No data was found

“เต้ มงคลกิตติ์” รุกหนัก ส่งทีมทนายความ แจ้งความ “ทนายเดชา” ฐานหมิ่นประมาท

กดติดตาม TOP NEWS

"เต้ มงคลกิตติ์" รุกหนัก ส่งทีมทนายความ แจ้งความ "ทนายเดชา" ฐานหมิ่นประมาท

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ หรือ ส.ส.เต้ มอบอำนาจให้ นายศยุน  ชัยปัญญา เลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ และนายศฤงคาร ข่ายสุวรรณณ์ ทนายความ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดี นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ กรณีเคยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และไลฟ์เฟซบุ๊กกล่าวพาดพิงถึง นายมงคลกิตติ์ และพรรคไทยศรีวิไลย์ ทำให้เกิดความเสียหายหลายครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

นายศยุน (สะ-ยุน) เปิดเผยว่า การมาแจ้งความครั้งนี้แยกเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ ตนเองเป็นตัวแทนพรรคไทยศรีวิไลย์ มาแจ้งความดำเนินคดีนายเดชา ในข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีที่เคยให้สัมภาษต่อสื่อมวลชนและไลฟ์เฟซบุ๊ก พาดพิงทำให้เกิดความเสื่อมเสียแก่พรรคไทยศรีวิไลย์ อีกส่วนคือ นายมงคลกิตติ์ ได้มอบอำนาจให้ทนายความมาแจ้งความดำเนินคดีนายเดชา ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และข่มขืนใจผู้อื่นให้ตกใจกลัว หลังจากที่นายมงคลกิตติ์ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือทางคดีแก่ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา ซึ่งนายเดชาได้เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และไลฟ์กล่าวพาดพิงนายมงคลกิตติ์ได้รับความเสียหาย

โดยยืนยันว่าการปฎิบัติหน้าที่ของนายมงคลกิตติ์ และสมาชิกพรรคไทยศรีวิไลย์ทุกคน ทำหน้าที่เพื่อประชาชน ไม่ได้เลือกปฏิบัติช่วยเหลือคดีของแตงโม นิดา เพียงอย่างเดียว เมื่อถูกกล่าวหาพาดพิงจนทำให้เสื่อมเสีย ก็จำเป็นที่จะต้องใช้สิทธิ์ตามกฏหมายในกระบวนการที่ทำ ด้านนายศฤงคาร เปิดเผยว่า จะไม่มีการยื่นเรื่องต่อสภาทนายความ เพื่อถอนชื่อนายเดชาออกจากการเป็นทนายความกรณีผิดมารยาททนายความแต่อย่างใด แต่จะดำเนินคดีอาญากับนายเดชาเท่านั้น ซึ่งตนเองเห็นว่านายเดชาเป็นนักกฎหมาย ก็คงรู้ดีว่าได้พูดจาอะไรไป ทำให้ผู้อื่นเสียหายหรือไม่อย่างไร เป็นสิทธิ์ที่นายมงคลกิตติ์ที่ต้องปกป้องชื่อเสียงเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น