No data was found

สีจิ้นผิงลั่นหมดยุคบูลลี่จีนแล้ว ฉลอง 100 ปีพรรคคอมมิวนิสต์ยิ่งใหญ่

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานาธิบดีสีจิ้นผิงประกาศลั่นยุคสมัยแห่งการถูกบูลลี่ของจีนได้หมดลงแล้ว ขณะจีนออกมาฉลองครบรอบ 100 ปีพรรคคอมมิวนิสต์ยิ่งใหญ่วันนี้

วันนี้ประธานาธิบดีสีจิ้นผิง ผู้นำจีนได้ออกมากล่าวปราศรัยเนื่องในวันครบรอบ 100 ปีการก่อตั้งพรรคคอมนิวนิสต์ ที่จตุรัสเทียนอันเหมินในกรุงปักกิ่ง โดยสีจิ้นผิงซึ่งแต่งกายในชุดเรดการ์ดแบบที่ประธานเหมาเจ๋อตุงเคยใส่ในยุคปฎิวัติวัฒนธรรมจีน กล่าวว่าจีนได้ผ่านยุคสมัยแห่งความตกอับและน่าอับอายมาแล้ว เริ่มตั้งแต่สมัยสงครามฝิ่น สมัยที่จีนปกครองแบบระบบสังคมนิยม และปัจจุบันจีนได้ผงาดขึ้นมาเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจโลก โดยที่จะไม่มีใครสามารถสกัดหรือหยุดยั้งได้ และจีนจะไม่ยอมถูกบูลลี่หรือข่มเหงอีกต่อไป พร้อมยกย่องพรรคคอมนิวนิสต์ที่ทำให้จีนผงาดขึ้นมาถึงจุดนี้ได้ ได้ช่วยพัฒนาและฟื้นฟูความภาคภูมิใจของชาวจีนให้กลับมาอีกครั้ง ยกระดับความเป็นอยู่และรายได้ที่ดีขึ้น และจีนจะไม่ยอมย้อนเวลากลับไปสู่ยุคสมัยแห่งความอดอยากและยุคแห่งการถูกสังหารหมู่อีกครั้งอย่างแน่นอน การปราศรัยดังกล่าวนับเป็นเสียงของพญามังกรที่ส่งไปถึงประเทศคู่ปรับต่างๆที่นำทัพโดยพญาอินทรีย์

บรรยากาศการเฉลิมฉลอง 100 ปีพรรคคอมมิวนิสต์จีนเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีฝูงเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินวนเป็นรูปตัวเลข 100, รูปค้อนและเคียว ซึ่งเป็นสัญญลักษณ์พรรคคอมมิวนิสต์ ตามด้วยการยิงสลุต 100 ครั้ง

นอกจากครบรอบ 100 ปีพรรคคอมมิวนิสต์ วันนี้ยังเป็นวันครบรอบ 24 ปีอังกฤษส่งมอบฮ่องกงคืนสู่จีน ซึ่งทางการจีนได้สั่งห้ามการชุมนุมอย่างเด็ดขาด พร้อมส่งตำรวจกว่า 1 หมื่นนายมาควบคุมอย่างเข้มงวด ท่ามกลางความไม่พอใจของชาวฮ่องกง

สีจิ้นผิงนับเป็นผู้นำจีนที่ไม่ยอมถอยต่อท่าทีข่มขู่คุกคามจากต่างชาติ ทั้งสั่งกวาดล้างกลุ่มต่อต้านและเรียกร้องประชาธิปไตยจนราบคาบทั้งในเขตปกครองตนเองซินเจียงและฮ่องกง ล่าสุดนั่งเก้าอี้ผู้นำจีนมาครบ 8 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีทีท่าจะแต่งตั้งทายาททางการเมืองคนต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น