No data was found

ปชช. ส่วนใหญ่ยังใส่หน้ากากอนามัยปกติ แม้รัฐจะผ่อนปรนถอดได้

กดติดตาม TOP NEWS

ทีมข่าว Top News สำรวจความคิดเห็นประชาชน ส่วนใหญ่ยังไม่กล้าถอดหน้ากากออกนอกบ้าน แม้รัฐบาลจะผ่อนปรนให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น

จากกรณีที่ทาง กระทรวงสาธารณสุข หรือ สธ. เตรียมประกาศให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นในวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 พร้อมทั้งเตรียมนำร่อง 31 จังหวัด พื้นที่สีเขียว และ พื้นที่สีฟ้าให้คลายล็อกสามารถถอดหน้ากากอนามัยได้ ซึ่งพื้นที่สีฟ้า ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร กระบี่ กาญจนบุรี จันทบุรี ชลบุรี เชียงใหม่ เชียงราย นครราชสีมา นนทบุรี นราธิวาส ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ พังงา เพชรบุรี ภูเก็ต ระยอง สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนพื้นที่สีเขียว ประกอบด้วย ชัยนาท พิจิตร อ่างทอง น่าน มหาสารคาม ยโสธร นครพนม ลำปาง อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ ตราด สุราษฎร์ธานี สุรินทร์ อุดรธานี ล่าสุดทีมข่าว Top News ได้ลงพื้นที่ในตลาดดินแดง (จำนงค์) หรือ ตลาดกลาง และ สวนออกกำลังกาย สวนป่าวิภาวดี ที่ เพื่อสอบถามความคิดเห็นของประชาชน กรณีดังกล่าวว่า ประชาชนมีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง ซึ่งจากการสอบถามพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่นั้น ยังคงจะสวมหน้ากากอนามัยต่อไป ถึงแม้รัฐบาล และ ศบค.จะมีมาตราการผ่อนคลายให้ถอดหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะได้ก็ตาม เพราะเกรงอาจจะติดเชื้อโควิด-19 อีก รวมถึงที่บ้านยังมีผู้สูงอายุที่พักอาศัยอยู่ร่วมกัน ฉะนั้นการสวมหน้ากากอนามัยจึงยังเป็นการป้องกันฝุ่นและเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกาย

ขณะที่ ร้อยตรีนิพนธ์ เอี่ยมสำอาง ผู้ออกกำลังกายอยู่ที่สวนป่าวิภาวดี ได้มีความคิดเห็นต่างออกไป ว่า หากมีการผ่อนปรนสามารถถอดหน้ากากอนามัยได้ ตนก็จะถอดออก เชื่อว่า หน่วยงานได้มีการกลั่นกรองมาแล้วอย่างถี่ถ้วน และเชื่อมั่นในการทำงานของทางรัฐบาล อีกทั้งตนเองยังไม่เคยติดเชื้อโควิด และไม่เคยใส่หน้ากากแบบเต็มปากขณะออกกำลังกายอยู่ แต่ก็ยังไม่ติดเชื้อ เพราะตนมีวิธีป้องกันโดยการเว้นระยะห่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว
"แซค ธราวุฒิ" ชุดสวยปัง สร้างมิติใหม่ของการรายงานข่าว สวมชุดทวารวดีชาย ผลักดัน Soft Power อัตลักษณ์ท้องถิ่น
นาทีระทึก เด็กตกท่อระบายน้ำ หวิดขาหัก พบไม่ใช่รายแรก ชาวบ้านวอน จนท.เร่งซ่อม
สุดประทับใจฉลอง "ศรีเทพ" มรดกโลก ชมโขนท่ามกลางโบราณสถานยามค่ำ ตระการตามหัศจรรย์แสงแห่งศรีเทพ Si Thep World Heritage Illumination 2024
"นักกีฬาพิการทีมชาติ" แฉชัด นายทุนเขมือบโควตาหวย หลักฐานโผล่สมาคมฯปล่อยโม่งสวมสิทธิ จี้สนง.สลากฯลุยสอบลอตเตอรี่หายไปไหน
"นรุตม์ชัย" สวน "อุ๊งอิ๊ง" ระบบยุติธรรมของประเทศถูกทำลาย ย่อยยับ ต้องเป็นหนี้ 500,000 ล้าน เพื่อกู้มาแจก
"อาจารย์อุ๋ย ปชป." ชี้ชัด เศรษฐกิจพอเพียงไม่ใช่แค่อยู่กระท่อม ปลูกผัก ซัดกลับคนบิดเบือน
เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น