No data was found

“ดร.กิตติธัช” ลั่นถ้าเป็นนายกฯ จะเพิ่มโควต้าสลากดิจิทัล 50 ล้านใบในสิ้นปี

กดติดตาม TOP NEWS

ดร.กิตติธัช ลั่นถ้าวันนี้เป็นนายกฯจะประกาศนโยบายเร่งด่วนเพิ่มโควต้าสลากดิจิทัล 20 ล้านใบภายใน 2 เดือน และวางยุทธศาสตร์เพิ่มเป็น 50 ล้านใบภายในสิ้นปี 65 ชี้ประชาชนขานรับสนั่นอย่าเสียโอกาสดีๆไม่ทำตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำตอนไหนแล้ว

ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ถ้าวันนี้ผมเป็นผู้นำรัฐบาล แล้วเจอแบบนี้ พรุ่งนี้ผมจะประกาศนโยบายเร่งด่วนทันทีว่า ให้กองสลากเพิ่มโควต้าขายสลากดิจิทัล จาก 5.17 ล้านใบ เป็น 20 ล้านใบ (จากสลากทั้งระบบ 100 ล้านใบ) ภายใน 2 เดือนข้างหน้า และจะวางยุทธศาสตร์เลยว่า จะเพิ่มจนเป็นสลากดิจิทัลถึง 50 ล้านใบ (จาก 100 ล้านใบ) ภายในสิ้นปี 2565 (หมายเหตุ: 5.17 ล้านใบ เดือนแรกนี้ เป็นโควต้าที่ยึดมาจากพวกทำผิดกฎที่เอาไปขายให้แพลตฟอร์มออนไลน์ แล้วเปิดให้รายใหม่มาขายในระบบเป๋าตังแทน)

ข่าวที่น่าสนใจ

เหตุการณ์แบบนี้คล้ายกับที่สิงคโปร์ ช่วงปี 1980 ในยามที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจและน้ำมันแพง แต่พนักงงานสายการบินสิงคโปร์และสหภาพแรงงานโวยวายเรื่องค่าแรงและชั่วโมงการทำงาน ที่จะขอค่าแรงสูงๆ แต่บริการห่วยแตก และโดนร้องเรียนเป็นประจำ นายกฯ ลีกวนยู ประกาศเลยเรียกสหภาพฯ มาคุย และประกาศเลยว่ายุติการกระทำเช่นนี้ซะ หรือจะให้โละพนักงานเหล่านั้นทิ้งให้หมด เพราะไม่คิดถึงประชาชนในยามยากลำบาก โดยเขาบอกว่า “ผมจะสั่งสอนพวกคุณ และให้ประชาชนชาวสิงคโปร์ช่วยผมสอนบทเรียนแก่พวกคุณ!!” ซึ่งเพียงแค่ 1 ชม.ต่อมา พวกสหภาพ ก็หยุดจับสายการบินสิงคโปร์เป็นตัวประกันทันที เพราะรู้ว่าผู้นำเอาจริง และประชาชนพรัอมสนับสนุน

วันนี้ “สลากดิจิทัล” ได้รับคำชื่นชมจากประชาชนทั้งประเทศ และแค่ 4-5 วันกลับขาย 5.17 ล้านใบจนหมดได้ มันเหมือนเสียงประชาชนอยู่ข้างรัฐบาลในเรื่องนี้ หากไม่คิดจะดำเนินการยามนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะทำตอนไหนแล้วครับ อย่าทำให้เสียโอกาสดีๆ ในการแก้ปัญหาครั้งนี้ครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.ประจักษ์" เขียนบทความใหม่ "ถ้าไม่มี สว." ชี้จุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้น หากปชช.ไม่นิ่งเฉย
"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น