No data was found

สมุทรปราการ ตำรวจ บก.ปปป.ลงพื้นที่ตรวจสอบการจัดซื้อ จัดจ้าง เสาไฟกินรี

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจ บก.ปปป.ลงพื้นที่ อบต.ราชาเทวะตรวจสอบการจัดซื้อเสาไฟกินรีหลังพบผิดปกติ หลายอย่าง แต่ขอรวบรวมหลักฐานก่อน

 

เมื่อวานนี้(30 มิ.ย.2564) พ.ต.อ.สมยศ ร่มสบ รองผบก.บก.ปปป.(กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ)  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สอบสวน บก.ปปป.   เดินทางมาที่ อบต.ราชาเทวะ เพื่อตรวจสอบเอกสารและสอบปากคำเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง กรรมการตรวจรับ เสาไฟประติมากรรมกินรี พร้อมโคมไฟระบบพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาเซลล์) ชนิดกิ่งเดี่ยวพร้อมติดตั้ง  ที่มีการเปลี่ยนแปลงและแต่งตั้งกรรมการตรวจรับใหม่ และข้อสงสัยอีกหลายประการ 

พ.ต.อ.สมยศ ร่มสน รองผบก.บก.ปปป.กล่าวว่า ได้มาสอบปากคำ ผู้เกี่ยวข้องกับโครงการเสาไฟประติมากรรมกินรี ของอบต.ราชาเทวะ  เจ้าหน้าที่ เกี่ยวกับการตรวจรับงาน ซึ่งได้จัดเตรียมประเด็นพร้อมพนักงานสอบสวนมาเพื่อดำเนินการในเรื่องนี้  ส่วนความคืบหน้าคดีได้คืบหน้าไปมากแล้ว  และมีทีมอีกชุดลงพื้นที่ตรวจสอบ ส่วนผมมาตรวจสอบเรื่องเอกสารและกำหนดทีโออาร์  ส่วนข้อเท็จจริงนั้นยังไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร ว่าเรื่องถูกต้องมากน้อยแค่ไหน ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ปรากฏก่อน และต้องใช้เวลทำงานสักพัก

ทางด้าน พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.3 บก.ปปป. พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบการติดตั้ง เสาไฟประติมากรรมกินรี พร้อมโคมไฟระบบพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาเซลล์) ชนิดกิ่งเดี่ยว ภายในซอยลากกระบัง 14/1  ซอยกิ่งแก้ว 25/1 และลอยต่อบริเวณปากคลองบางฝางเชื่อมคลองเทวะ หมู่ 4 ต.บางโฉลงและ หมู่ 10 ต.ราชาเทวะ ที่มีการติดตั้งเสาไฟประติมากรรมกินรี พร้อมโคมไฟระบบพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาเซลล์) ชนิดกิ่งเดี่ยวเข้าไปติดตั้งในพื้นที่ อบต.บางโฉลง  

พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล กล่าว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบ  หลังจากที่ได้รับเอกสาร จากทางอบต.ราชาเทวะ มาแล้วและได้ศึกษาดู อีกทั้งลงมาดูข้อเท็จจริงในพื้นที่ ว่าดำเนินการตามเอกสารที่ให้มาหรือไม่  มีความผิดปกติหรือไม่ หลังจากลงพื้นที่ ก็พบข้อผิดปกติหลายอย่าง หลายเรื่อง ซึ่งจะตามต่อว่า ความผิดปกตินี้ทำโดยสุจริตใจ หรือว่าทำโดยทุจริต  ทั้งจะรวบรวมพยานหลักฐานที่มาเก็บในพื้นที่ ซึ่งประกอบกับเอกสารที่ได้มา ถ้าหากพบมีการทุจริตจะสรุปสำนวนส่ง คณะกรรมการป้องกันการทุจริตแห่งชาติต่อไป 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น