นไม่มีเจ้าหน้าที่คาดว่าจะเป็นช่วงเช้าที่มีการสับเปลี่ยนเวรเจ้าหน้าที่

 

อย่างไรก็ตาม ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ บอกว่า จะนำเรื่องนี้เข้าสู่การประชุมหารือกับทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดและนำเรียนกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหาแนวทางในการปรับปรุงแก้ไขตารางการปฏิบัติหน้าที่ที่จุดเสริมจุดนี้ให้ดียิ่งขึ้น และยืนยันว่าการดำเนินการตรวจสอบ คัดกรอง ผู้เดินทางเข้ามาในพื้นของจังหวัดเชียงใหม่นั้นยังคงมีความเข้มข้น

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน
ที่ปรึกษารมว.พม. ห่วง "เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต" ชี้ครอบครัวอาจเข้าข่ายยินยอมให้ประพฤติไม่เหมาะสม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น